James Cameron thừa nhận 'Jack có thể đã sống' nếu anh ấy ở chung cửa trong 'Titanic': Nhưng có 'Biến số'

Feb 02 2023
Đạo diễn giải quyết câu hỏi trong cái nhìn đầu tiên về Titanic đặc biệt của National Geographic <em>: 25 năm sau với James Cameron</em>

James Cameron đang mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc cuối cùng trong mối tình lãng mạn của Jack và Rose có thể đã diễn ra như thế nào sau vụ chìm con tàu nổi tiếng trong Titanic .

Đạo diễn của bộ phim năm 1997 đã ủy thác một nghiên cứu khoa học để xác định xem có thực sự đủ chỗ cho cả Jack và Rose DeWitt Bukater (do Leonardo DiCaprioKate Winslet thủ vai) để lắp vào cánh cửa nổi từng gây tranh cãi sau khi Titanic chìm ở giải Oscar -chiến thắng bom tấn.

Cái nhìn đầu tiên về nghiên cứu đặc biệt của Địa lý Quốc gia về nghiên cứu, Titanic: 25 năm sau với James Cameron , được công chiếu vào Thứ Ba Chào bình minh nước Mỹ .

Để tìm hiểu — một lần và mãi mãi — liệu Jack có thể sống sót nếu anh tham gia cùng Rose trên mảnh vỡ trôi nổi hay không, Cameron và một nhóm các nhà khoa học đã thuê hai diễn viên đóng thế kép để diễn lại bốn tình huống khác nhau.

Tại một thời điểm trong clip, cả Jack và Rose đều đang ở giữa mảnh vỡ, nhưng nửa dưới của họ hoàn toàn chìm trong nước đóng băng, vì vậy có khả năng cả hai sẽ không sống sót ở vị trí đó. Ở một vị trí khác, cả hai đang ngồi trên đống đổ nát, và Jack đang run rẩy dữ dội vì lạnh. Cameron nói về vị trí ngồi: “Anh ấy có thể đã làm được khá lâu, như hàng giờ đồng hồ.

Chỉ khi họ thử nghiệm kịch bản khi hai diễn viên đóng thế kiệt sức như họ sẽ ở trong tình huống thực tế — như khoảnh khắc Rose bị một người sống sót khác đẩy xuống nước trước khi Jack bơi tới và đấm kẻ tấn công cô. Khi cả hai đã ngồi trên mảnh vỡ trôi nổi, Rose đưa cho Jack chiếc áo phao của cô ấy và anh ấy đã "ổn định".

Cameron nói: “Cô ấy đã đưa anh ấy đến một nơi mà nếu chúng tôi dự đoán điều đó, anh ấy có thể đã đến được đó cho đến khi xuồng cứu sinh đến đó.

Titanic: Nhìn lại lịch sử bi thảm của con tàu

Cuối cùng, biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim có vẻ hài lòng với kết luận rằng sẽ không bao giờ thực sự có một câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi, nhưng bất chấp điều đó, Jack đã hành động vì tình yêu thuần khiết.

“Jack có thể đã sống, nhưng có rất nhiều biến số,” Cameron nói. "Tôi nghĩ quá trình suy nghĩ của anh ấy là, 'Tôi sẽ không làm điều gì gây nguy hiểm cho cô ấy.'"

Trong một cuộc phỏng vấn với Postmedia trước thông báo đặc biệt của National Geographic, Cameron nói rằng Jack "cần phải chết."

"Giống như Romeo và Juliet . Đó là một bộ phim về tình yêu, sự hy sinh và cái chết. Tình yêu được đo bằng sự hy sinh."

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

James Cameron nói rằng anh ấy phải 'vặn' 'cánh tay' của Leonardo DiCaprio cho Titanic tại Quả cầu vàng 2023

Sự kiện đặc biệt trùng với thời điểm phục hồi 4K của Titanic, ra rạp vào ngày 10 tháng 2 để kỷ niệm 25 năm người chiến thắng giải Oscar,

People đang kỷ niệm 25 năm bộ phim với phiên bản đặc biệt Titanic mới, bao gồm cái nhìn hậu trường về quá trình sản xuất và di sản của nó. Trong số báo này, Cameron đã mở lòng về việc tái hợp với Winslet trong Avatar: The Way of Water , cũng như nỗi ám ảnh không ngừng của anh ấy với con tàu RMS Titanic.

"Vâng, tôi đã bị ám ảnh một chút ở đó một thời gian," đạo diễn và biên kịch nói với People, đồng thời nói thêm, "Tôi sẽ không quay lại xác tàu. Tôi đã hoàn thành cuộc điều tra của mình. Chúng tôi đang tập hợp tất cả dữ liệu của mình lại với nhau cùng với một số chuyên gia khác... để thực hiện một ấn phẩm cuối cùng về pháp y hàng hải của xác tàu."

Titanic: 25 năm sau với James Cameron công chiếu vào Chủ nhật, ngày 5 tháng 2, lúc 9 giờ tối theo giờ ET trên National Geographic.