Ảnh về Rocket

May 15 2008
Khoa học về tên lửa cực kỳ phức tạp và đôi khi rất nguy hiểm. Bộ sưu tập hình ảnh này làm nổi bật công nghệ khai thác tất cả khoa học.

Tàu con thoi Discovery của NASA nằm trên bệ phóng di động. Bạn đã bao giờ thắc mắc những tên lửa khổng lồ này được lắp ráp ở đâu chưa?

Tòa nhà lắp ráp phương tiện, thậm chí làm lùn cả những cây cao xung quanh nó, là nơi NASA chế tạo tên lửa lớn nhất. Tiếp theo, quay ngược thời gian để xem một trong những tên lửa thành công đầu tiên từng được chế tạo.

Tiến sĩ Robert H. Goddard đã bắn tên lửa xăng-oxy lỏng của mình vào ngày 16 tháng 3 năm 1926. Nó bay chỉ trong 2,5 giây, cao 41 feet (12 mét) và hạ cánh cách đó 184 feet (56 mét) trong một đám bắp cải. Hãy xem khoa học tên lửa đã tiến xa như thế nào trong bức ảnh tiếp theo.

Lực đẩy là sức mạnh của động cơ tên lửa. Ở đây bạn có thể thấy ba bộ phận chính tạo ra lực đẩy - tàu quỹ đạo, thùng lớn bên ngoài và hai tên lửa đẩy vững chắc. Xem các tên lửa trong tương lai sẽ tạo ra lực đẩy như thế nào trong bức ảnh tiếp theo.

Tương lai của động cơ tên lửa có thể liên quan đến các ion gia tốc hoặc các hạt nguyên tử để đẩy tàu vũ trụ. Động cơ ion xenon này, đang được thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, cho thấy ánh sáng xanh mờ của các nguyên tử tích điện phát ra từ động cơ. Tiếp theo, hãy xem loại tên lửa nào có thể giúp du hành vũ trụ phù hợp với túi tiền của đại chúng.

Tên lửa thở bằng khí có thể làm giảm đáng kể chi phí phóng, khiến việc di chuyển của tên lửa trở nên hợp lý hơn. Tiếp theo, hãy xem một tên lửa đề xuất sử dụng phản vật chất để phát nổ.

Phản vật chất có khả năng lưu trữ một lượng năng lượng đáng kinh ngạc trong một không gian rất nhỏ, vì vậy nó thể hiện một nguồn năng lượng đẩy rất lớn.

Cao hơn, xa hơn, nhanh hơn: Máy bay X-43A của NASA được dự định sẽ lập kỷ lục tốc độ mới. Động cơ phản lực của nó giúp X-43A trở nên khác biệt so với các máy bay chạy bằng tên lửa khác.

EZ-Rocket là máy bay tên lửa đầu tiên do tư nhân chế tạo và bay, và nó đóng vai trò là bệ thử nghiệm cho các công nghệ mới. Được thể hiện ở đây là Rutan Long-EZ 160 với phần đuôi của nó phía trước phi công.

Tại đây, một camera có tên RocketCam (trái) được gắn vào máy bay EZ-Rocket. Ở bên phải là khung cảnh từ RocketCam đang bay đó.

Một máy ảnh từ xa chụp cận cảnh động cơ chính của tàu con thoi trong quá trình bắn thử nghiệm tại Trung tâm Vũ trụ John C. Stennis ở Quận Hancock, Hoa hậu.

Đây là hình ảnh các động cơ tên lửa đã giúp đưa tàu con thoi Endeavour lên bầu trời.

Ánh sáng từ động cơ tên lửa có thể được nhìn thấy từ xa hàng dặm.

Hai tên lửa đẩy vững chắc đóng vai trò quan trọng trong việc phóng thành công tàu con thoi.

Được gắn vào tàu con thoi, RocketCam ghi lại cảnh quay video quan trọng về vụ phóng, có thể giúp các kỹ sư đưa ra quyết định sáng suốt để ngăn chặn thảm họa và cải tiến công nghệ phóng.

Một tàu con thoi bay qua bầu trời, được đẩy bởi các bệ phóng tên lửa. Xem nơi trẻ em có thể tìm hiểu về tên lửa trong ảnh tiếp theo.

Trung tâm Tên lửa và Không gian Alabama của Hoa Kỳ cung cấp một bộ sưu tập thú vị gồm các kỷ vật không gian cũng như trại không gian cho trẻ em. Tiếp theo: tên lửa vĩ đại nhất từng được chế tạo ... cho đến nay.

Nó lớn hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn và chính xác hơn: Delta IV Heavy được cho là tên lửa vĩ đại nhất được chế tạo cho đến nay. Trên các trang tiếp theo, hãy xem hình ảnh từ các sứ mệnh không gian nổi tiếng.

Tại đây bạn có thể nhìn thấy tàu vũ trụ Soyuz TMA-2 trên đỉnh tên lửa R-7. Một tên lửa R-7 cũng đã chở Sputnik vào quỹ đạo. Tiếp theo, hãy xem vụ nổ dẫn đến một trong những sứ mệnh không gian vĩ đại nhất thế giới.

Apollo 11, tàu vũ trụ đầu tiên đưa con người lên mặt trăng, cất cánh trên tên lửa Saturn V mạnh mẽ.

Tên lửa Saturn V chở ba phi hành gia lên mặt trăng.

Đây lại là tên lửa Saturn V, cất cánh vào ngày 16 tháng 7 năm 1969, từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy.

Tuân theo tên lửa Atlas, Dự án Mercury đã phóng người Mỹ đầu tiên vào vũ trụ vào năm 1962.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Titan II trong hình ở đây đã được đưa vào sử dụng để phóng tàu vũ trụ có người lái Gemini vào những năm 1960. Quả cầu Gemini, chở hai phi hành gia, nằm trên đỉnh tên lửa.

Tàu con thoi Endeavour của NASA đang trên đường đến Trạm Vũ trụ Quốc tế. Để tìm hiểu thêm, hãy xem 5 Chương trình Sau tàu con thoi của NASA hoặc Cách Động cơ Tên lửa Hoạt động .