Russell T. Davies của Doctor Who nghĩ rằng Daleks cần một 'tạm dừng tốt'

Nov 11 2023
Phải mất một thời gian nữa Ncuti Gatwa mới đối đầu với những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất của Doctor Who?

Daleks là kẻ thù dai dẳng nhất của Doctor Who , và đối với nhiều người, bài kiểm tra cuối cùng về cách một diễn viên mới nhập vai là cách họ xử lý khi đối đầu với những hạt tiêu huyền thoại . Nhưng Ncuti Gatwa có thể không đạt được bài kiểm tra đó trong một thời gian dài, nếu người dẫn chương trình trở lại Russell T. Davies làm theo cách của mình.

“Tôi thực sự nghĩ rằng gần đây chúng tôi đã có rất nhiều Daleks,” Davies nói với tờ báo lá cải Mirror của Anh tại một sự kiện báo chí gần đây cho các chương trình đặc biệt kỷ niệm sắp tới . “Tôi nghĩ họ đã làm được rất nhiều việc - mọi người đang mong đợi họ hàng năm. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ cần một khoảng dừng tốt. Hy vọng rằng có một số kẻ thù sẽ trở thành kinh điển mới, nhưng việc tiếp tục luôn là điều tốt.”

Mặc dù hầu hết các Bác sĩ đã phải đối mặt với Daleks ít nhất một vài lần, nhưng chúng đã trở nên thường xuyên hơn nhiều trong Doctor Who hiện đại — đặc biệt là gần đây, như Davies đã lưu ý, đề cập đến thực tế là hầu hết mọi điều đặc biệt của Jodie Whittaker trong những năm mới và chuyến đi chơi cuối cùng của cô ấy có sự tham gia của Daleks. Mặc dù chúng tốt và mang tính biểu tượng nhưng khả năng chơi quá mức là có thật.

Điều đó nói lên rằng, “sự tạm dừng tốt” đó có thể không kéo dài quá lâu trong kế hoạch lớn của mọi thứ— chẳng hạn, chúng ta đã biết từ lâu rằng các nhà thiết kế sản xuất Doctor Who hiện tại đang nghiên cứu thiết kế lại Dalek, có thể là thiết kế đầu tiên. một cuộc đại tu đáng kể về mặt thẩm mỹ của các sinh vật kể từ năm 2005 (ngoài các thiết kế gây tranh cãi của Dalek Paradigm năm 2011 , vốn không thực sự nổi bật). Về mặt lý thuyết, nếu Bác sĩ của Gatwa đối mặt với Daleks ở cao trào của loạt phim đầu tay của anh ấy vào năm tới, hoặc thậm chí trong tập đặc biệt Giáng sinh năm 2024 , thì đó vẫn là hai năm kể từ khi họ trở lại cho đến lần xuất hiện cuối cùng của Daleks trong “The Power of the Bác sĩ."

Hai năm, ngay cả khi phải thừa nhận rằng không có nhiều Doctor Who trên TV trong thời gian đó, vẫn là một khoảng thời gian tạm dừng hợp lý nếu chỉ có vậy — nhưng người hâm mộ nên chuẩn bị tinh thần rằng có thể còn lâu hơn thế nữa trước khi Daleks tiêu diệt lại.


Muốn biết thêm tin tức io9? Kiểm tra thời điểm mong đợi các bản phát hành mới nhất của Marvel , Star Wars Star Trek , điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Vũ trụ DC trên phim và truyền hình cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who .