Gặp gỡ Lukas Dhont, Đạo diễn đằng sau bộ phim được đề cử giải Oscar 'Close': 'Chúng ta mang quá nhiều vết thương lòng từ thời thơ ấu'

Feb 02 2023
<em>Close</em> của đạo diễn Lukas Dhont, được đề cử cho Phim quốc tế hay nhất tại Giải Oscar lần thứ 95

Lukas Dhont tất nhiên đã rất phấn khởi khi biết rằng bộ phim Bỉ Close của anh ấy đã được đề cử cho Phim quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar 2023 , nhưng sự phấn khích của anh ấy không thể sánh bằng sự phấn khích của dàn diễn viên trẻ.

Bộ phim tập trung vào mối quan hệ giữa Léo và Remi, hai người bạn thân 13 tuổi, bị chia cắt đột ngột và bi thảm. Như Dhont, 31 tuổi, nhớ lại với People ngay sau khi các đề cử được công bố, các diễn viên đóng cặp trung tâm (Eden Dambrine và Gustav De Waele) đều đang xem chương trình phát sóng từ lớp học của họ ở Bỉ.

"Cùng nhau trong lớp học của họ, họ đã xem nó," anh nói. "Họ nhảy lên. Họ ném sách lên không trung. Họ la hét khắp các hành lang. Toàn bộ ngôi trường này đang sống trong khoảnh khắc này."

Với việc bộ phim sẽ ra rạp nhiều hơn vào thứ Sáu, hãy đọc phần bên dưới để tìm hiểu về đạo diễn trẻ nổi tiếng và bộ phim đoạt giải của anh ấy.

Anh nghĩ đến mẹ khi biết phim được đề cử Oscar

Thật kỳ lạ, thực sự một trong những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là tôi phải nghĩ đến mẹ mình. Bởi vì cô ấy là một giáo viên, bây giờ cô ấy đã nghỉ hưu và cô ấy luôn vẽ tranh trong thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, từ khi tôi còn rất nhỏ, tôi đã ở bên cạnh cô ấy và tôi cố gắng sao chép mọi thứ mà cô ấy làm, và cô ấy sẽ mượn tôi bức vẽ, và sau đó tôi sẽ có thể vẽ bằng nó. Và tôi đã thấy cách cô ấy chỉ sử dụng màu sắc, ánh sáng và thơ ca để tạo nên mọi thứ, và tôi phải nghĩ đến tác phẩm nghệ thuật của cô ấy vì tôi đoán nó chưa được tôn vinh hoặc đưa ra nền tảng ở mức độ đó.

Nó khiến tôi suy ngẫm về tất cả vẻ đẹp và nghệ thuật ngoài kia của những người ngoài kia không có được loại nền tảng đó. Vì vậy, điều đó khiến tôi đột nhiên cảm thấy rất vinh dự và rất vinh dự. Tôi đã muốn làm phim từ khi mới 12 tuổi. Và bố mẹ tôi, họ biết rằng ai đó trong khu phố của chúng tôi có một chiếc máy ảnh, vì vậy họ đã cho tôi mượn nó. Và như vậy trong suốt một tuần, tôi đã xây dựng khóa học và tôi may trang phục, và tôi đã để bố mẹ và anh trai tôi đóng đủ loại kịch bản điên rồ. Cha tôi kể cho tôi nghe về những cuộc phiêu lưu của ông ở Indiana Jones. Nền điện ảnh Mỹ này, hay ý tưởng về giải Oscar này luôn hiện hữu trong quá trình lớn lên của tôi bởi vì chúng tôi lớn lên với rất nhiều bộ phim Mỹ. Vì vậy giải Oscarđã được trang trí của những giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Vì vậy, không có gì mạnh mẽ bằng, tôi cho là được sống lại giấc mơ thời thơ ấu đó.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng tuần của NHÂN DÂN để nhận những tin tức quan trọng nhất trong tuần được gửi đến hộp thư đến của bạn vào Thứ Sáu hàng tuần.

Anh ấy tìm thấy người dẫn đầu trẻ tuổi của mình trên một chuyến tàu

Tôi nhìn thấy [Dambrine] trên một chuyến tàu và tôi đã tiếp cận anh ấy. Anh ấy chưa bao giờ hành động trước đây. Anh ấy chỉ có một cái gì đó trong mắt, và tôi cảm thấy một loại mãnh liệt trên khuôn mặt mà tôi nghĩ, điều đó thật đặc biệt. Và nếu tôi không nhìn, nếu tôi không gặp anh ấy, nếu tôi không cởi mở với điều đó, thì tôi đã không gặp anh ấy.

