Những điều cần biết về Công chúa Charlene của Monaco, từ quá khứ tham gia Olympic đến thời kỳ hiện tại của cô ở Nam Phi

Oct 13 2021
Charlene của Monaco, vợ hoàng gia của Hoàng tử Albert II, giữ nhiều danh hiệu ấn tượng đối với tên của cô ấy - và "Công chúa" chỉ là một trong số rất nhiều đại diện cho tất cả những gì cô ấy đại diện

Công chúa Charlene của Monaco gần đây đã là chủ đề của nhiều tiêu đề, liên quan đến các vấn đề sức khỏe khiến cô phải sống ở Nam Phi xa chồng và con trong phần lớn năm 2021. Nhưng còn điều gì để biết về Công chúa Charlene?

Charlene của Monaco , vợ hoàng gia của Hoàng tử Albert II , giữ những danh hiệu ấn tượng đối với tên của cô ấy - và "Công chúa" chỉ là một trong số đó ("Her Serene Highness" là một người khác, và cựu vận động viên bơi lội Olympic cho quê hương Nam Phi của cô ấy là người thứ ba ).

Tuy nhiên, một công việc khác mà công chúa, 43 tuổi, đảm nhiệm là mẹ cho cặp song sinh 6 tuổi của cô với Hoàng tử Albert, Gabrielle và Jacques. Một người bạn thân đã nói với NGƯỜI DÂN rằng Charlene "vô cùng tham gia và bảo vệ ... theo cách rất yêu thương và cung cấp. Cô ấy coi mình là người bảo vệ những người thừa kế, trái ngược với công chúa của Monaco."

Tuy nhiên, cô đã sống xa chồng và các con ở Nam Phi kể từ tháng 5, sau khi một đợt bùng phát nhiễm trùng buộc phải phẫu thuật khiến Charlene không thể đi máy bay; cô ấy gọi cách nhau vài tháng của họ là "cố gắng."

Hoàng tử Albert II của Monaco và Công chúa Charlene của Monaco

LIÊN QUAN: Dòng thời gian của Công chúa Charlene và Hoàng tử Albert cách nhau nhiều tháng

Sau nhiều tháng dự đoán sự trở lại của cô ấy, một phát ngôn viên của cung điện đã xác nhận với NGƯỜI DÂN vào ngày 8 tháng 10 rằng công chúa đã đến làm thủ tục cuối cùng trước khi cô ấy có thể trở lại Monaco.

Hoàng tử Albert II của Monaco, Hoàng tử Jacques của Monaco, Công chúa Gabriella của Monaco và Công chúa Charlene của Monaco

Công nương đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự hỗ trợ của chồng trong những tháng họ xa nhau. Về phần mình, Albert, 63 tuổi, nói với mọi người, "Tôi mong Charlene trở lại. Mong cô ấy trở lại vì cô ấy là một phần cuộc sống của tôi, một phần cuộc sống của chúng tôi, một phần cuộc sống ở Monaco. Tôi cũng vậy. mong cô ấy giúp đỡ tôi với bọn trẻ và những việc khác như cô ấy đã làm trong quá khứ vì đó là nỗ lực của cả nhóm. Khi không có một trong các thành viên trong nhóm, điều đó sẽ khó khăn hơn rất nhiều. "

Công chúa Charlene của Monaco và Hoàng tử Albert II của Monaco

Đây là tất cả mọi thứ cần biết về Công chúa Charlene.

Công chúa Charlene lớn lên ở đâu?

Công chúa Charlene sinh ngày 25 tháng 1 năm 1978, tại Bulawayo, Rhodesia (những gì chúng ta biết đến ngày nay là Zimbabwe). Cô được nuôi dưỡng bởi cha cô, giám đốc bán hàng Michael Wittstock, và mẹ cô Lynette, một cựu thợ lặn và huấn luyện viên bơi lội.

Gia đình, người gốc Đức, chuyển đến Nam Phi vào năm 1989 khi Charlene 12 tuổi. Gareth và Sean, hai em trai của cô, lần lượt là doanh nhân ở Monaco và Nam Phi.

Michael Kenneth Wittstock, Lynette Wittstock

Công chúa Charlene thuộc về Hoàng gia nào?

