Các bên liên quan của bạn không biết gì về Nghiên cứu người dùng (UXR).

Nov 24 2022
Và họ không cần phải làm vậy. Rất nhiều công ty ngày nay biết rằng họ phải tập trung vào người dùng.

Và họ không cần phải làm vậy.

Ảnh của Pablo García Saldaña trên Bapt

Rất nhiều công ty ngày nay biết rằng họ phải tập trung vào người dùng. Do đó, nhân viên bắt đầu thực hiện một số loại nghiên cứu. Trong các bộ phận tiếp thị, các cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường có thể được thiết lập. Trong các nhóm thiết kế, các nhà thiết kế bắt đầu thực hiện thử nghiệm ux. Người quản lý sản phẩm bắt đầu phỏng vấn mọi người.

Các bên liên quan khác nhau có cách hiểu khác nhau về nghiên cứu là gì, vì họ đang sử dụng một số phương pháp nghiên cứu hạn chế (thường chỉ có một).

Sau một thời gian, các công ty thường thấy cần phải xây dựng một nhóm nghiên cứu chuyên dụng để chuyên nghiệp hóa các nỗ lực nghiên cứu của họ và dẫn đến dữ liệu đáng tin cậy hơn. Đây là nơi tôi thường tham gia vào bức tranh và xây dựng các nhóm nhà nghiên cứu để tạo ra những hiểu biết chất lượng cao.

Và đây là lúc nó trở nên thú vị.

Khi các chuyên gia nghiên cứu mới được thuê của tôi bắt đầu thực hiện nghiên cứu với các nhóm, họ đột nhiên đề xuất các phương pháp nghiên cứu khác (phù hợp hơn). Ví dụ: họ đề xuất chạy thử nghiệm ux cho một vấn đề và thực hiện các cuộc phỏng vấn tổng quát cho một vấn đề khác. Thường với cùng một bên liên quan.

Như bạn có thể tưởng tượng, điều này dẫn đến sự nhầm lẫn về phía các bên liên quan.

  • “Tại sao các nhà nghiên cứu sử dụng nguyên mẫu cho nghiên cứu này và không sử dụng nguyên mẫu cho nghiên cứu kia?”
  • “Tại sao tôi không nhận được danh sách các vấn đề ưu tiên của người dùng cho cả hai nghiên cứu?”

Bạn có thể giảm thiểu điều này bằng cách giáo dục các bên liên quan về các phương pháp nghiên cứu khác nhau. Bạn không cần phải đi quá nhiều vào chi tiết.

Nó thường đủ để giáo dục rằng không phải tất cả các nghiên cứu đều giống nhau và các câu hỏi nghiên cứu khác nhau đòi hỏi các phương pháp khác nhau. Một cách tuyệt vời để làm điều này là bằng cách thực hiện một Roadshow nghiên cứu” , nơi công ty làm quen với nhóm và bạn có thể bắt đầu giáo dục về cách tiếp cận của mình.

bài học của bạn

Nhận thức: Nhận thức được kiến ​​thức hạn chế mà các bên liên quan của bạn có về nghiên cứu. Trên thực tế, điều này đúng với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào mà bạn tham gia. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực và bạn nói chuyện với những người không phải là chuyên gia, họ hầu như không biết gì về lĩnh vực của bạn và thực sự cần hướng dẫn.

Giáo dục: Giáo dục các bên liên quan của bạn về các phương pháp nghiên cứu khác nhau. Roadshow nghiên cứu là một định dạng tuyệt vời cho điều đó

Cấu trúc: Thiết lập một kế hoạch nghiên cứu có cấu trúc khi bắt đầu mỗi sáng kiến ​​nghiên cứu để đạt được sự hiểu biết chung về nền tảng của nghiên cứu và các câu hỏi bạn muốn trả lời với nghiên cứu.

Những bài viết liên quan: