Cách hoạt động của Spacewalks

May 27 2008
Khi các phi hành gia nói chuyện đi trên mặt trăng, họ không có nghĩa là động tác nhảy của Michael Jackson. Đi bộ ngoài không gian mất cả ngày chuẩn bị - và một bộ đồ không gian nặng 240 pound.
Phi hành gia Rick Mastracchio, chuyên gia sứ mệnh STS-118, tham gia vào phiên thứ ba được lên kế hoạch xây dựng và bảo trì Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Chúng ta thường coi thường môi trường rất đặc biệt mà chúng ta đang sống. Khối lượng lớn của Trái đất có thể chứa một bầu khí quyển phức tạp gồm nitơ, oxy, carbon dioxide và hơi nước trên bề mặt của nó để chúng ta có thể hít thở và sống thoải mái, không bị bức xạ có hại và hầu hết các thiên thạch bay tới.

Khi các phi hành gia đi vào không gian, họ phải mang theo một môi trường tương tự để tồn tại - nếu không có nó, cơ thể của họ sẽ bị thiếu hoàn toàn không khí và áp suất. Các tàu con thoi và trạm vũ trụ chứa đầy cùng một loại không khí được tìm thấy ở mực nước biển, và ngoại trừ tác động của vi trọng lực, các thành viên phi hành đoàn sống và thở khá bình thường. Tuy nhiên, nếu các phi hành gia phải rời khỏi giới hạn của một tàu vũ trụ, họ sẽ phải tham gia vào hoạt động chuyên môn hóa cao được gọi là đi bộ ngoài không gian .

Mặc dù là những dự án trị giá hàng tỷ đô la , nhưng các trạm vũ trụ và tàu con thoi không hoàn hảo. Chúng là những hệ thống phức tạp với nhiều mảnh ghép phức tạp và nếu xảy ra sự cố, nó có thể gây ra thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến sứ mệnh, công nghệ đắt tiền và quan trọng nhất là những người trên tàu.

Vì vậy, khi một thứ gì đó cần được sửa chữa, loại bỏ hoặc thêm vào và người máy sẽ không làm được điều đó, các phi hành gia được đào tạo đặc biệt phải thực hiện các chuyến đi bộ ngoài không gian để giải quyết vấn đề với sự khéo léo của con người. Các sự kiện có thể kéo dài trong một khoảng thời gian rất dài, và giống như lặn hang động dưới nước, đòi hỏi rất nhiều đào tạo, thiết bị và công nghệ để diễn ra an toàn.

Vì vậy, những gì nó cần để đi bộ ngoài không gian? Điều gì giữ an toàn cho một người đi bộ ngoài không gian trong môi trường không gian? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phải đi vệ sinh ngoài đó ? Để tìm hiểu về đi bộ ngoài không gian, hãy đọc trang tiếp theo.