Bản hit của Mariah Carey 'Honey' bị nghi ngờ là nghịch ngợm hơn lời bài hát Give Away

Dec 14 2021
"Honey" được biết đến là ca khúc gợi cảm đầu tiên của Mariah Carey. Bài hát là lời ca ngợi mối tình bí mật của Carey và một hành động tình dục nào đó.

Các nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng khi gieo rắc thông điệp ẩn ý về tình dục trong lời bài hát của họ và Mariah Carey cũng không kém cạnh. Carey được biết đến như nhau với khả năng ca hát và sáng tác và âm nhạc của cô ấy là một cuốn tự truyện về cuộc đời của cô ấy. Đĩa đơn "Honey" năm 1997 của cô là sự ra đời của một khía cạnh quyến rũ hơn của Carey và giới thiệu một hình ảnh hở hang hơn và ca từ táo bạo hơn. Nhưng bài hát không chỉ đơn thuần là lên giường với một chàng trai trong mộng. 

Mariah Carey trong Lễ trao giải Video âm nhạc MTV năm 1997 | Jim Spellman / WireImage

Bài hát kể về mối tình của cô với Derek Jeter

"Honey" được đồng sáng tác với Carey và Sean "Diddy" Combs. Nó kể chi tiết về sự say mê của cô với một chàng trai đặc biệt, người mà Carey sau đó tiết lộ là cầu thủ của New York Yankee, Derek Jeter. Vào thời điểm họ ngoại tình, Carey vẫn kết hôn với Tommy Mottola

Tham chiếu "Hey DJ" của bài hát là một cái gật đầu với Jeter. “Họ ít biết rằng đó là một lời kêu gọi bí mật đối với Derek Jeter,” cô viết trong cuốn hồi ký năm 2020 của mình, Ý nghĩa của Mariah Carey. "" Honey "là một bài hát về jonesin 'cho cảm giác DJ đó."

Liên quan: Ai LA Reid Muốn Mariah Carey tham chiến trong Verzuz Vs. Ai tương thích với Carey

Theo Song Facts , Carey nói với VH1 rằng cô ấy đã nghĩ ra ý tưởng video âm nhạc trong khi viết bài hát. "Tôi đã viết lời bài hát" Honey "ở Puerto Rico trên chiếc thuyền này," cô nói. Hóa ra chuyến đi đầu tiên là cô ấy đã lẻn đi với Jeter. “Tôi tiếp tục tua lại đường đua và xem mọi người lái mô tô nước, nghĩ rằng 'Video đó sẽ rất tuyệt.' Tôi thường không bao giờ nghĩ về video khi tôi viết bài hát, nhưng toàn bộ bầu không khí dường như đúng. ”

Mottola đã rất tức giận. Sau khi nghe "Em yêu", anh ấy nói với Carey, "Chà, anh rất vui vì em đã được truyền cảm hứng." Cô viết trong cuốn sách của mình rằng tất cả các bản tình ca trước đây của cô, chẳng hạn như "Dreamlover", chỉ là những tưởng tượng về một tình yêu mà cô chưa từng trải qua.

Nhiều người cũng tin rằng bài hát đề cập đến tinh dịch

Ngoài việc Carey hát về một người đàn ông khác không phải chồng cô, bài hát còn chứa đựng những ẩn ý tình dục. Nhưng theo một ý kiến ​​từ BuzzFeed , Carey đang nói nhiều hơn về những nụ hôn và cách làm tình tiềm năng của Jeter. 

Liên quan: 'Đối thủ một thời' Whitney Houston và Mariah Carey của thỏa thuận thu âm trị giá hàng triệu đô la thất bại như thế nào

Báo cáo cho biết bài hát và video âm nhạc cho thấy Carey cũng đang hát về tinh dịch. “Nó giống như mật ong khi tình yêu của bạn đến với tôi,” Carey hát trong bài hát trong khi mặc một màu trắng trong suốt video. Cô ấy tiếp tục: "Nó giống như mật ong khi nó rửa qua tôi."

Bản thân Carey chưa bao giờ nói về việc đầu cơ tinh dịch. Nhưng cô ấy nói rằng cô ấy có khả năng nghĩ ra những cách sáng tạo để viết về những thứ như tình dục.

Nó cho thấy một khía cạnh gợi cảm hơn của nữ ca sĩ trong video âm nhạc đi kèm

Video âm nhạc là video đầu tiên thể hiện khía cạnh quyến rũ hơn của Carey. Trước đây cô ấy đã mặc áo choàng và cổ rùa. Nhưng trong "Honey", cô ấy đã lột bỏ bikini và váy ngắn. 

Liên quan: Tamar Braxton nói Cô ấy là người hâm mộ lớn nhất của Mariah Carey và rất phấn khích khi Carey là một phần của Dịch vụ Phục sinh ảo

“Mọi người cảm thấy hình ảnh của tôi thay đổi vì đột nhiên tôi có thể làm những gì mình muốn,” cô nói với VH1. Hình ảnh của cô trước đây do Mottola quản lý.

"Nhưng" Honey "khá thuần thục so với một số video hiện được các nghệ sĩ Pop trích dẫn / hủy trích dẫn," cô nói thêm. “Đúng, tôi cởi đồ và tất cả những thứ đó, nhưng tôi không thích cởi đồ. Có một bộ bikini. Đối với tôi, tất cả đều rất vui tươi và vui vẻ. Nó hoàn toàn ở trên con hẻm của tôi vì còn ai sẽ đi bơi với đôi giày cao gót Gucci? Đó là tôi. Lần đầu tiên, tôi có cơ hội vui vẻ làm một video và được là chính mình. Giống như chạy trên bãi biển với con chó? Chính là tôi. Khi bạn không thấy tôi trên TV, đó là điều tôi đang làm ”.

Bài hát cũng trở thành hit No.1 thứ 12 của cô trên Billboard. Rủi ro là tất cả xứng đáng cho Carey.