Công chúa Charlene là thành viên của Ngôi nhà 700 năm tuổi Grimaldi, cùng với chồng của bà là Hoàng tử Albert II của Monaco, người đứng đầu hiện tại của Ngôi nhà. Hoàng tử Albert II là con trai và là người kế vị của Hoàng tử Rainier III và Công nương Grace của Monaco (còn được gọi là ngôi sao Hollywood Grace Kelly) .

Quốc huy vĩ đại của nhà Grimaldi

Bắt nguồn từ Genoa, triều đại Grimaldi là một ngôi nhà tư nhân do Francesco Grimaldi thành lập. Francesco, thủ lĩnh của Guelphs, trở thành lãnh chúa của Monaco vào năm 1297.

Công chúa Charlene gặp chồng là Hoàng tử Albert II ở đâu?

Tình yêu bơi lội của cặp đôi đã đưa cả hai đến với nhau. Charlene đã có một sự nghiệp bơi lội khá thành công, bắt đầu ở tuổi 18 khi cô giành chức vô địch Nam Phi năm 1996. Sau đó, cô đại diện cho Nam Phi tại Thế vận hội Sydney 2000, nơi đội của cô về thứ năm trong nội dung tiếp sức 4x100 mét.

Charlene Wittstock

Hoàng tử Albert của Monaco đã gặp Charlene tại cuộc thi bơi lội "Mare Nostrum" ở Monte Carlo, Monaco, vào năm 2000. Vài năm sau, cặp đôi đã ra mắt mối quan hệ của họ tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2006 ở Ý. Họ chính thức tuyên bố đính hôn vào năm 2010.

Mặc dù đủ điều kiện để bơi cho Nam Phi tại Đại hội Thể thao Bắc Kinh 2008, vận động viên này đã giải nghệ chuyên nghiệp một năm trước đó. Trong suốt sự nghiệp bơi lội thành công của mình, Charlene cũng đã hỗ trợ và dạy bơi cho những người kém may mắn.

Hoàng tử Albert II và Công chúa Charlene đứng trước bàn thờ trong lễ cưới tôn giáo của họ

Khi nào Công chúa Charlene và Hoàng tử Albert II kết hôn?

Cặp đôi kết hôn vào ngày 1 tháng 7 năm 2011, đánh dấu đám cưới hoàng gia đầu tiên của Monaco sau 55 năm - lần đầu tiên diễn ra kể từ "Đám cưới của thế kỷ", khi Hoàng tử Rainier kết hôn với Grace Kelly trong một buổi lễ xa hoa vào năm 1956 .

Đám cưới kéo dài 4 ngày (bao gồm một buổi lễ dân sự, tại đó cô mặc bộ đồ màu xanh của Karl Lagerfeld , và buổi lễ tôn giáo trên truyền hình) tràn ngập pháo hoa và dạ tiệc (toàn bộ sự kiện được cho là trị giá 70 triệu đô la). Ước tính có khoảng 150.000 người đứng ngoài đường đã xếp hàng dài để có được cái nhìn thoáng qua về cô dâu và chú rể quyến rũ , trong khi 800 khách được mời tới buổi lễ (nơi họ có thể thưởng thức một chiếc bánh cưới 5 tầng với 110 lbs. Dâu tây!).

Công chúa Charlene của Monaco và Hoàng tử Albert của Monaco

Sự kiện này cũng gây chú ý vì Thái Trác Nghiên đã xuất hiện đầy xúc động trong buổi lễ.

Con cái của Công chúa Charlene là ai?

Vào ngày 10 tháng 12 năm 2014, cặp vợ chồng hoàng gia đã chào đón cặp song sinh 6 tuổi, Công chúa Gabriella và Hoàng tử được thừa kế Jacques, người đầu tiên trong hàng kế vị ngai vàng. 

Hoàng tử Albert không chỉ có nhiệm vụ là người đứng đầu Nhà mà anh ấy còn có nhiệm vụ của người cha! Anh ấy đã mở ra với tạp chí People Royals về các anh chị em và sự khác biệt của họ.

