John Lennon nói độc tấu guitar của Keith Richards là 'Crap'

Jun 07 2023
John Lennon không phải là người hâm mộ màn solo của Keith Richards, và anh ấy đã nói với nghệ sĩ guitar của The Rolling Stones. Đây là những gì anh ấy đã nói để đáp lại.

John Lennon và Keith Richards là bạn bè, nhưng điều này không ngăn Lennon chia sẻ quan điểm trung thực đến tàn nhẫn của mình. Lennon hiếm khi là người tung ra những cú đấm. Anh ấy đã nói với cả những người bạn thân nhất của mình khi anh ấy nghĩ rằng âm nhạc của họ thật tồi tệ, và tay guitar của Rolling Stones cũng không ngoại lệ. Lennon chỉ vào một đoạn độc tấu guitar mà anh ấy thấy đặc biệt tệ. Đáng ngạc nhiên, Richards hầu như không coi đây là một sự xúc phạm. 

Eric Clapton, John Lennon và Keith Richards | Mark và Colleen Hayward/Redferns

John Lennon nói với Keith Richards rằng anh ấy đã chơi một đoạn solo dở tệ trong một bài hát

Richards, giống như nhiều người khác trong cuộc đời của Lennon, ghi nhận sự thẳng thắn của anh ấy . Tuy nhiên, anh chỉ có thể nhớ cựu thành viên Beatle đã thô lỗ với anh một lần. 

“John có thể khá thẳng thắn,” Richards viết trong cuốn hồi ký  Life . “Điều thô lỗ duy nhất mà tôi nhớ là anh ấy đã nói với tôi là về màn solo của tôi ở giữa bài 'It's All Over Now.' Anh ấy nghĩ đó là chuyện tào lao. Có lẽ anh ấy đã ra khỏi giường vào ngày hôm đó.

Tuy nhiên, Richards thấy rằng có một số sự thật trong những lời cay nghiệt của Lennon.

“OK, nó chắc chắn có thể tốt hơn,” anh viết. “Nhưng anh đã tước vũ khí của người đàn ông đó. “Ừ, đó không phải là một trong những điều tốt nhất của tôi, John. Lấy làm tiếc. Xin lỗi nó lọ, cậu bé cũ. Bạn có thể chơi nó theo bất kỳ cách nào bạn thích.'”

Tuy nhiên, Richards đánh giá cao việc Lennon đã nghe kỹ bài hát. Anh ấy thấy rằng ngay cả khi Lennon xúc phạm anh ấy, anh ấy vẫn không thể không cảm thấy bị thu hút bởi anh ấy.

“Nhưng anh ấy thậm chí còn bận tâm lắng nghe có nghĩa là anh ấy rất quan tâm. Anh ấy rất cởi mở. Ở bất kỳ ai khác, điều này có thể gây lúng túng. Nhưng John có sự trung thực trong mắt anh ấy khiến bạn đi theo anh ấy. Có một cường độ quá. Anh ấy là người duy nhất. Giống tôi. Chúng tôi bị hút vào nhau một cách kỳ lạ. Chắc chắn là một cuộc đụng độ hai alpha để bắt đầu.”

Keith Richards đã cho John Lennon lời khuyên về guitar

Richards cũng có thể không cảm thấy quá đau lòng vì anh ấy biết rằng anh ấy đã cho Lennon một số lời khuyên cần thiết về guitar khi mới vào nghề.

Richards viết: “Tôi từng chỉ trích anh ấy vì đeo đàn guitar quá cao. “Họ thường đeo chúng trước ngực, điều này thực sự hạn chế cử động của bạn. Nó giống như bị còng tay. 'Lạy Chúa, bạn đã để cây đàn ghita chết tiệt của mình dưới cằm chết tiệt. Nó không phải là một cây vĩ cầm.' Tôi nghĩ họ nghĩ đó là một điều tuyệt vời. Gerry & the Pacemakers, tất cả các ban nhạc của Liverpool đã làm điều đó.”

John Lennon và Paul McCartney | Sammlung Horst Fascher – K & K/Redferns
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Richards bảo Lennon mua một chiếc dây đeo dài hơn, và anh ấy đã nghe theo.

“Chúng tôi đã từng nói với nhau như thế: 'Hãy thử một dây đeo dài hơn, John. Dây đeo càng dài, bạn chơi càng hay.' Tôi nhớ anh ấy đã gật đầu và chấp nhận nó, anh ấy giải thích. “Lần sau khi tôi nhìn thấy chúng, dây đàn guitar thấp hơn một chút. Tôi muốn nói, không có gì ngạc nhiên khi bạn không đu, bạn biết không? Hèn chi chỉ đá được, chả trách lăn không được.”

Các nhạc sĩ của The Beatles và Rolling Stones là bạn tốt của nhau

Trong tất cả The Beatles, Richards hiểu Lennon và George Harrison nhất. Anh cho biết anh coi cả hai là bạn tốt.

“John và tôi đặc biệt dành khá nhiều thời gian bên nhau,” Richards nói với  USA Today . “Anh ấy là một người rất hài hước. Tôi nhớ anh ấy rất nhiều, thực sự. Và George (Harrison), một chàng trai đáng yêu. Tôi đã từng dành khá nhiều thời gian quanh ngôi nhà của anh ấy ở London với Ronnie (Wood of the Rolling Stones). Có cả một nhóm chơi guitar: George, Eric Clapton, Ronnie. Chúng tôi sẽ chơi guitar và bị ném đá . Thông thường."