Mike Nesmith đã nói giai điệu này là một trong những bài hát lâu dài nhất của Monkees

Nov 03 2022
Mike Nesmith từng gọi 'Listen to the Band' là một trong những bài hát lâu dài nhất của The Monkees trong toàn bộ danh mục âm nhạc được phát hành dưới dạng một đơn vị.

Mike Nesmith , Davy Jones, Mickey Dolenz và Peter Tork của The Monkees đã tạo ra một số bản nhạc được yêu thích nhất của ban nhạc. Mặc dù về mặt kỹ thuật, tất cả đều không tham gia đầy đủ vào khía cạnh sáng tác trong sự nghiệp của họ cho đến khi album thứ ba của họ, Trụ sở chính , các thành viên ban nhạc đã đóng góp về mặt kỹ thuật và, trong trường hợp của Nesmith, với tư cách là nhạc sĩ cho hai bản phát hành trước đó của họ. Tuy nhiên, Nesmith nói rằng một trong những giai điệu của The Monkees là lâu dài nhất. Trớ trêu thay, nó lại xuất hiện vào cuối chương trình truyền hình của The Monkees .

Các thành viên của Monkees bao gồm Davy Jones, Peter Tork, Mike Nesmith và Mickey Dolenz | Michael Ochs Archives / Getty Images

Một tháng sau khi chương trình truyền hình 'The Monkees' được phát sóng, dàn diễn viên đã có kỷ lục quán quân đầu tiên

Ban đầu, các Monkees được thuê làm diễn viên để chơi một ban nhạc rock đang gặp khó khăn. Loạt phim đã liên kết các nhân vật trên màn ảnh của Nesmith, Dolenz, Jones và Tork với âm nhạc, tạo ra trải nghiệm người xem nâng cao.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất có lẽ không bao giờ mong đợi sự bùng nổ của sự quan tâm đến âm nhạc của The Monkees cùng với lượng người xem tăng lên. Giám sát âm nhạc của loạt phim Don Kirshner, người có công ty Brill Building Aldon Music có danh mục nhạc sĩ phong phú. Những cá nhân tài năng này đã được tập hợp lại với nhau để tạo ra một số bản hit lâu dài nhất của ban nhạc. Những nhạc sĩ này bao gồm Carole Bayer Sager, Neil Sedaka, Neil Diamond, Gerry Goffin, Carole King, Barry Mann, Harry Nilsson và Cynthia Weil.

Một tháng sau khi The Monkees phát sóng, họ đã có quán quân đầu tiên tại Mỹ với bài hát “Last Train to Clarksville”.

Mike Nesmith từng nói giai điệu Monkees này là một trong những bài hát lâu dài nhất của họ

Trong suốt hai mùa The Monkees , di sản âm nhạc của nhóm bao gồm năm album và hàng chục bài hát. Tuy nhiên, có một bài hát mà Nesmith từng nói là lâu dài nhất của họ.

Trong một câu chuyện được xuất bản bởi The Monkees Live Almanac (thông qua  Melody Maker ) vào tháng 6 năm 1997, Nesmith đã nói về bài hát “Listen to the Band”. Anh ấy nói đây là một trong những giai điệu lâu dài nhất của ban nhạc.

“Listen to the Band” lần đầu tiên được nghe trong một buổi biểu diễn trực tiếp trên truyền hình đặc biệt  33 1/3 Revolutions Per Monkee của Monkees . Bài hát nằm trong album  The Monkees Present của Monkees , được phát hành sau khi Tork rời nhóm.

“Chúng tôi đã không phát sóng, và nó đã đúng vào thời điểm kết thúc mọi thứ khi tôi chuyển giao bản thu đó. Mọi người đều nói, 'Không, đó không phải là bài hát của Monkees. Điều này sẽ không hiệu quả, '' ông giải thích.

“Nhưng, tôi rất hài lòng, nó đã được chứng minh là một trong những bài hát lâu dài nhất của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng tôi đã có thể đưa tất cả những gì tôi muốn nói về The Monkees vào đó. Và tôi thích cách âm nhạc tái hiện, cách nó tự quay lại để có thể chơi đi chơi lại ”.

Anh ấy giải thích quá trình suy nghĩ đằng sau việc viết ra giai điệu Monkees hiện đang mang tính biểu tượng này

Mike Nesmith | Michael Ochs Archives / Getty Images

Nesmith nói với Melody Maker rằng “Listen to the Band” là kết tinh của tất cả những gì anh ấy cảm thấy vào thời điểm đó về việc kinh doanh âm nhạc và là một thành viên của The Monkees. Nesmith đã viết bài hát trong các buổi thu âm của anh ấy tại RCA Nashville.

“Chà, nó nói, 'Hãy phát một bài hát, và không ai nghe.' Cụm từ đó nói lên điều đó, và nó vẫn có thể kết tinh tất cả những gì tôi đang cảm thấy vào thời điểm đó, ”anh chia sẻ.

“Đó là 'Anh ấy chơi một bài hát, và không ai nghe, tôi cần giúp đỡ, tôi lại rơi xuống." Đó là cảm giác lạc hậu vào thứ mà không ai có được nó, ”Nesmith tiếp tục. “Nhưng nó cũng là, 'Chơi trống to hơn một chút, nói với tôi rằng tôi có thể sống mà không có cô ấy, vì vậy điều duy nhất mang lại cho tôi sự thoải mái ở đây là những gì tôi đang làm. Nó lấy tinh thần của ý tưởng và truyền tải nó. Đó là điều khiến tôi tự hào nhất ”.

LIÊN QUAN: 'The Monkees' không tin Mike Nesmith đã viết 'Other Drum'