'The Crown' Season 5: Chân dung Công nương Diana của Elizabeth Debicki là 'Giống như nhìn thấy một con ma' đối với người viết tiểu sử bí mật

Nov 16 2022
Tìm hiểu về 'thử thách' mà Elizabeth Debicki gặp phải khi trở thành Công nương Diana cho 'The Crown' và chương trình đã ảnh hưởng như thế nào đến người bạn tâm tình của Diana.

Nhà viết tiểu sử Andrew Morton, người đã sử dụng các đoạn băng do Công nương Diana thực hiện để viết tiểu sử gây chấn động vào những năm 90, cho biết việc nhìn thấy Elizabeth Debicki đóng vai cô ấy trên The Crown rất thuyết phục, nó "giống như nhìn thấy một con ma."

Mặc dù Debicki thừa nhận đã tìm thấy một số thách thức trong việc thể hiện vị hoàng gia nổi tiếng, nhưng Morton cho biết vai diễn của cô ấy rất phù hợp. Và anh ấy cũng dự đoán Vua Charles III có thể cảm thấy thế nào về tính cách của mình nếu anh ấy “ngồi xuống và quan sát”.

(L) Elizabeth Debicki | Samir Hussein/WireImage (phải) Công nương Diana | Hình ảnh Anwar Hussein/Getty

Elizabeth Debicki tìm thấy 'thử thách' khi thể hiện vai Công nương Diana trong 'The Crown' mùa 5

Debicki đã nói về trải nghiệm của cô ấy khi đóng vai công chúa quá cố cho The Crown bắt đầu từ mùa thứ năm. Phần lớn câu chuyện tập trung vào việc làm sáng tỏ cuộc hôn nhân giữa Charles và Diana .

Debicki thú nhận với Entertainment Weekly : “Tôi là người Úc,  kinh dị gây sốc và tôi còn rất trẻ trong giai đoạn lịch sử này, vì vậy tôi không có bất kỳ ký ức sống nào về nó . Cô ấy đã tìm hiểu thông qua cách giải thích của người sáng tạo, nhưng nói thêm, “Bộ phận lưu trữ nghiên cứu … hỗ trợ xây dựng nền tảng rất vững chắc về các sự kiện lịch sử thực tế.”

“Sau đó, cuối cùng bạn phải vứt bỏ tất cả và thực hiện cảnh quay,” Debicki kết luận về phương pháp diễn xuất của mình. Theo cô, việc tham gia loạt phim đã mang lại trải nghiệm độc đáo trong nghề của cô.

Cô ấy giải thích: “Thật là bất thường khi bạn đột nhiên mở ra cánh cổng này, nơi bạn có thể tiếp cận với loại thực tế đó và sự thật về cảm xúc đó, về nhân vật của bạn, rồi tìm cách diễn giải lại nó với tư cách là một diễn viên. “Tôi thấy đó là một trải nghiệm thực sự phong phú và cũng là một thử thách thực sự.”

Người viết tiểu sử bí mật của Công nương Diana cho biết xem Elizabeth Debicki trên 'The Crown' giống như nhìn thấy 'ma'

Phần thứ năm của The Crown có người viết tiểu sử Andrew Morton vì anh ta đã bí mật hợp tác chặt chẽ với Diana và bạn của cô ấy là James Colthurst khi viết cuốn tiểu sử năm 1992, Diana: Her True Story . Và Morton cho biết sự giống nhau của Debicki khiến anh ấy "thực sự rung động."

Anh ấy nói với Vanity Fair : “Thực sự giống như đang nhìn thấy một con ma vậy . “Giống như quay trở lại căn phòng cách đây 30 năm. Tôi đã bị choáng ngợp bởi cách cô ấy thể hiện mọi sắc thái của nhân vật.”

Người viết tiểu sử hoàng gia cho rằng Vua Charles III nên 'khá hài lòng' với nhân vật của mình trong 'The Crown' nếu ông ấy xem

Morton cũng đề cập đến việc miêu tả và miêu tả Charles trong phần thứ năm của The Crown , lưu ý rằng các nhà biên kịch đã tạo lợi thế cho anh ấy. Một số người hâm mộ cũng lập luận rằng ngôi sao của The Wire , Dominic West, quá hấp dẫn để đóng vai Charles đáng tin cậy.

“Tôi không biết liệu [tác giả bộ truyện] Peter Morgan có muốn ngang hàng với anh ấy hay không nhưng Charles là một nhân vật thông minh, hay thắc mắc, can đảm và tích cực trong phần mô tả này, vì vậy điều đó khiến tôi bật cười khi mọi người bắt tay vào [mùa mới], " Anh ấy đã giải thích.

Morton kết luận: “Vua Charles, nếu ông ấy từng ngồi xuống và quan sát, sẽ rất hài lòng với tính cách của ông ấy… điều đó đã mang lại cho [ông ấy] một ân huệ lớn.

LIÊN QUAN: Bên trong 'Hội chứng Nữ hoàng Victoria' và Áp lực buộc Nữ hoàng Elizabeth II phải thoái vị trong thập niên 90