Mua sắm ngày lễ? Những Điều Cần Biết Về Sự Thiếu hụt và Các Vấn đề Chuỗi Cung ứng Gây ra Các Vấn đề Chính cho Cửa hàng

Oct 13 2021
Các chuyên gia khuyên người mua sắm trong kỳ nghỉ nên bắt đầu sớm vì đại dịch đang diễn ra đóng vai trò quan trọng trong việc chậm trễ vận chuyển và thiếu hụt nguồn cung một lần nữa.

Lên kế hoạch trước. Bạn không muốn có một cơn ác mộng trước Giáng sinh!

Có thể còn hai tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ, nhưng các chuyên gia khuyên người mua sắm nên bắt đầu lập danh sách ngay bây giờ, do các vấn đề về chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu nguyên liệu và tình trạng giao hàng nhanh ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực bán lẻ.

Tờ Wall Street Journal báo cáo : “Chuỗi cung ứng của Mỹ đã phải đối mặt với những nhu cầu quá lớn và các nhà bán lẻ đang kỳ vọng chi phí vận chuyển sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2020” . Điều đó có nghĩa là mọi thứ từ đồ chơi đến TV đều gặp khó khăn ngay từ đầu của quá trình sản xuất (chẳng hạn như mua các bộ phận linh kiện và dự đoán giá của các bộ phận đó) cho đến cuối cùng (thực sự đưa nó vào cửa hàng).

LIÊN QUAN: Chick-fil-A đang giới hạn số lượng nước sốt được phép cho mỗi khách hàng trong bối cảnh thiếu hụt trên toàn quốc

Mọi khía cạnh của giao thông vận tải quốc tế đã bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 và sự xuất hiện của biến thể Delta. Dịch bệnh tiếp tục bùng phát khiến công nhân nghỉ ca, đóng cửa bến cảng, giữ xe tải về nhà, chậm di chuyển qua biên giới. Vào thời điểm mà các nhà tuyển dụng đang gặp khó khăn trong việc lấp đầy việc làm, các tàu chở hàng phải dỡ hàng suốt ngày đêm để tìm cách bắt đầu giải tỏa "bãi đậu" của những con tàu xa bờ.

Vào ngày 13 tháng 10, chính quyền của Tổng thống Joe Biden thông báo rằng Nhà Trắng sẽ làm việc với khu vực tư nhân để bắt đầu giải quyết một số khó khăn lớn nhất, cung cấp các động lực để tăng giờ vận tải đường bộ, bến tàu và nhà kho nhằm nỗ lực chuyển mọi thứ qua hệ thống nhiều hơn. Mau.

tàu container

Các nhà bán lẻ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng do sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên tục và các liên kết cảng. 

Jon Gold, Phó chủ tịch chuỗi cung ứng và chính sách hải quan tại Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, nói với FOX Business , "Hiện tại, mọi người đều đang phải đối mặt với những thách thức tương tự trong toàn bộ chuỗi cung ứng, không chỉ với bản thân sản phẩm mà còn với các dịch vụ cần thiết đưa sản phẩm đến tay khách hàng. "

LIÊN QUAN: Tình trạng thiếu hụt trà sủi bọt ở Mỹ có thể trong tháng trước do chậm trễ vận chuyển quốc tế

Đồ chơi, sách, xe đạp, quần áo mới và nhiều thứ khác chỉ là một số mặt hàng tiêu dùng bị thiếu hụt, tồn đọng và chậm trễ.

Chờ đợi Thứ Sáu Đen hoặc Thứ Hai Điện Tử để đảm bảo một thỏa thuận hấp dẫn về các thiết bị công nghệ? Nghĩ lại. Ngành công nghiệp công nghệ cũng đang trong tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là với chip máy tính.

Chip CPU

Được gọi là chất bán dẫn, hàng triệu sản phẩm như ô tô , điện thoại thông minh , máy giặt và nhiều sản phẩm khác dựa vào chúng - nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo LMC Automotive, ngành công nghiệp công nghệ đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chip này trong hơn một năm và nó được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022  .

Năm nay không chỉ khó khan hàng mà giá dự kiến ​​cũng sẽ tăng. Steven Melnyk, giáo sư về quản lý chuỗi cung ứng và hoạt động tại Đại học Bang Michigan, nói với Vox : “Chúng tôi sẽ không thấy nhiều đợt giảm giá dẫn đến kỳ nghỉ lễ và giá cả sẽ tăng lên . "Năm nay, Giáng sinh sẽ rất khác."

