Phản ứng khiêm tốn của Dolly Parton khi phá thêm 3 kỷ lục Guinness thế giới, nâng tổng số của cô lên 10

Jun 05 2023
Dolly Parton đã phá thêm ba kỷ lục Guinness thế giới, nâng tổng số kỷ lục của cô lên 10. Cô đã nhận vinh dự này theo cách Dolly Parton nhất có thể.

Đây không phải là cuộc đua ngựa đầu tiên của Dolly Parton . Thêm vào bảy kỷ lục Guinness thế giới mà ngôi sao đồng quê đã có là ba kỷ lục hoàn toàn mới. Tuần trước, ca sĩ “ I Will Always Love You ” đã được công nhận bởi người giữ kỷ lục quốc tế tại một buổi lễ ở Nashville, Tennessee. Cô ấy đã nhận được sự công nhận với sự duyên dáng và khiêm tốn đặc trưng của mình. 

Kỷ lục Guinness thế giới mới của Dolly Parton

Guinness công bố vào tuần trước: Parton đã phá kỷ lục của chính mình dành cho nữ ca sĩ có thời gian giữ vị trí số 1 lâu nhất trên bảng xếp hạng album nhạc đồng quê hàng đầu của Hoa Kỳ. Kỉ lục bắt đầu với album New Harvest…First Gathering năm 1977 của cô ấy và kết thúc bằng album kỳ nghỉ năm 2020 của cô ấy, A Holly Dolly Christams . Siêu sao đồng quê vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong 43 năm 156 ngày. Album Giáng sinh hiện đang ở vị trí thứ ba sau Johnny Cash và Merle Haggard và trước Reba McEntire và Shania Twain.  

Ca sĩ “ Coat of Many Colours ” cũng phá kỷ lục là nữ nghệ sĩ nhạc đồng quê phát hành nhiều album phòng thu nhất. Từ năm 1967 đến 2022, Parton đã phát hành 65 album. Album đầu tiên của cô vào năm 1967 là Hello, Dolly và album mới nhất năm 2022 của cô là Run, Rose, Run . Ngoài ra, cô ấy sắp có album nhạc rock mới, Rockstar , nâng tổng số lên 66. 

Kỷ lục mới thứ ba mà Queen of Country phá vỡ gần đây là dành cho một nữ ca sĩ lọt vào top 10 nhiều nhất trên bảng xếp hạng album nhạc đồng quê hàng đầu của Hoa Kỳ. Lần đầu tiên cô lọt vào top 10 bắt đầu với Just Between You and Me của cô và Porter Wagoner, ra mắt năm 1968 và đạt vị trí thứ 8. Album năm 2022 của Parton Diamonds & Rhinestones: The Greatest Hits Collection đánh dấu lần thứ 48 cô lọt vào top 10. 

Cách ca sĩ 'Jolene' phản ứng trước thành tích phá kỷ lục mới nhất của cô ấy

Ngày cưới. Vào ngày 31 tháng 5, Parton được người giữ kỷ lục quốc tế công nhận tại một buổi lễ ở Nashville, Tennessee. 

“Việc tôn vinh tuổi thọ và thành công trong sự nghiệp đáng chú ý của Dolly Parton với thêm ba danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới là điều không thể tin được,” giám khảo Michael Empric cho biết trong một thông báo do Guinness công bố.

Ca sĩ “ Light of a Clear Blue Morning ” đã chấp nhận sự công nhận theo cách giống Dolly Parton nhất có thể - tràn ngập sự khiêm tốn.  

“Tôi rất khiêm tốn mỗi khi nhận được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới mới,” cô ấy nói tại buổi lễ, theo một tuyên bố của Guinness công bố hôm thứ Tư. “Tôi chia sẻ ba vinh dự mới này với người hâm mộ của mình, những người đã cho phép tôi tận hưởng một sự nghiệp lâu dài như vậy.”

Tất cả các kỷ lục Guinness thế giới của Dolly Parton

Dolly Parton | Hình ảnh John Lamparski/Getty
Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Ba kỷ lục thế giới mới của Parton đưa cô lên con số 10. 

Dưới đây là bảy kỷ lục Guinness thế giới khác mà Parton đã giành được:

  • Nhiều thập kỷ nhất với 20 bản hit hàng đầu trên bảng xếp hạng các bài hát đồng quê nóng bỏng của Hoa Kỳ
  • Nhiều bản hit số 1 trên bảng xếp hạng các bài hát đồng quê nóng bỏng của Hoa Kỳ bởi một nữ nghệ sĩ
  • Nhiều thập kỷ nhất trên bảng xếp hạng các bài hát đồng quê nóng bỏng của Hoa Kỳ (nữ)
  • Nhiều bản hit nhất trên bảng xếp hạng các bài hát đồng quê nóng bỏng của Hoa Kỳ bởi một nữ nghệ sĩ
  • Thời gian giữ vị trí số 1 lâu nhất trên bảng xếp hạng các ca khúc nhạc đồng quê nóng bỏng của Mỹ
  • Ca sĩ nhạc đồng quê đầu tiên được đề cử giải Emmy, Grammy, Oscar và Tony (EGOT)
  • Nhiều đề cử Grammy nhất cho một nữ nghệ sĩ đồng quê