'Tôi yêu bố tôi' thật khó chịu nhưng Lil Rel Howery khiến việc bắt cá trở nên hài hước [Độc quyền]

Nov 12 2022
Nhà làm phim James Morosini giải thích tại sao vai người bạn thân nhất trong 'I Love My Dad' là một yếu tố hài quan trọng của bộ phim.

Bộ phim hài về cá trê hoang dã I Love My Dad cần ít nhất một tiếng nói của lý trí và vai diễn người bạn thân nhất “Jimmy” của nam diễn viên Lil Rel Howery là một cách để nhắc nhở khán giả một cách hài hước - vâng, tất cả những điều này hoàn toàn bị bóp méo.

Nhưng đây là một câu chuyện có thật về cách cha của nam diễn viên/nhà làm phim James Morosini lừa anh ta bằng cách sử dụng hồ sơ Facebook giả mạo của một phụ nữ trẻ đẹp khi Morosini loại anh ta ra khỏi cuộc sống của mình. Trải nghiệm này đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim hài kịch hay nhất, với sự tham gia của Morosini trong vai Franklin và Patton Oswalt trong vai cha của anh ấy, Chuck.

Trong phim, Chuck phàn nàn với Jimmy rằng con trai ông đã chặn ông ra khỏi cuộc sống của mình. Jimmy trầm ngâm, “Người yêu cũ của tôi đã chặn tôi một lần và tôi mới bắt đầu một trang khác, dưới một cái tên khác… Tôi kiểm tra nó mọi lúc mà cô ấy không hề biết.” Ding ding ding.

Tất nhiên, một khi Jimmy nhận ra Chuck đã tung ra một trang sử dụng hình ảnh và thông tin của Becca, một cô hầu bàn hấp dẫn mà anh ấy gặp trong một thời gian ngắn tại một quán ăn địa phương, anh ấy đã rất kinh hoàng. Đặc biệt là khi anh ấy biết rằng Franklin hiện đã yêu Becca (Chuck).

“Điều này thật rùng rợn như -,” Jimmy nói với Chuck khi nhận ra những gì bạn mình đã làm. Sau đó vui nhộn thêm vào, "Đây là loạn luân."

Tại sao Jimmy lại quan trọng như vậy trong 'I Love My Dad'?

Morosini giải thích cho Showbiz Cheat Sheet tại sao Jimmy không chỉ quan trọng đối với cốt truyện mà còn đối với yếu tố hài hước. Morosini nói về Jimmy: “Tôi cần có những nhân vật trong kịch bản thực sự đóng vai trò là tiếng nói cho những khán giả đang chỉ trích hành vi của anh ấy theo cách mà chúng tôi ước mình có thể làm được nếu chúng tôi ở đó cùng anh ấy.

Lil Rel Howery, James Morosini và Patton Oswalt trong 'I Love My Dad', bản phát hành của Magnolia Pictures | Hình ảnh lịch sự của Magnolia Pictures

Tại một thời điểm trong phim, Franklin, Chuck và Jimmy đến quán karaoke, đó là lúc Franklin nói với Jimmy về tình yêu mới của đời mình. Jimmy khuyên Franklin: “Hãy giữ kỳ vọng của bạn ở mức thấp. “Cô ấy có thể xấu tính, hoặc một kẻ lừa đảo… hoặc bố của bạn.” Tất cả họ đều cười… hơi quá sức.

“Và điều đó đã làm được là nó cũng cho Chuck cơ hội để bảo vệ quan điểm của mình và giải thích với khán giả, 'Này, đây là lý do tại sao tôi lại làm việc này. Tôi không có lựa chọn nào khác.' Và vì vậy tôi cảm thấy như nó giúp chúng tôi đối thoại với những gì đang diễn ra trong nội bộ anh ấy và đầu óc anh ấy ở đâu trong suốt thời gian đó để chúng tôi thực sự có thể đồng hành cùng anh ấy,” anh ấy nói thêm. “Và chúng tôi cảm thấy như chúng tôi đã đồng ý với rất nhiều quyết định thực sự tồi tệ của anh ấy trong suốt câu chuyện.”