Hoàng tử Albert II của Monaco và Công chúa Charlene của Monaco với các con của họ là Hoàng tử Jacques của Monaco và Công chúa Gabriella của Monaco

"Nói một cách rộng rãi, Jacques nhút nhát hơn một chút và trầm lặng hơn một chút, nhưng anh ấy cũng có thể nghĩ ra một số điều rất hài hước," Hoàng tử Albert nói. "Anh ấy là một người quan sát tuyệt vời và thích mở rộng tình hình. Sau đó, anh ấy sẽ tiếp tục."

Trong khi đó, Công chúa Gabriella thì "hướng ngoại hơn một chút, và cô ấy chắc chắn có năng khiếu".

Albert tiếp tục: “Cô ấy chỉ là một nhân vật thích khiêu vũ và ca hát. "Cô ấy không hề e ngại khi ở trước mặt mọi người."

LIÊN QUAN: Từ Anh đến Bhutan: Gặp gỡ những đứa trẻ Hoàng gia dễ thương nhất trên toàn thế giới!

Công chúa Charlene đã làm những công việc từ thiện nào?

Vào tháng 12 năm 2012, Charlene đã thành lập Quỹ Princess Charlene of Monaco để ủng hộ những nỗ lực nhân đạo của cá nhân cô. Một trong những mục tiêu chính của cựu vận động viên bơi lội Olympic là chấm dứt tình trạng chết đuối.

"Nhiệm vụ của nó là nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm của nước, dạy trẻ em các biện pháp phòng ngừa và dạy bơi", theo trang web của quỹ.

Công chúa Charlene của chuyến đi gần đây của Monaco đến Nam Phi bao gồm việc bảo tồn tê giác cần thiết

Đồng thời tập trung nỗ lực vào các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã khác nhau , cô đã khởi động Chasing Zero , một sáng kiến ​​"về việc lên tiếng chống lại sự tàn bạo của săn trộm động vật hoang dã và làm điều gì đó trước khi quá muộn."

Cô cũng đi cùng Hoàng tử Albert trong các chuyến công du khác nhau của ông để hỗ trợ các sự kiện từ thiện và phục vụ trong hội đồng của Hội Chữ thập đỏ Monaco. Các tổ chức khác mà cô ấy tham gia nhiều bao gồm Quỹ Nelson Mandela, Thế vận hội Đặc biệt, Tổ chức Cho phép Trust, AS Rugby Monaco, Rối loạn gan Monaco và MONAA (Monaco chống tự kỷ).

Không thể nhận đủ phạm vi bảo hiểm của  People 's Royals? Đăng ký nhận bản tin Royals miễn phí của chúng tôi  để nhận được những cập nhật mới nhất về  Kate MiddletonMeghan Markle  và hơn thế nữa! 

Công chúa Charlene của Monaco và Hoàng tử Albert II của Monaco

Khi nào Charlene trở lại Monaco?

Trước đây, Charlene từng bày tỏ nỗi nhớ nhà đối với Nam Phi; và mong muốn cô có thể đưa các con đến đó thăm thường xuyên hơn.

"Tôi có đặc ân có được cuộc sống này, nhưng tôi nhớ gia đình và bạn bè của tôi ở Nam Phi và tôi thường buồn vì không thể luôn ở bên họ", cô nói với tạp chí Huisgenoot của Nam Phi . (Trong cùng một cuộc phỏng vấn, cô ấy đã tiết lộ lý do tại sao cô ấy có thể trông buồn trong các bức ảnh. "Đôi khi thật khó để mỉm cười", cô ấy nói. "Họ không biết điều gì đang xảy ra ở hậu cảnh.")

Cô cho biết, chuyến thăm quê nhà vào tháng 5 của cô bất ngờ bị kéo dài nhiều tháng, cô nói, sau khi các bác sĩ nói với cô rằng bệnh xoang đang diễn ra khiến cô gặp áp lực khi di chuyển bằng máy bay rất nguy hiểm. Cô ấy đã bỏ lỡ lễ kỷ niệm 10 năm của mình , mặc dù Albert và các con của cô ấy đã đến thăm.

Vào tháng 9, Albert nói riêng với NGƯỜI DÂN rằng Charlene "đã sẵn sàng trở về nhà", và vào ngày 8 tháng 10, cung điện Monaco thông báo rằng Charlene đã đến làm "thủ tục cuối cùng" trước khi được làm thủ tục quay lại Monaco. Không có ngày chính thức đã được thiết lập.