Bão băng Texas 'Sử thi' giết chết ít nhất 8 người và để lại 400.000 người không có điện

Feb 02 2023
Cơn bão kéo dài, với sự kết hợp của lượng mưa băng giá, đã dẫn đến các đợt thời tiết mùa đông lặp đi lặp lại ở Texas kể từ thứ Hai

Một cơn bão mùa đông lớn trải dài khắp miền Nam nước Mỹ đang bước sang ngày thứ tư, sau khi mất điện trên diện rộng, cây đổ và đường cao tốc đóng băng khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Từ Tây Texas đến Tennessee và thậm chí đến Kentucky, hỗn hợp mưa tuyết, mưa lạnh và băng đã ảnh hưởng đến việc đi lại và tạo ra sự tàn phá, hủy bỏ hàng trăm chuyến bay và trường học trong hầu hết tuần này.

Hôm thứ Tư, khi các nhà chức trách khuyến cáo không nên lái xe do đường trơn ở Bắc Texas, cách đó hàng trăm dặm về phía nam, đường dây điện thậm chí còn đóng băng hơn trong mùa đông và dẫn đến mất điện ở Austin và Hill Country , Austin American-Statesman đưa tin.

Đến sáng thứ Năm, ước tính có khoảng 171.000 khách hàng của Austin Energy vẫn không có điện, vì băng dày tới 3/4 inch tích tụ trên đường dây điện và làm gãy cành cây, theo tờ báo. Khoảng 400.000 trên toàn tiểu bang bị mất điện, theo PowerOutage.us .

“Những lần mất điện này là do thời tiết mùa đông khắc nghiệt và không liên quan đến vấn đề lưới điện trên toàn tiểu bang,” Austin Energy cho biết trong một tuyên bố . "Băng đang tích tụ trên đường dây điện, cột điện và cành cây dẫn đến mất điện."

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

Groundhog Day 2023: Punxsutawney Phil dự đoán thời tiết mùa đông còn 6 tuần nữa

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng do bão, trong đó có các vụ tai nạn giao thông ở các thành phố Arlington và Austin , cũng như bang Arkansas .

Trong khi các nhà chức trách đang cảnh báo việc đi du lịch bằng ô tô, thì việc lên bầu trời cũng không phải là một điều dễ dàng.

Khoảng 75% các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Dallas/Forth Worth và 2/3 tại Sân bay Dallas Love Field đã bị hủy vào thứ Tư.

Tại Sân bay Quốc tế Austin-Bergstrom, hơn một nửa số chuyến bay đã bị hủy, theo FlightAware.com .

VIDEO LIÊN QUAN: Số người chết trong cơn bão mùa đông tăng lên 49 — với 27 nạn nhân ở Buffalo, New York: "Rất nhiều thi thể"

Tuy nhiên, cứu trợ dự kiến ​​​​vào cuối ngày thứ Năm, theo Dịch vụ thời tiết quốc gia - ít nhất là cho miền Nam.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia cho biết: “Cơn bão băng kinh hoàng trên khắp miền Nam và Trung Nam sẽ kết thúc vào hôm nay từ tây sang đông” .

NWS cho biết thêm: “Một hệ thống theo dõi gần Bờ Vịnh sẽ dọn sạch đống hỗn độn bị đóng băng, đồng thời tạo ra mưa lớn và có thể là giông bão nghiêm trọng cho các bang Bờ Vịnh”.

Tuyên bố của họ tiếp tục, "Trong khi đó, một luồng không khí Bắc cực thoáng qua sẽ quét qua vùng Đông Bắc Hoa Kỳ vào thứ Sáu để tạo ra những cơn gió lạnh rất nguy hiểm cho đến thứ Bảy."