Loại câu chuyện: Đoạn phim được tìm thấy

Nov 24 2022
Trong giới điện ảnh Hollywood, có các thể loại như Kinh dị hoặc Khoa học viễn tưởng, các thể loại chéo như Hành động-Kinh dị hoặc Chính kịch-Hài và các thể loại phụ như Hài lãng mạn hoặc Kinh dị bí ẩn. Sau đó, có các loại câu chuyện, một cách viết tắt để mô tả một lối kể chuyện cụ thể hầu như luôn gắn liền trực tiếp với khái niệm trung tâm của bộ phim.

Trong giới điện ảnh Hollywood, có các thể loại như Kinh dị hoặc Khoa học viễn tưởng, các thể loại chéo như Hành động-Kinh dị hoặc Chính kịch-Hài và các thể loại phụ như Hài lãng mạn hoặc Kinh dị bí ẩn.

Sau đó, có các loại câu chuyện , một cách viết tắt để mô tả một ý tưởng tường thuật cụ thể hầu như luôn gắn trực tiếp với khái niệm trung tâm của bộ phim. Chúng có thể được tìm thấy trong bất kỳ thể loại, thể loại chéo hoặc thể loại con nào.

Kiến thức và nhận thức về những thể loại câu chuyện này có thể không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử điện ảnh và xu hướng điện ảnh, mà còn là cơ sở để động não suy nghĩ về các khái niệm câu chuyện mới. Trộn và kết hợp chúng. Đảo ngược chúng. Giới bẻ cong chúng. Thể loại bẻ cong chúng. Geo bẻ cong chúng.

Các loại câu chuyện tồn tại vì một lý do: Bởi vì chúng hoạt động. Hy vọng rằng loạt bài này sẽ giúp bạn làm cho chúng hoạt động cho bạn.

Hôm nay: Đoạn phim được tìm thấy.

Theo trang Wikipedia của nó :

Cảnh quay được tìm thấy là một thể loại làm phim, đặc biệt là kinh dị, trong đó tất cả hoặc một phần quan trọng của phim được trình bày dưới dạng phim hoặc bản ghi video được phát hiện, thường do các nhân vật chính mất tích hoặc đã chết để lại. Các sự kiện trên màn hình được nhìn qua camera của một hoặc nhiều nhân vật có liên quan, những người thường nói chuyện ngoài màn hình. Việc quay phim có thể do chính các diễn viên thực hiện khi họ đọc thuộc lòng lời thoại của mình và kỹ thuật quay phim bị rung thường được sử dụng cho chủ nghĩa hiện thực.

Một số ví dụ về phim cảnh tìm thấy:

Cannibal Holocaust (1980) : Một giáo sư Đại học New York trở về sau nhiệm vụ giải cứu rừng nhiệt đới Amazon với đoạn phim được quay bởi một nhóm các nhà làm phim tài liệu bị mất tích đang làm một bộ phim về các bộ lạc ăn thịt người địa phương trong khu vực.

Man Bites Dog (1992) : Một nhóm quay phim theo chân một tên trộm/kẻ giết người hàng loạt xung quanh khi hắn thực hiện kỹ năng của mình.

The Last Broadcast (1998) : Với đầy đủ thiết bị, hai nhà sản xuất truyền hình cáp truy cập địa phương nhiệt tình tuyển dụng một trợ lý và dấn thân vào một khu rừng để tìm kiếm Ác quỷ Jersey huyền thoại và đáng sợ.

The Blair Witch Project (1999) : Ba sinh viên điện ảnh đến Maryland để làm một bộ phim sinh viên về một huyền thoại đô thị địa phương: The Blair Witch.

Noroi: Lời Nguyền (2005) : Một nhà làm phim tài liệu khám phá những sự kiện huyền bí dường như không liên quan được kết nối bởi truyền thuyết về một con quỷ cổ xưa được gọi là "kagutaba".

[Rec] (2007) : “REC” kể về một phóng viên truyền hình trẻ và người quay phim của cô ấy, những người làm ca đêm tại trạm cứu hỏa địa phương.

Diary of the Dead (2007) : Một nhóm sinh viên điện ảnh trẻ gặp phải những thây ma ngoài đời thực khi đang quay một bộ phim kinh dị của riêng họ.

Cloverfield (2008) : Xoay quanh cuộc tấn công của quái vật ở New York được kể lại dưới góc nhìn của một nhóm nhỏ người.

Hoạt Động Huyền Bí (2009) : Sau khi chuyển đến một ngôi nhà ở ngoại ô, một cặp vợ chồng ngày càng bị quấy rầy bởi sự hiện diện của ma quỷ hàng đêm.

The Last Exorcism (2010) : Một mục sư truyền giáo đang gặp rắc rối đồng ý để cho buổi trừ tà cuối cùng của mình được quay bởi một đoàn làm phim tài liệu.

Apollo 18 (2011) : Đoạn phim được tìm thấy từ nhiều thập kỷ trước từ sứ mệnh Apollo 18 bị bỏ rơi của NASA, nơi hai phi hành gia người Mỹ được cử tham gia một chuyến thám hiểm bí mật, tiết lộ lý do Hoa Kỳ chưa bao giờ quay trở lại mặt trăng.

Nếu bạn truy cập trang Wikipedia được liên kết ở trên, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu bộ phim được tìm thấy đã được sản xuất trong thập kỷ qua. Tại sao?

Đầu tiên, chính ý tưởng về sự tự phụ trung tâm - cảnh quay được tìm thấy - có thể chuyển thành việc làm phim kinh phí thấp. Nếu khán giả muốn xem những thước phim thô, thì các nhà làm phim có thể chấp nhận điều đó và đồng thời cắt giảm chi phí.

Thứ hai, người xem dường như bị thu hút bởi các bộ phim có cảnh quay được tìm thấy vì chúng tạo ra cảm giác thực tế cao hơn khiến trải nghiệm xem trở nên chân thực và trực quan hơn nhiều.

Bạn nghĩ những phẩm chất và động lực nào khác có trong các bộ phim được tìm thấy? Những bộ phim đáng chú ý nào khác thuộc danh sách?

Đối với các bài báo Loại câu chuyện khác, hãy truy cập vào đây .

Lưu trữ bình luận