Đề cử Oscar 2023: Brendan Fraser, Austin Butler và Ana de Armas trong số những người được đề cử

Những ngôi sao trẻ của anh ấy đã mở rộng tầm mắt về mức độ đón nhận đáng kinh ngạc của bộ phim của họ

Khi chúng tôi nhận được tin rằng chúng tôi đã đến Cannes, rằng chúng tôi đã công chiếu bộ phim tại Liên hoan phim Cannes trong cuộc thi, ý tôi là, họ đã phát điên vì họ chưa bao giờ trải thảm đỏ. Họ chưa bao giờ hành động trước đây. Họ chưa từng tham gia một bộ phim nào trước đó. Và tôi nghĩ khi trưởng thành, tôi cho rằng chúng ta thường tập trung vào kết quả, hoặc những lượt thích, hoặc việc được thích hoặc được yêu. Và trên thực tế, bằng cách có thể trải nghiệm nó qua con mắt của một đứa trẻ 13 tuổi, tôi cảm thấy như mình đang tận dụng từng khoảnh khắc một cách kỳ diệu hơn là chỉ liên tục chạy từ điểm này sang điểm khác. tiếp theo, và đã được tập trung vào tiếp theo.

Tại sao anh ấy nghĩ rằng bộ phim đang kết nối với khán giả

Tôi không biết bạn có bao giờ tưởng tượng nó di chuyển nhiều như vậy không. Ý tôi là, tôi đoán bạn đang nghĩ về việc cố gắng nắm bắt điều gì đó mà tất cả chúng ta đều cảm thấy bằng cách nào đó.

Khi tôi viết, điều đầu tiên tôi làm là cố gắng bắt đầu từ một nơi rất riêng tư, bởi vì nếu không thì tôi không thể dành bốn năm cho nó. Nhưng sau đó, trên đường đi, hãy để tôi lại phía sau, và tôi cố gắng tìm kiếm một cách diễn đạt sao cho nó phổ biến và có thể được tất cả chúng ta cảm nhận. Tôi nghĩ chúng ta mang quá nhiều vết thương từ thời thơ ấu.

Tôi cảm thấy như điều đó đã thực sự gây ấn tượng bởi vì đó là điều mà tất cả chúng ta đều cảm thấy. Hối tiếc là điều mà tất cả chúng ta đều cảm thấy. Tất cả chúng ta đều đã bị đẩy ra xa và đã bị đẩy ra xa ở một mức độ nào đó. Và vì vậy tôi cảm thấy trong một thế giới mà tôi thường tập trung vào, đặc biệt là với những người đàn ông trẻ tuổi, tôi cho rằng cuộc chiến giữa họ. Và tôi cũng nghĩ với tư cách là một xã hội, chúng ta sẵn sàng đương đầu với các cuộc chiến bên trong hơn là bạo lực bên ngoài.

Anh ấy thích làm việc với các diễn viên nhí

Tôi thực sự không sợ hãi khi làm việc với những nghệ sĩ trẻ vì tôi thích làm việc và thường lắng nghe những người trẻ tuổi. Tôi nghĩ khi bạn nghe những đứa trẻ 13 tuổi nói về cuộc sống, chúng sẽ có kiểu chủ nghĩa cấp tiến thuần túy. Họ có một cách thuần túy cần thiết để nói về những chủ đề sâu sắc bởi vì họ vẫn còn kết nối với trái tim và họ không nói bất cứ điều gì vì xã hội mong đợi hoặc chấp nhận họ. Tôi cảm thấy như chúng ta có thể học được rất nhiều điều bằng cách nghe lại hoặc lắng nghe thật kỹ những giọng nói đó. Bởi vì đôi khi khi trưởng thành, chúng ta quên đi những điều đó, và chúng ta kiểm duyệt bản thân, và chúng ta trở thành những người biểu diễn nhiều hơn. Và đôi khi chúng ta quên mất bản chất triệt để mà bạn có được khi lắng nghe họ.

Close hiện đang chiếu tại các rạp.