'Y tá tốt bụng': Charles Cullen đã giết bao nhiêu người?

Nov 03 2022
Chủ đề của bộ phim 'The Good Nurse' của Netflix, Charles Cullen, đang thụ án chung thân. Anh ta đã giết bao nhiêu người trước khi bị bắt?

The Good Nurse là một trong những bộ phim tội phạm có thật mới nhất của Netflix . Nó kể về câu chuyện của kẻ giết người hàng loạt Charles Cullen, một y tá thú nhận đã giết hàng chục người trong suốt 16 năm làm nghề y của mình.

Kể từ năm 2006, Cullen đã phải ngồi tù 11 bản án chung thân liên tiếp. Vậy hắn đã giết bao nhiêu người trước khi bị bắt?

'The Good Nurse' là gì?

The Good Nurse có sự tham gia của Tobias Lindholm, Eddie Redmayne, Jessica Chastain, Krysty Wilson-Cairns và Amy Loughren | David M. Benett / Dave Benett / Getty Images cho Netflix

Phim có sự tham gia của Eddie Redmayne trong vai Cullen. Jessica Chastain đóng vai Amy Loughren, một trong những đồng nghiệp của Cullen, người bị nghi ngờ chơi xấu khi bệnh nhân bắt đầu chết dưới sự chăm sóc của Cullen. 

The Good Nurse kể về Cullen và tội ác của anh ta. Nhưng Redmayne và Chastain đã nói rõ rằng bộ phim tập trung vào Loughren. 

Chastain nói với Deadline : “Điều tôi rất thích ở bộ phim là chúng ta thường thấy những bộ phim về kẻ giết người hàng loạt hoặc một câu chuyện và nó được tôn sùng . Cô ấy chia sẻ rằng The Good Nurse không “tán dương” hay “tôn vinh” Cullen; thay vào đó, nó kể câu chuyện của Loughren. 

Charles Graeber đã viết “The Good Nurse: A True Story of Medicine, Madness và Murder”, cuốn sách làm nền tảng cho bộ phim Netflix

Anh lặp lại những tuyên bố của Chastain, nói với LA Times rằng Loughren là "trung tâm của câu chuyện" và cô ấy là "toàn bộ lý do" mà anh cảm thấy cần phải kể câu chuyện. Graeber cũng ca ngợi độ chính xác của bộ phim, giải thích rằng nó không “đơn giản hóa” bất kỳ tội ác nào của Cullen, mà tập trung vào “sự tầm thường của cái ác”.

Mọi thứ trong 'The Good Nurse' có phải là sự thật?

The Good Nurse bám sát các sự kiện ngoài đời thực. Nhưng một số thay đổi đã được thực hiện để hợp lý hóa câu chuyện. Một trong những thay đổi lớn nhất là mối quan hệ của Cullen với các con của Loughren. Trong chương trình, kẻ sát nhân dành thời gian ở nhà của Loughren và gặp những đứa trẻ của cô. Ngoài đời, anh chưa bao giờ đến nhà cô và không quen biết các con của cô. 

Các yếu tố khác của bộ phim, chẳng hạn như vấn đề nghiêm trọng về tim của Loughren và cuộc đối đầu của cô với Cullen khi đeo dây điện, đều xuất phát từ cuộc sống thực. 

Charles Cullen đã giết bao nhiêu người?

Cullen bị bắt vào năm 2003 và bị buộc tội một tội giết người và một tội cố ý giết người. Khi bị cảnh sát giam giữ, anh ta thừa nhận đã sát hại hơn 40 bệnh nhân trong quá trình điều dưỡng của mình. 

Tuy nhiên, cảnh sát không chắc chắn về tổng số nạn nhân của Cullen. Trong khi bị thẩm vấn về tội ác của mình, Cullen không thể nhớ hết tên các nạn nhân của mình. Anh ta có 29 nạn nhân được xác nhận, nhưng các chuyên gia cho rằng con số thực có thể gần 400 người. 

Rất khó để xác nhận nạn nhân của Cullen vì một số lý do. Nhiều hồ sơ của bệnh viện đã bị phá hủy hoặc không đầy đủ. Điều này gây khó khăn cho việc tìm kiếm hoặc tranh chấp nguyên nhân cái chết được cho là của nạn nhân. 

Charles Cullen hôm nay ở đâu?

Cullen đã thú nhận các vụ giết người và nhận tội giết 13 bệnh nhân và định giết hai người khác. Là một phần của thỏa thuận biện hộ, anh ta đồng ý hợp tác với nhà chức trách nếu họ không yêu cầu án tử hình. 

Trong một phiên tòa xét xử riêng biệt ở Allentown, Pennsylvania, Cullen nhận tội giết 6 bệnh nhân và cố sát hại 3 người khác.  

Ngày nay, Cullen bị giam tại Nhà tù Bang New Jersey sau khi nhận 11 bản án chung thân liên tiếp. Anh ta sẽ không đủ điều kiện để được ân xá cho đến năm 2403.  

LIÊN QUAN: 'Y tá tốt bụng': Eddie Redmayne đã theo học tại trường điều dưỡng và thuê huấn luyện viên vận động để khắc họa kẻ giết người hàng loạt Charles Cullen