Tại sao The Beatles tin rằng ai đó đã cố gắng ám sát họ trong buổi biểu diễn

Jun 07 2023
The Beatles lo lắng rằng ai đó đã cố giết họ trong buổi biểu diễn. Đây là lý do tại sao họ lo sợ cho cuộc sống của họ trong một khoảnh khắc.

Vào giữa những năm 1960, The Beatles phát ngán với lịch biểu diễn trực tiếp của họ. Họ đã kiệt sức vì những chuyến du lịch, những kế hoạch để né tránh những người hâm mộ quá nhiệt tình, và ở góc độ đen tối hơn, là những mối đe dọa về cái chết. Ban nhạc đã nổi tiếng và thành công chưa từng có, nhưng một số người bắt đầu quay lưng lại với họ. Tại một buổi biểu diễn ở Memphis, họ đã trải qua một khoảnh khắc sợ hãi khi tin rằng ai đó đã thực hiện những lời đe dọa chống lại họ.

The Beatles | Báo chí trung tâm / Hình ảnh Getty

The Beatles lo lắng rằng ai đó đã tấn công họ trong buổi biểu diễn

Khi The Beatles xuất hiện trước công chúng trong phần lớn thập niên 1960, họ phải tránh sự tích trữ của những người hâm mộ cuồng nhiệt . Đám đông bao vây họ, ngăn cản họ trốn thoát khỏi các địa điểm và thường khiến họ bị giam giữ trong khách sạn của mình. 

Sự chú ý tiêu cực vào họ đáng sợ hơn. Năm 1966, nhận xét của John Lennon về việc The Beatles nổi tiếng hơn Chúa Jesus xuất hiện. Mọi người tẩy chay ban nhạc và dọa giết. Ban nhạc đã cân nhắc hủy buổi biểu diễn ở Memphis vì bị Ku Klux Klan đe dọa.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự có thể rút khỏi một buổi hòa nhạc ở miền Nam, ở Memphis — và ở Memphis có bộ phim về một anh chàng từ Ku Klux Klan đeo kính râm, nói rằng, 'Chúng tôi có cách giải quyết chuyện này…'” George Harrison đã nói trong  The Beatles Anthology . “Nhưng rõ ràng các thành viên của Klan ở bên ngoài sân vận động đã bị người hâm mộ đuổi đi. Vì vậy, mặc dù chúng tôi cảm thấy khá sợ hãi (tôi nhớ mình đã ngồi trong một chiếc xe buýt nhỏ trên đường đến buổi biểu diễn, cảm thấy hơi sợ hãi) nhưng chúng tôi đã thực hiện buổi biểu diễn.”

The Beatles | Bettmann/Người đóng góp qua Getty

Theo quản lý đường bộ Neil Aspinall, các mối đe dọa cảm thấy đáng ngại hơn tại triển lãm Memphis hơn bao giờ hết. Tệ hơn nữa, ai đó đã ném pháo lên sân khấu trong buổi hòa nhạc. Ban nhạc tin rằng ai đó đã bắn súng vào họ.

Lennon nói: “Một đêm nọ, trong một buổi biểu diễn ở miền Nam [Memphis], ai đó đã đốt pháo khi chúng tôi đang biểu diễn trên sân khấu. “Đã có những lời đe dọa bắn chúng tôi, Klan đang đốt các đĩa hát của Beatle bên ngoài và rất nhiều đứa trẻ tóc húi cua đã tham gia cùng họ. Ai đó đốt pháo và mỗi người trong chúng tôi - tôi nghĩ đó là trên phim - nhìn nhau, bởi vì mỗi người đều nghĩ rằng người kia đã bị bắn. Thật tệ.”

The Beatles đã đúng khi lo lắng về sự an toàn của họ trong các buổi biểu diễn

Mặc dù không ai tuân theo những lời đe dọa này khi ban nhạc biểu diễn, The Beatles đã đúng khi cảm thấy khó chịu. Họ đã nhận được một số lời đe dọa giết người trong nhiều năm và chơi bất chấp chúng. Buổi biểu diễn duy nhất họ hủy bỏ là vì trời mưa chứ không phải vì đe dọa bạo lực. 

Thanh niên đốt kỷ lục Beatles | Bettmann/Người đóng góp qua Getty
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Tuy nhiên, ngoài ra, những người hâm mộ quá nhiệt tình đã đặt ra một mức độ rủi ro nhất định. Họ cố gắng tràn ngập sân khấu; tại một trong những buổi biểu diễn cuối cùng của họ, The Beatles hầu như đã chơi bên trong một chiếc lồng để ngăn điều này xảy ra. Mặc dù họ không cố ý gây hại, nhưng sự đè bẹp của người dân cũng đủ để làm hỏng các phương tiện. Họ có thể dễ dàng bị thương nếu bị cuốn vào đám đông. Quyết định ngừng lưu diễn vào năm 1966 của họ đến rất đúng lúc.

Ban nhạc quyết định ngừng lưu diễn vào năm 1966

Sau một loạt buổi biểu diễn khó chịu, The Beatles quyết định ngừng biểu diễn trực tiếp. Paul McCartney là thành viên ban nhạc cuối cùng thúc đẩy họ đi lưu diễn. Sau một buổi biểu diễn đặc biệt mưa và một nơi ẩn náu trong thùng sau của một chiếc xe tải, ngay cả anh ấy cũng đã có đủ.

McCartney nói: “Tôi nhớ chúng tôi đã lên một toa xe lớn có lót thép trống rỗng, giống như một chiếc xe chở đồ. “Không có đồ đạc trong đó – không có gì. Chúng tôi đang trượt xung quanh để cố giữ lấy một thứ gì đó, và vào lúc đó mọi người đều nói, 'Ồ, con chim chiền chiện du ngoạn chết tiệt này – Tôi đã có nó đến tận đây rồi, anh bạn.'”

Họ biểu diễn buổi biểu diễn cuối cùng tại Candlestick Park ở San Francisco vào ngày 29 tháng 8 năm 1966.