Sự thay thế tạm thời của Ringo Starr đã truyền cảm hứng cho 'Sgt. bài hát hạt tiêu

Jun 08 2023
John Lennon nói rằng một bài hát trong The Beatles' 'Sgt. Pepper' được truyền cảm hứng từ việc anh ấy học cách không bạo lực.

Sự thay thế của Ringo Starr đã cho Paul McCartney ý tưởng về một bài hát của The Beatles' Sgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper . Paul cho biết ông đã viết Sgt. Bài hát Pepper trên cây đàn piano “ma thuật” của mình . Ngoài ra, John Lennon cho biết giai điệu này được lấy cảm hứng từ những hành động khủng khiếp của anh ấy.

The Beatles' 'Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band' | Bloomberg / Cộng tác viên

Người thay thế Ringo Starr đã nói một cụm từ đã được thêm vào 'Sgt. bài hát hạt tiêu

Theo cuốn sách Paul McCartney: Many Years From Now năm 1997 , Jimmie Nicol là tay trống đã thay thế Ringo trong 5 ngày khi The Beatles lưu diễn ở Úc và Đan Mạch vào năm 1964. Lúc đó Ringo bị ốm. Nicol thường xuyên sử dụng cụm từ "Nó đang trở nên tốt hơn", cụm từ này đã truyền cảm hứng cho "Getting Better" của The Beatles từ Sgt. hạt tiêu .

Những ký ức khác của Paul về “Trở nên tốt hơn” rất mơ hồ. “Tôi chỉ nhớ là đã viết nó,” anh nói. “Ý tưởng là ý tưởng, không phải lúc nào bạn cũng nhớ mình có chúng ở đâu, nhưng điều bạn nhớ là viết ra chúng. Nơi tôi bắt đầu ghi nhớ đó là nơi tôi thực sự đánh hợp âm và khám phá âm nhạc, đó là nơi trí nhớ của tôi bắt đầu hoạt động vì đó là điều quan trọng; suy nghĩ ngẫu nhiên khiến nó bắt đầu không quá quan trọng đối với tôi.

Paul McCartney giải thích lý do tại sao anh ấy thêm bài hát "lạc quan" vào "Sgt. Hạt tiêu'

Paul đã sáng tác bài “Getting Better” trên một nhạc cụ mà anh ấy yêu thích. “'Getting Better' Tôi đã viết trên cây đàn piano thần kỳ Binder, Edwards và Vaughan trong phòng âm nhạc của mình,” anh nhớ lại. “Nó có một giai điệu đáng yêu, cây đàn piano đó, bạn chỉ cần mở nắp ra và có một giai điệu kỳ diệu, gần như lạc điệu, và tất nhiên cách nó được vẽ đã làm tăng thêm sự thú vị cho tất cả.”

Paul giải thích lý do tại sao anh ấy thích viết những bài hát “lạc quan” như “Getting Better”. Anh ấy nói: “Tôi thường cố gắng tiếp cận những chủ đề lạc quan để cố gắng làm bản thân vui lên và đồng thời, nhận ra rằng những người khác cũng sẽ nghe thấy điều này, để cổ vũ họ. “Và đây là một trong số đó.” Không giống như các bài hát "lạc quan" khác của Beatles như "Hey Jude" và "Let It Be", "Getting Better" chưa bao giờ trở thành tiêu chuẩn. Điều đó có thể liên quan đến việc đề cập đến bạo lực gia đình.

Có liên quan

Paul McCartney: Elvis Presley đã truyền cảm hứng cho The Beatles' 'Sgt. Hạt tiêu'

John Lennon nói 'Getting Better' nói về việc anh ấy học cách không bạo lực

Cuốn sách Tất cả những gì chúng ta đang nói: Cuộc phỏng vấn quan trọng cuối cùng với John Lennon và Yoko Ono bao gồm một cuộc phỏng vấn từ năm 1980. Trong đó, John được hỏi về việc “Trở nên tốt hơn”. Anh ấy không kết nối bài hát với Nicol chút nào.

Thay vào đó, anh cho biết những dòng “Getting Better” về người đàn ông từng đánh đập người phụ nữ trong đời mình là tự truyện. Anh ta thấy mình là một người đàn ông bạo lực đã cải cách. John cho biết anh tin vào hòa bình vì anh đã nhìn thấy điều ngược lại. Trong suy nghĩ của anh ấy, “những kẻ hung bạo nhất” bao trùm hòa bình và tình yêu.

Nicol đã truyền cảm hứng cho “Getting Better” và quá khứ bạo lực của John cũng vậy.

Cách nhận trợ giúp: Tại Hoa Kỳ, hãy gọi cho Đường dây nóng Bạo hành Gia đình Quốc gia theo số 1-800-799-7233 hoặc nhắn tin START gửi tới 88788.