Các nguồn tin cho biết Hoàng tử William bị buộc phải 'Bắt ​​đầu lại từ đầu' sau Megxit

Nov 13 2022
Tìm hiểu xem Megxit được cho là đã cản trở Hoàng tử William như thế nào trong kế hoạch hiện đại hóa chế độ quân chủ trước khi cuối cùng ông được phong làm vua.

Theo các nguồn tin hoàng gia, Hoàng tử William muốn bắt đầu hiện đại hóa chế độ quân chủ trước khi lên ngôi. Nhưng anh ấy được cho là đã buộc phải thay đổi kế hoạch và “bắt đầu lại từ đầu” sau khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle rời Vương quốc Anh và bỏ lại các nghĩa vụ hoàng gia của họ ở nơi được gọi là Megxit .

William dường như có ý định gì cho tương lai, tại sao sự ra đi của Harry được cho là đã bóp nghẹt các kế hoạch ban đầu của anh ấy và những nguồn tin cho biết anh ấy đang sử dụng sáng kiến ​​mới nào để chuyển hướng nỗ lực của mình?

Hoàng tử William, Hoàng tử xứ Wales, Meghan Markle, Nữ công tước xứ Sussex và Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex | Eddie Mulholland/WPA Pool/Hình ảnh Getty

Hoàng tử William phải 'làm lại từ đầu' việc hiện đại hóa chế độ quân chủ sau Megxit

Triều đại của Vua Charles III vừa mới bắt đầu. Nhưng tầm quan trọng của thời gian làm vua của William đã được thảo luận rất lâu. “Tương lai phụ thuộc vào Hoàng tử William,” Matthew Dennison, người viết tiểu sử của nữ hoàng, cho biết (theo Reuters ). “Và tất cả chúng ta đều biết rằng dư luận có thể không tử tế.”

Các cuộc thăm dò đã chỉ ra rằng người dân vẫn ủng hộ chế độ quân chủ , nhưng những lời kêu gọi chấm dứt chế độ quân chủ ngày càng trở nên nghiêm trọng. William được cho là cảm thấy điều quan trọng là phải tái tạo lại mối quan hệ giữa hoàng gia và công chúng để phát triển lòng tin hơn. Anh ấy hy vọng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ đóng vai trò tích cực.

Theo những người trong cuộc nói chuyện với The Telegraph, sự ra đi của Harry và Meghan buộc William phải “bắt đầu lại từ đầu” và “điều chỉnh lại tầm nhìn” về kế hoạch của anh ấy đối với chế độ quân chủ (theo Daily Mail ). Nếu đúng, điều đó có nghĩa là chúng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch hiện đại hóa của ông.

Tuy nhiên, ngay cả khi không có vợ chồng Sussex, các nguồn tin vẫn khẳng định rằng Hoàng tử xứ Wales muốn “thay đổi tình thế” trong các lễ đính hôn của hoàng gia. Và một cách mà anh ấy đang cố gắng làm điều đó là thay đổi cách gia đình hoàng gia tiếp cận truyền thống thăm viếng các cộng đồng của họ.

Hoàng tử William ủng hộ 'ngày tác động cộng đồng' sau Megxit

Tiếp tục truyền thống, William và Kate sẽ đến thăm các cộng đồng trên khắp Vương quốc Anh để tham gia các lễ đính hôn của hoàng gia. Nhưng anh ấy có kế hoạch “phá vỡ khuôn mẫu [sic]” bằng cách gây quỹ và đổi thương hiệu cho những sự kiện này thành những ngày tác động đến cộng đồng để mang lại nhiều lợi ích hơn cho các điểm dừng.

Các nguồn tin cho biết những thay đổi này “đang được chuẩn bị” trước khi Nữ hoàng Elizabeth qua đời , nhưng sự ra đi của Harry khiến chúng trở thành ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa, việc trở thành người thừa kế ngai vàng “đã tăng khả năng của [William] trong việc đặt dấu ấn của riêng mình lên cách làm việc của hoàng gia,” những người trong cuộc tuyên bố (Daily Mail).

Hoàng tử William được cho là đã tặng 'cành ô liu' cho Hoàng tử Harry sau cái chết của nữ hoàng

Một nguồn tin cung điện nói với Daily Mail rằng William đã quyết định kết nối lại với Harry một cách tự nhiên để đi dạo bên ngoài Lâu đài Windsor sau khi bà của họ qua đời. Họ nói: “Hoàng tử xứ Wales nghĩ rằng đó là một sự thể hiện quan trọng về sự đoàn kết của Nữ hoàng vào thời điểm vô cùng khó khăn đối với gia đình.

Nhà báo Omid Scobie đã viết trên Twitter rằng khoảnh khắc đó, “không còn nghi ngờ gì nữa, là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử mối quan hệ giữa hai anh em” (theo Daily Mail). 

Một người thông thái có mặt trong cuộc hội ngộ giữa William và Harry đã chia sẻ hy vọng rằng đó không phải là lần cuối cùng. “Thật đáng yêu khi thấy cả hai cùng nhau. Có lẽ họ có thể quay lại với một mối quan hệ đúng đắn,” họ chia sẻ. “Gợn sóng đáng yêu xuyên qua đám đông khi họ đến gần.”

Họ nói thêm: “Hy vọng rằng sự hàn gắn giữa Harry và anh trai của anh ấy có thể bắt đầu ngay bây giờ. Tôi rất phấn khích khi được nhìn thấy cả hai cùng nhau. Nó thật dễ thương."

LIÊN QUAN: Hoàng tử William và Kate Middleton đã hình thành một 'Cụm chặt chẽ' – Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể