Câu chuyện ngọt ngào về việc Dolly Parton đã khiến các anh chị em của mình gặp rắc rối như thế nào khi làm sô cô la tự làm

Jun 09 2023
Dolly Parton sẽ làm bất cứ điều gì để có kẹo khi còn bé. Nhưng khi cô ấy trở thành một ngôi sao và có thể ăn bất cứ lúc nào, hương vị của nó không còn như trước nữa.

Dolly Parton11 anh chị em của cô từng gặp đủ thứ rắc rối khi họ lớn lên trong căn nhà gỗ hai phòng ngủ ở vùng núi phía Đông Tennessee. Một ngày nọ, khi cha mẹ của Parton vào thị trấn, cô và các anh chị em của mình đã khám phá ra tất cả những nguyên liệu cần thiết để làm kẹo sô cô la. Thế là họ nhanh chóng, lén lút bắt tay vào việc. Và họ có thể đã thoát tội nếu không có cái mồm to của Parton. 

Dolly Parton | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Những đứa trẻ Parton thuyết phục Willadeene làm kẹo cho chúng

Chị gái của Dolly, Willadeene, được giao lại trách nhiệm khi Robert và Avie Lee vào thị trấn. Phải mất một số thời gian thuyết phục, nhưng cuối cùng Willadeene đã nhượng bộ trước lời cầu xin của các em trai và em gái của mình. Một điều kiện là mọi người đồng ý không bao giờ nói với bố mẹ. 

“Tất nhiên chúng tôi đã đồng ý với điều này,” Dolly viết trong cuốn hồi ký đầu tiên của mình, Dolly: My Life and Other Unfinished Business . “Đây là một nhóm thanh niên thèm ngọt đã đồng ý cắt bỏ một số bộ phận cơ thể ít được yêu thích của họ vào ngày mai để đổi lấy lời hứa về kẹo sô cô la hôm nay. Cá nhân tôi chưa bao giờ quan tâm nhiều đến bàn chân trái của mình.”

Cuối cùng khi Willadeene bắt tay vào làm sô cô la, cô ấy đã có một lượng khán giả say mê theo dõi từng động tác của cô ấy. 

Ca sĩ “ Jolene ” viết: “Tôi đã theo dõi từng bước khi em gái tôi làm kẹo, được làm ngon gấp đôi do bản chất bất hợp pháp của nó. “Sô cô la có mùi rất thơm khi nó được đun sôi và sau đó đổ ra đĩa mà những ngón tay quá vệ sinh đã háo hức giúp phết bơ.”

Vì bọn trẻ có một khoảng thời gian hạn chế nên chúng không thể để sô cô la đông lại đúng cách. Nhưng dường như không ai bận tâm đến việc lấy ngón tay múc sô cô la.  

bị bắt

Willadeene lo lắng về toàn bộ hoạt động—cô ấy biết mình sẽ là người gặp rắc rối nhất kể từ khi cô ấy được chỉ định. Vì vậy, cô ấy đã cố gắng hết sức để cọ rửa nồi và muỗng sạch sẽ và làm thơm ngôi nhà của bất kỳ mùi sô cô la nào. Cô vừa dứt lời thì ông bà Parton về đến nhà. Mặc dù Willadeene đã hoàn thành xuất sắc công việc chống thấm cho ngôi nhà bằng sô cô la, nhưng cô bé Dolly đã thổi bay sự che chở của mọi người. 

Dolly viết: “Tôi đã chạy vội đến ô tô ngay khi cửa xe mở ra và lớn tiếng đề nghị bằng giọng tự tin nhất của mình: 'Mẹ ơi, Deene không làm ra kẹo sô cô la đâu'. “Mẹ thậm chí không cần đến vết sô cô la ở khóe miệng của tôi để biết chính xác chuyện gì đã xảy ra.”

Những đứa trẻ Parton đã bị trừng phạt , “nhưng chúng không thể lấy đi cục kẹo sô-cô-la đầy thỏa mãn trong bụng chúng tôi, và nhìn chung, việc đó còn dễ hơn là cắt cụt chi.”

Dolly Parton đã tự hứa với bản thân rằng khi cô ấy nổi tiếng, cô ấy sẽ có kẹo bất cứ khi nào cô ấy muốn 

Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Vào thời điểm viết cuốn hồi ký đầu tiên của mình, ca sĩ “ Coat of Many Colours ” vẫn còn nhớ cô đã thích ăn kẹo như thế nào khi còn nhỏ. Từ khi còn nhỏ, cô đã có ước mơ trở thành một ngôi sao, vì vậy cô đã tự hứa với mình. 

Cô viết: “Tôi từng nghĩ rằng khi tôi trở thành một ngôi sao, tôi sẽ có kẹo, bánh ngọt và bánh nướng bất cứ lúc nào tôi muốn. “Người ta chỉ cần nhìn vào độ rộng mông của tôi trong The Best Little Whorehouse in Texas để biết rằng tôi đã giữ lời hứa đó với bản thân mình, ít nhất là trong một thời gian.”

Nhưng kẹo không giống như khi cô còn nhỏ.  

Cô ấy viết: “Sẽ không phải là điều gì đó nếu chúng ta có thể có nhiều thứ mà chúng ta yêu thích mà không làm mất đi sức hấp dẫn đặc biệt mà chúng ta mong muốn.