LIÊN QUAN: Starbucks xin lỗi sau khi thiếu hụt nguồn cung buộc họ phải lấy nhiều đồ uống ra khỏi thực đơn

kệ trống

Nó không chỉ là những món quà bên dưới cái cây mà bạn có thể khó tìm thấy - nó còn là chính những cái cây. Ngoài chuỗi cung ứng quá tải, người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ gặp khó khăn trong việc đảm bảo cả cây nhân tạo và cây sống do các kiểu thời tiết bị tác động bởi biến đổi khí hậu.

Các Hiệp hội Cây Giáng sinh Mỹ (ACTA) cảnh báo người tiêu dùng vào tháng trước để mua cây Giáng sinh của họ sớm vì trong những xu hướng thời tiết chưa từng thấy ở Thái Bình Tây Bắc như hạn hán, cháy rừng, và sóng nhiệt. Oregon được báo cáo đã mất tới 90% vụ mùa trong mùa hè này.

Giám đốc ACTA Jami Warner cho biết trong một tuyên bố: “Vào năm 2021, chúng tôi đang chứng kiến ​​nhiều xu hướng ảnh hưởng đến nguồn cung cây thông Noel nhân tạo và sống trên toàn quốc và đang khuyến khích người tiêu dùng tìm cây của họ sớm trong năm nay để tránh các tác động thiếu hụt”, Giám đốc ACTA Jami Warner cho biết trong một tuyên bố.

Thiếu cây thông noel

Chọn từ bỏ chiến lược mua sắm trực tiếp và đặt hàng trực tuyến? Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ, FedEx và UPS đã công bố thời hạn vận chuyển vào dịp lễ để người mua có thể lên kế hoạch trước để có quà tặng đến đúng giờ.

Chúng tôi đã liệt kê các ngày hạn chót cần lưu ý, theo trang web của từng chủ hàng:

USPS

Lục địa Hoa Kỳ:

  • Ngày 15 tháng 12: Dịch vụ mặt đất bán lẻ USPS
  • Ngày 17 tháng 12: Dịch vụ thư hạng nhất (bao gồm cả thiệp chúc mừng ngày lễ)
  • Ngày 17 tháng 12: Gói hạng nhất (lên đến 15,99 ounce) 
  • Ngày 18 tháng 12: Dịch vụ thư ưu tiên
  • Ngày 23 tháng 12: Dịch vụ chuyển phát nhanh thư ưu tiên

USPS Đối với các địa chỉ Bưu điện Không quân / Quân đội / Hạm đội / Ngoại giao:

  • Ngày 6 tháng 11: Dịch vụ bán lẻ mặt đất
  • Ngày 9 tháng 12: Thư ưu tiên và thư hạng nhất
  • Ngày 16 tháng 12: Thư ưu tiên nghĩa vụ quân sự

USPS Alaska và Hawaii: 

  • 17 tháng 12: Hawaii đến / từ đất liền - thư ưu tiên và thư hạng nhất
  • Ngày 18 tháng 12: Alaska đến / từ Lục địa Hoa Kỳ - thư hạng nhất và ưu tiên 
  • Ngày 21 tháng 12: Alaska đến / từ Lục địa Hoa Kỳ và Hawaii đến / từ đất liền - chuyển phát nhanh thư ưu tiên

FedEx 

  • 9 tháng 12: nền kinh tế mặt đất
  • 15/12: giao đất và nhận nhà
  • Ngày 21 tháng 12: tiết kiệm nhanh
  • Ngày 22 tháng 12: hai ngày và hai ngày sáng
  • 23 tháng 12: dịch vụ qua đêm
  • 24 tháng 12: cùng ngày

Bộ lưu điện :

  • Vận chuyển mặt đất, kiểm tra trang web để biết  báo giá
  • Ngày 22 tháng 12: dịch vụ hàng không ngày thứ hai 
  • 23 tháng 12: dịch vụ hàng không ngày hôm sau
  • Ngày 25 tháng 12: không có dịch vụ đón khách, ngày lễ của UPS 
  • Lưu ý:  Đảm bảo dịch vụ UPS  vẫn bị tạm ngưng đối với hầu hết các dịch vụ do COVID-19