Nhà Trắng có kế hoạch giúp chuỗi cung ứng sụp đổ khi Walmart, FedEx, UPS và nhiều hơn nữa cùng nỗ lực

Oct 13 2021
Walmart, FedEx, UPS và các hãng vận chuyển lớn khác sẽ bắt đầu hoạt động 24/24 để vận chuyển nhiều hàng hóa hơn khi đất nước bước vào mùa mua sắm nghỉ lễ

Một phần lớn hàng hóa được bán ở Mỹ được vận chuyển và phân phối bởi Walmart, FedEx và UPS. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt, chậm trễ và các vấn đề chuỗi cung ứng khác, các nhà vận chuyển này sẽ bắt đầu làm việc 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, Nhà Trắng thông báo hôm thứ Tư .

Trong cuộc gọi hội nghị với các phóng viên, các quan chức chính quyền cấp cao đã nói về sự phục hồi đang diễn ra - nếu không liên tục - đang diễn ra kể từ khi nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 .

"Đã có rất nhiều sự phù hợp và bắt đầu, đặc biệt là xung quanh chuỗi cung ứng của chúng tôi", một trong những quan chức cho biết. "Chúng tôi đã thấy một số gián đoạn mà chúng tôi đang phải đối mặt ngày nay."

Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ gặp gỡ các giám đốc điều hành của ba hãng vận tải đó và các bên liên quan khác để giải quyết những tắc nghẽn khiến một số cửa hàng trống rỗng và thời gian chờ đợi lâu cho các đơn đặt hàng trực tuyến khi đất nước bước vào kỳ nghỉ đông và mùa mua sắm bận rộn nhất trong năm.

"Chuỗi cung ứng về cơ bản nằm trong tay của khu vực tư nhân, vì vậy chúng tôi cần khu vực tư nhân đẩy mạnh để giúp giải quyết những vấn đề này", một quan chức nói với các phóng viên hôm thứ Tư. "Những nỗ lực của họ và những nỗ lực của những người khác - Target, Samsung và Home Depot, trong số những người khác - sẽ giúp chúng tôi bắt đầu giải quyết công việc tồn đọng."

LIÊN QUAN: Đồ chơi được mong muốn nhất năm 2021 là gì? Walmart đã nhận được câu trả lời từ Real Kids

FedEx

Nhà Trắng cho biết giờ hoạt động vào ban đêm của sáu công ty lớn vận chuyển ở Mỹ sẽ có nghĩa là 3.500 container bổ sung mỗi tuần sẽ di chuyển vào ban đêm cho đến cuối năm nay.

"Những chiếc hộp đó chứa đồ chơi, thiết bị gia dụng, xe đạp và đồ nội thất mà người Mỹ mua trực tuyến hoặc tại cơ sở kinh doanh nhỏ ở địa phương của họ và các mảnh và bộ phận được gửi đến các nhà máy của Mỹ để công nhân của chúng tôi lắp ráp thành sản phẩm", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố. "Và đây mới chỉ là bước khởi đầu - những cam kết này cung cấp tín hiệu thị trường rõ ràng cho các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng vận tải - đường ray, xe tải và nhà kho - rằng có nhu cầu vận chuyển thêm hàng hóa vào giờ thấp điểm."

Một quan chức cho biết: Kể từ khi đại dịch lan đến và trong nước Mỹ, người tiêu dùng Mỹ đã "chuyển chi tiêu của họ từ dịch vụ sang hàng hóa lâu bền hơn, khi họ sửa chữa nhà cửa và mua nhiều hoạt động giải trí và thư giãn".

"Và kết quả là, những gì chúng tôi thấy là nhu cầu rất lớn đối với hàng hóa thông qua hệ thống vận chuyển chuỗi cung ứng của chúng tôi," quan chức này tiếp tục. "Phần lớn điều này là do thúc đẩy mua hàng trực tuyến nhiều hơn, tất nhiên, điều này có ý nghĩa lớn hơn đối với việc nhập khẩu, lưu kho và các yếu tố khác dọc theo chuỗi cung ứng của chúng tôi, và điều này đã gây ra rất nhiều căng thẳng trên toàn hệ thống."

LIÊN QUAN: Phản ứng bốn lá thư của Lindsey Graham đối với Thỏa thuận cơ sở hạ tầng của Biden với một số đảng viên Cộng hòa

Cơn ác mộng chuỗi cung ứng toàn cầu

Các cảng của California ở Los Angeles và Long Beach cũng sẽ hoạt động suốt ngày đêm để giải quyết các công việc tồn đọng, các quan chức cho biết hôm thứ Tư, đồng thời cho biết thêm rằng chính quyền đang khuyến khích các doanh nghiệp khác trong chuỗi cung ứng làm theo.

"Đối với những thay đổi ngắn hạn cần xảy ra ở các công ty tư nhân, chúng tôi sẽ là những nhà môi giới và đối tác trung thực, và chúng tôi sẽ cung cấp cà rốt và cây gậy ở những nơi có thể", một quan chức cho biết.

Chính quyền cũng đang tập trung vào hệ thống vận tải đường bộ và vận tải hàng hóa, hy vọng họ cũng sẽ mở rộng giờ làm việc, các quan chức cho biết.

LIÊN QUAN: Tổng thống Joe Biden Khôi phục các di tích quốc gia do Donald Trump cắt giảm đáng kinh ngạc

Với các cảng dỡ hàng nhiều hơn từ khắp nơi trên thế giới, các hãng vận chuyển số lượng lớn những mặt hàng này được lắp ráp trong nhà máy, lưu trữ trong kho, để trên kệ của nhà bán lẻ và giao đến nhà, hy vọng rằng hàng hóa sẽ được vận chuyển khắp đất nước nhanh hơn so với những gì họ đã có kể từ khi đại dịch chậm lại.

tàu container

Đó là một bản sửa lỗi phức tạp đòi hỏi sự hợp tác từ các quốc gia riêng lẻ, với các quy định và yêu cầu cấp phép khác nhau của họ, và từ các nhà tuyển dụng thuộc mọi loại, những người thuê và trả lương cho công nhân để xử lý mọi mắt xích quan trọng trong chuỗi.

Các quan chức Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng chính quyền sẽ làm việc với các bang để tạo điều kiện thuận lợi và xúc tiến các quy trình của họ và với các liên đoàn lao động, những người đã cho thấy sẵn sàng "đẩy mạnh".

"Điều đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn trong tương lai", một quan chức nói về cam kết của các doanh nghiệp. "Và khi bạn có những công việc được trả lương cao mà bạn có thể hỗ trợ gia đình, tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy rằng các nhân viên sẽ làm theo điều đó và nó sẽ bắt kịp."