John Lennon ghét việc Charlie Watts của The Rolling Stones được coi là tay trống giỏi hơn Ringo Starr

Jun 04 2023
John Lennon nghĩ Ringo Starr là một tay trống giỏi. Đây là lý do tại sao mọi người nghĩ rằng Charlie Watts giỏi hơn khiến nó khó chịu.

Ringo Starr và Charlie Watts là những tay trống của hai trong số những ban nhạc lớn nhất thế giới, và John Lennon bực bội vì Watts được chú ý nhiều hơn Starr. Anh ấy tin rằng Watts là một tay trống tài năng. Tuy nhiên, anh ấy nghĩ rằng Starr cũng tốt như vậy, nếu không muốn nói là tốt hơn. Anh ấy muốn Starr nhận được nhiều tín nhiệm hơn những gì anh ấy đang nhận được. 

Ringo Starr và John Lennon | Hình ảnh Stan Meagher/Express/Getty

John Lennon nghĩ Ringo Starr là một trong những tay trống rock giỏi nhất

Trong khi một số người đặt câu hỏi hoặc chế giễu tài năng của Starr trong nhiều năm, Lennon chưa bao giờ nghi ngờ anh ấy là một trong những người giỏi nhất. Trong khi anh ấy thừa nhận rằng Starr không có nhiều kiến ​​thức kỹ thuật - không ai trong số The Beatles có được - anh ấy biết rằng mình là người hoàn toàn phù hợp với ban nhạc.

“Ringo là một tay trống cừ khôi,” anh ấy nói trong  The Beatles Anthology . “Anh ấy luôn là một tay trống giỏi. Anh ấy không giỏi về kỹ thuật, nhưng tôi nghĩ khả năng đánh trống của Ringo bị đánh giá thấp giống như cách chơi bass của Paul bị đánh giá thấp.”

Lennon tin rằng Watts, tay trống của The Rolling Stones, nhận được nhiều lời khen ngợi hơn Starr. Anh ấy đã được đào tạo về nhạc jazz và có vẻ tinh tế hơn, đó là lý do tại sao Lennon nghĩ rằng mọi người đã xếp hạng anh ấy rất cao. Mặc dù Lennon không phủ nhận rằng Watts xứng đáng được khen ngợi, nhưng anh ấy nghĩ Starr có thể là tay trống giỏi hơn. 

“Nếu bạn so sánh cách chơi bass của [Paul McCartney] với cách chơi bass của The Rolling Stones, và bạn so sánh cách đánh trống của Ringo với cách đánh trống của Charlie Watts, thì họ ngang ngửa nhau, nếu không muốn nói là tốt hơn,” Lennon nói. “Tôi luôn phản đối thực tế là vì Charlie trông 'nghệ sĩ' hơn Ringo một chút và biết nhạc jazz cũng như đóng phim hoạt hình nên anh ấy đã được ghi nhận. Tôi nghĩ Charlie là một tay trống cừ khôi và những người khác chơi bass giỏi nhưng tôi nghĩ Paul và Ringo luôn đứng vững ở bất cứ đâu, với  bất kỳ  nghệ sĩ nhạc rock nào.

Ringo Starr và Charlie Watts có điểm chung là đánh trống

Starr và Watts có những phong cách đánh trống khác nhau, nhưng họ có một điểm chung: cả hai đều không phải là những tay trống hào nhoáng. Trong khi họ thúc đẩy âm nhạc và là một sự hiện diện vững chắc, cần thiết trong các ban nhạc tương ứng của họ, họ lại dè dặt hơn một số đồng nghiệp của mình. 

Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Cả Starr và Watts cũng tránh độc tấu. Điều này không lấy đi tài năng của họ với tư cách là nhạc sĩ; họ chỉ đơn giản là không muốn làm chúng. Họ giữ cho âm nhạc của mình cân bằng và nhịp nhàng trong khi vẫn tập trung vào những người bạn cùng nhóm.

Một câu nói của John Lennon xúc phạm Ringo Starr đã bị gán nhầm cho anh ta

Lennon tin rằng Starr là một tay trống tài năng. Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên khi đưa ra một câu trích dẫn thường được gán cho anh ấy. Theo một tin đồn lâu nay, một phóng viên đã hỏi Lennon rằng Starr có phải là tay trống giỏi nhất thế giới không. Lennon ranh mãnh trả lời, “Anh ấy thậm chí còn không phải là tay trống giỏi nhất trong The Beatles.”

Lennon đã nhanh chóng xúc phạm những người bạn cùng nhóm của mình, vì vậy bình luận này có vẻ không có gì khác thường. Anh ấy  chưa bao giờ thực sự nói điều đó , mặc dù. Mỗi  Radio X , nhà văn Geoffery Perkins đã viết lời thoại cho sê-ri  Radio Active