Lil Rel Howery chấp nhận đóng vai người bạn thân nhất trong phim

Howery nói với The Hollywood Reporter rằng anh ấy đã phần nào trở thành một người bạn thân chuyên nghiệp mà hầu hết mọi người đều có thể liên tưởng đến trong các bộ phim của anh ấy như Get Out Free Guy . “Bạn biết đấy, một trong những nhà sản xuất đồng nghiệp của tôi đã nói điều này với tôi vài tuần trước. Anh ấy nói, 'Bạn biết những gì bạn làm?' Tôi nói, 'Tôi phải làm gì đây'”. Anh ấy nói, “Anh chọn những nhân vật đại diện cho người thường.” Đó là cố ý. Tôi thích đại diện cho một người bạn tốt. Có nhiều phiên bản khác nhau của nó, nhưng nó giống như,  đây  là hình ảnh của một người bạn tốt. Và sẽ có một người bạn trong mọi thứ bạn xem.”

Anh ấy biết tầm quan trọng của yếu tố tình bạn trong các bộ phim của mình. “Tôi làm điều đó vì tôi muốn đại diện cho con người hàng ngày và tôi nghĩ tình bạn là một phần của điều đó và chúng cũng rất quan trọng,” anh nói. “Tôi biết tôi yêu tình bạn của mình, vì vậy để thực sự thể hiện tình bạn trên màn ảnh nhiều nhất có thể — tôi yêu điều đó.” Nói thêm, “Có thể đó là Kỷ lục Guinness Thế giới hoặc điều gì đó mà tôi đã đóng vai người bạn trong nhiều việc nhất từ ​​​​trước đến nay hoặc tôi là người bạn đáng nhớ nhất mọi thời đại.”

James Morosini muốn 'I Love My Dad' 'đau lòng' nhưng cũng 'hài hước điên cuồng'

Morosini phải cân bằng yếu tố gay cấn với hài kịch, đồng thời phác thảo các nhân vật đa chiều.

“Tôi muốn làm một bộ phim vừa rất chân thành nhưng cũng có yếu tố châm biếm,” anh chia sẻ. “Và tôi muốn nó thật đau lòng theo một số cách, nhưng sau đó cũng phải buồn cười một cách cuồng loạn. Vì vậy, nó không bao giờ đi quá xa trong cả hai hướng. Hoặc thực ra, điều đó đã đi quá xa theo cả hai hướng. Đó thực sự là ý định của tôi bởi vì nhân vật chính, Chuck, người đóng vai cha của nhân vật của tôi, do Patton Oswald thủ vai, đang cố gắng đảm bảo rằng con trai mình vẫn ổn theo một cách hoàn toàn sai lầm.”

Morosini cho biết khiếu hài hước đen tối của anh ấy được truyền cảm hứng từ cha anh ấy, người mà anh ấy nói là người hài hước nhất mà anh ấy biết. “Ý tôi là, anh ấy đúng là một thằng ngốc. Và, bạn biết đấy, anh ấy là người đầu tiên đưa cho tôi một chiếc máy quay phim. Tôi là người chỉ đạo tất cả các video gia đình của chúng tôi. Và, tôi đã làm phim từ khi còn rất nhỏ. Vì vậy, anh ấy là một trong những người phức tạp và hài hước nhất mà tôi từng gặp. Và cười vào mọi thứ, bất kể nó là gì. Và đó là điều tôi thực sự yêu thích ở anh ấy.”

I Love My Dad hiện có sẵn trên Blu-ray, DVD và Theo yêu cầu.

LIÊN QUAN: Đánh giá phim 'I Love My Dad' [SXSW 2022]: Patton Oswalt hoàn toàn chấp nhận sự hài hước khó hiểu