Jimmy Stewart được chia sẻ tên tuổi với bạn diễn tài năng mà anh ấy gọi là 'Diễn viên thông minh nhất trên phim trường'

Nov 03 2022
Jimmy Stewart từng có một bạn diễn cùng tên, người mà anh ấy nói là 'diễn viên thông minh nhất trên phim trường' - nhưng diễn viên này không phải là người.

Chính diễn viên mới làm nên thành công cho phim . Bạn có thể có những bộ tuyệt vời, một bản nhạc phim đầy cảm xúc và một kịch bản hấp dẫn, nhưng nếu diễn viên không tốt, bộ phim sẽ bết bát. Sự thật này không chỉ dành cho con người. Đã có rất nhiều diễn viên động vật trong suốt lịch sử điện ảnh, những người đã có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và người hâm mộ. 

Jimmy Stewart | Bộ sưu tập John Springer / Hình ảnh Getty

Không có diễn viên nào khác làm việc nhiều hơn cho Frank Capra

Frank Capra đã làm việc với nhiều diễn viên nổi tiếng, bao gồm Gary Cooper và Jimmy Stewart. Nhưng, có một diễn viên vượt xa mọi diễn viên khác trong thời gian đóng chung với Frank Capra. Diễn viên này thậm chí không phải là con người. Đó là Jimmy the Raven, theo Mercurie . 

Jimmy the Raven xuất hiện trong mọi bộ phim của Capra sau You Can't Take It With You (1938) trong một số năm. Ông đóng vai chính trong các bộ phim như Arsenic and Old Lace (1944), và It's A Wonderful Life (1946). Người ta ước tính rằng Jimmy đã xuất hiện trong hơn 600 bộ phim, nhiều hơn bất kỳ diễn viên người chim nào khác. 

Jimmy đã đóng rất nhiều phim về Capra, nhưng anh không phải là con cưng của Capra. Anh ta thuộc về huấn luyện viên động vật Curly Twiford, người cũng huấn luyện các loài động vật như gấu trúc, marmoset và chuột. Ông cũng huấn luyện các loài chim khác như vẹt, robins và chim hoàng yến. Jimmy cho đến nay là diễn viên động vật nổi tiếng nhất của anh ấy. 

Twiford tuyên bố anh đã tìm thấy Jimmy trong một tổ quạ bỏ hoang ở sa mạc Mojave. Ông đã nhận nuôi Jimmy, đưa cậu về nhà và dạy cậu những công việc cần làm trong nhà. 

Vai diễn quan trọng nhất của Jimmy the Raven là trong một bộ phim Giáng sinh 

Bộ phim đầu tiên của Jimmy the Raven với Capra là You Can't Take it With You . Anh vào vai con quạ hộ mệnh của gia đình nhân vật chính. Tuy nhiên, anh ấy không chỉ là một con vật cưng, vì anh ấy còn giúp đỡ xung quanh nhà máy sản xuất pháo của gia đình. Bộ phim đầu tiên với Capra đối với Jimmy là vai quan trọng cho đến vai tiếp theo. 

Jimmy đóng vai chính trong It's a Wonderful Life cùng với Jimmy Stewart. Anh ấy đóng vai chú quạ cưng của chú Billy. Đó là một phần được Capra tạo ra đặc biệt cho Jimmy.

Stewart trìu mến nói rằng Jimmy the Raven là “diễn viên thông minh nhất trên phim trường”, theo bà Mojo trên YouTube . Steward tuyên bố rằng Jimmy yêu cầu ít lần thi lại hơn nhiều đối tác con người của anh ta. Huấn luyện viên của Jimmy tuyên bố rằng Jimmy có thể nhận dạng từ, đánh máy, mở các chữ cái và lái một chiếc mô tô nhỏ.

Jimmy có 21 lần đăng ký tại một thời điểm. Mười lăm trong số đó là nữ. Stand-in sẽ được sử dụng để điền vào Jimmy trong những cảnh không yêu cầu thủ thuật hoặc chuyển động. 

Jimmy đã dành hơn 200 giờ để giải trí cho các cựu chiến binh sau Thế chiến thứ hai và giành được huy chương vàng của Hội Chữ thập đỏ cho những nỗ lực của mình, theo Reader's Digest .

Lần xuất hiện cuối cùng của Jimmy the Raven là trong bộ phim 3 Ring Circus (1954). Quạ hiếm khi sống quá 30 khi bị giam cầm. 

Jimmy the Raven đã hành động cho nhiều đạo diễn hơn 

Jimmy đã tham gia diễn xuất trong khá nhiều bộ phim. Nhiều bộ phim trong số này không được công nhận. Trong khi Jimmy rất được yêu thích trong các bộ phim của Capra, Capra không phải là đạo diễn duy nhất mà Jimmy làm việc. 

Ngoài It's A Wonderful Life , lần xuất hiện nổi tiếng nhất của Jimmy là trong The Wizard of Oz (1939). Anh đóng vai con quạ đậu trên vai bù nhìn trong một cánh đồng ngô. 

Theo IMDb , một số bộ phim của Jimmy là: 

  • South of Suez (1940): không được công nhận
  • Moon Over Miami (1941): chưa được công nhận
  • Con trai của Dracula (1943): không được công nhận
  • Nước của Chúa (1946): được ghi là Jim the Crow
  • Hành trình kỳ diệu (1948): được ghi là Jim the Crow
  • Khu vườn bí mật (1949): chưa được công nhận
  • 3 Ring Circus (1954): không được công nhận

LIÊN QUAN: 'Đó là một cuộc sống tuyệt vời': Giáng sinh cổ điển có thể đã trở thành bộ phim cuối cùng của Jimmy Stewart nếu không có bạn diễn của anh ấy