5 video nhạc 50 Cent tiêu biểu nhất

Nov 03 2022
Đâu là những MV hay nhất trong sự nghiệp của 50 Cent? Dưới đây là năm lựa chọn video âm nhạc mang tính biểu tượng trên đĩa hát của anh ấy.

Đã gần 20 năm kể từ khi bản hit “In Da Club” năm 2003 của rapper 50 Cent đứng đầu bảng xếp hạng và đưa nhạc sĩ này trở thành một trong những nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng nhất nước Mỹ . Kể từ đó, 50 Cent đã thử sức với những bước đột phá khác vào các lĩnh vực khác nhau của thế giới giải trí, bao gồm cả việc đứng trước máy quay và hậu trường cho các loạt phim như  Power

Hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về năm video âm nhạc mang tính biểu tượng nhất của ngôi sao đã giúp anh ấy có được vị trí của ngày hôm nay. 

5. 'In Da Club'

IMVDb hiển thị một danh sách dài các bài hát hit của 50 Cent, nhưng bản hit năm 2003 “In Da Club” là bài hát duy nhất trong số rất nhiều đĩa đơn của 50 Cent lọt vào top đầu của bảng xếp hạng. Đây cũng là bài hát chịu trách nhiệm đưa anh trở thành siêu sao. Đoạn video mở ra cảnh một chiếc xe lộn xộn băng qua những con đường vắng vẻ “Ở một nơi nào đó. . . ” trước khi đưa chúng tôi vào trong một boongke tương lai, nơi một video Eminem đang phát trên tường. Ngay sau đó, Eminem và Tiến sĩ Dre được nhìn thấy đang theo dõi khi các bác sĩ phẫu thuật robot hoàn thành các ca phẫu thuật trên một 50 Cent bất tỉnh (hoặc ngừng hoạt động). 

Phần còn lại của video sẽ đưa chúng ta đi qua bài hát với dòng mang tính biểu tượng "đó là sinh nhật của bạn". Trong khi lời bài hát phản ánh khá đơn giản về việc say rượu và quan hệ tình dục, video có ý nghĩa sâu sắc hơn khi "sinh nhật" là ngày sáng tạo của 50 Cent tương lai này, người đồng thời công bố "sự ra đời" của mình vào dòng nhạc hip-hop chính thống sân khấu. 

4. 'PIMP' (Snoop Dogg Remix)

50 Cent và Snoop Dogg tại Lễ trao giải MTV Video Music năm 2003 | Jeff Kravitz / FilmMagic qua Getty Images

Điều gì có thể trở thành biểu tượng của âm nhạc trong thời kỳ hoàng kim của 50 Cent hơn iPod với bánh xe nhấp chuột? Đó là cách video YouTube này mở ra.

Những gì bắt đầu như một đoàn nhạc hip-hop khá điển hình của nghệ sĩ được bao quanh bởi những người phụ nữ ăn mặc mỏng manh sẽ khiến cảnh quay trở nên vô lý khi cảnh cắt ngang với 'Trụ sở chính của Quân đoàn Doom', một không gian được trang trí với một hàng nam giới (Snoop Dogg đóng vai một nhân vật ở trung tâm) trong một mảng biếm họa về trang phục 'ma cô'. Khi họ cân nhắc có nên để người mới 50 Cent vào Quân đoàn hay không, 50 giơ cây gậy thần của mình lên, một cây gậy bằng vàng sáng bóng. 

Tại thời điểm đó, tiểu phẩm cắt lại bài hát và câu thơ của Snoop Dogg. Mặc dù 50 Cent đã chứng kiến ​​nhiều sự hợp tác thú vị trong những năm qua, nhưng vai trò 'ma cô' vui tươi này chỉ có thể được giải quyết với Snoop. 

3. '21 câu hỏi'

“21 câu hỏi” đưa vào chế độ kể chuyện cho các video âm nhạc ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian phát hành năm 2003. Đoạn phim mở đầu với cảnh 50 Cent khi một nhân vật buôn bán ma túy đang vui vẻ đếm tiền tại nhà với đối tác của mình khi cảnh sát ập vào phá cửa. Khi cả hai cố gắng xả ma túy và giấu tiền mặt, rõ ràng là họ không bỏ được nó. 

Cảnh cắt ở cảnh 50 Cent ở phía sau của một tàu tuần dương cảnh sát cùng với một số người đàn ông khác, và anh ấy cắt lời bài hát - một bài hát về việc liệu bạn gái của nam ca sĩ có còn yêu anh ấy hay không nếu anh ấy không giàu có. Video cũng có một đoạn kết ngắn mà bạn nên xem nếu chưa xem trước đó! 

2. 'Many Men (Wish Death)'

Một video khác có cách tiếp cận làm phim đối với chủ đề của nó, "Nhiều người đàn ông (Wish Death)" mở đầu với phần lồng tiếng khi người kể chuyện đưa người xem trở lại "bắt đầu lại từ đầu". Khi nhân vật của 50 Cent là nạn nhân của một vụ nổ súng lái xe, bài hát bắt đầu và lời bài hát tập trung vào việc 50 là mục tiêu của “nhiều người đàn ông”. Toàn bộ sự rung cảm của bài hát liên quan đến một thời đại của gangsta rap mà 50 Cent kể từ đó đã lên tiếng  như một loại nghệ thuật đã mất. 

Phần còn lại của bài hát cắt ngang hàng loạt cảnh trả thù, cuộc điều tra của cảnh sát và câu chuyện về "hai đứa trẻ đường phố, giờ là đàn ông", những người đã kết thúc trong một mối thù hằn học.

1. 'Chỉ là một Lil Bit'

“Just a Lil Bit” là một video khác mà 50 Cent đóng vai một nhân vật. Lần này anh ấy tên là El Jefe. Được bao bọc bởi một bộ ba phụ nữ xinh đẹp, El Jefe và nhóm của anh ta đã đi đến một đất nước khác để đi một trận đấu với kết thúc là một túi đầy tiền và nhiều cảnh phạm tội. 

Khi những người phụ nữ giúp El Jefe hạ gục các đối thủ của anh ta thông qua sức mạnh của sự quyến rũ, toàn bộ video có cảnh Bonnie và Clyde gặp gỡ cảm giác rap gangsta. 

LIÊN QUAN:  Tại sao 50 Cent tin rằng đường phố không liên quan gì đến thành công của anh ấy