Tôi có đang làm đúng việc không?

Nov 25 2022
Khi mọi thứ luôn thay đổi và khi tương lai mù mịt nhất, làm sao chúng ta biết liệu mình có đang làm đúng việc hay không? The Right Stuff™ Tại bất kỳ thời điểm t cho trước nào, được cung cấp một tập hợp các lựa chọn {D}, một quyết định có ít xung đột nhất (hỗn loạn/Y) đối với mục tiêu trong tương lai gần của bạn là điều đúng đắn cần làm. Nói cách khác: Đột nhiên đưa vào một thuật toán, tìm ra thứ phù hợp sẽ loại bỏ căng thẳng ở hiện tại và tương lai.

Khi mọi thứ luôn thay đổi và khi tương lai mù mịt nhất, làm sao chúng ta biết liệu mình có đang làm đúng việc hay không?

Công cụ phù hợp™

Tại bất kỳ thời điểm t nhất định nào, được cung cấp một tập hợp các lựa chọn {D}, một quyết định có ít xung đột nhất (hỗn loạn/Y) đối với mục tiêu trong tương lai gần của bạn là điều đúng đắn cần làm. Nói cách khác:

eq 1. Những thứ chặt chẽ.

Đột nhiên đưa vào một thuật toán, tìm ra thứ phù hợp sẽ loại bỏ căng thẳng ở hiện tại và tương lai. Việc thực hiện điều này sẽ đơn giản — chọn một quyết định và suy nghĩ xa nhất có thể. Bạn có thấy bất kỳ xung đột ngay lập tức? Tốt, chọn một cái khác. Lặp lại cho đến khi bạn tìm thấy nội dung phù hợp và sau đó bắt đầu làm việc với nó.

Nhưng còn sự hối hận của người mua trong tương lai thì sao?

Thật tuyệt, bây giờ bạn đã đồng ý với ý tưởng này và bạn đang sẵn sàng thực hiện. Điều gì xảy ra trong tương lai khi bạn cần xoay vòng? Khả năng thật phải không? Bạn lặp lại eqn 1 lần nữa. Nếu bạn cần thay đổi quyết định, hãy mạnh dạn thay đổi! Đơn giản như thế. Nhưng điều này rõ ràng đi kèm với một số rủi ro - Xoay trục, Các mối đe dọa hiện hữu và sự hối hận của Người mua. Xoay trục là khi bạn cần đánh giá lại mục tiêu của mình và thay đổi chúng, thường khá quyết liệt. Các mối đe dọa hiện sinh là khi quyết định của bạn thất bại một cách ngoạn mục, chỉ còn lại đống tro tàn trên mặt đất. Sự hối hận của người mua là khi bạn nhìn lại một quyết định và nghĩ rằng bạn có một cỗ máy thời gian để quay lại và tự nói với mình rằng hãy đưa ra một quyết định khác.

hình 1. Im đi. Câm miệng. CẮM. UUUP.

Thất bại nhanh chóng

Hard Pivoting là có thật và thẳng thắn mà nói, khá mất tinh thần khi bạn nỗ lực vào một việc gì đó nhưng bây giờ bạn sẽ phải vứt bỏ tất cả công việc khó khăn của mình. Nó hút, sẽ không nói dối. Đó cũng là kịch bản tốt nhất có thể xảy ra khi bạn đang đưa ra nhiều quyết định và là một bước rất cần thiết để cảm thấy thoải mái nếu bạn muốn xây dựng một điều gì đó có ý nghĩa. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là trở nên rất hiệu quả và vượt qua thất bại.

Bạn thấy đấy, trí thông minh của con người (và máy móc) là một hệ thống phản hồi trong đó chúng ta ném phi tiêu ngẫu nhiên vào mắt bò trong phòng tối và hy vọng một số sẽ trúng đích. Có hai cách để giỏi việc đó. Bật đèn để được cung cấp nhiều thông tin hơn trong khi ném phi tiêu để bạn có thể nhắm vào bảng tốt hơn. Đây là điều bạn đã làm với eqn 1. Điều thứ hai và quan trọng hơn là ném thường xuyên và ném nhanh.

Thất bại nhanh chóng là cực kỳ quan trọng đối với những người muốn xây dựng bất cứ điều gì đáng giá bởi vì tất cả chúng ta đều sẽ đưa ra những quyết định tồi tệ. Chúng ta có thể nhận ra điểm mấu chốt nhanh như thế nào và chúng ta không có cảm xúc như thế nào trong khi thay đổi quyết định của mình là chìa khóa thành công trong một thế giới hỗn loạn.

Làm thế nào để bạn làm điều này?
1. Phản hồi: Yêu cầu phản hồi rõ ràng, theo ngữ cảnh. Nếu bạn hỏi tôi nghĩ gì về trang phục bạn mặc hôm nay, bạn sẽ nhận được câu trả lời mơ hồ: “Ồ trông đẹp đấy”. Hãy hỏi tôi xem áo sơ mi kem đi với cà vạt đen hay xanh, tôi (..chắc là vẫn chưa biết gì) sẽ có câu trả lời hay hơn cho bạn.
2. Chia nhỏ: Chia quyết định của bạn thành các phần phụ nhỏ hơn có thể được thực hiện trong thời gian đồng bằng. Thay vì — triển khai twitter 2.0, có thể bắt đầu bằng cách thêm nút 'chỉnh sửa' vào các tweet của bạn với một khoản phí nhỏ và xem doanh thu có tăng lên không? Nếu đăng ký nút chỉnh sửa không thành công, bạn đã học được điều gì đó nhanh chóng.
3. Khắc kỷ: Thất bại không thuộc về cá nhân bạn. chúng tôi làmnó mang tính cá nhân bằng cách ngoan cố với các quyết định của chúng tôi. Cách tốt nhất để tiến về phía trước cho những người đang ở trong một con mương là ngừng đào bới.

Tư duy Phượng Hoàng

Sh * t xảy ra. Hãy vượt qua nó. Nếu bạn đã đưa ra quyết định của mình, thất bại nhanh chóng và làm mọi thứ dường như đúng; bạn vẫn có thể thất bại một cách ngoạn mục đến nỗi mọi người có thể tweet về nó.

hình 2 . từ kho lưu trữ Smithsonian của tiểu blog của một cựu tổng thống Hoa Kỳ; người, bất chấp báo chí tiêu cực liên tục covfefe, đã luôn vươn lên từ đống tro tàn.

Có một vài điều bạn nên làm nếu điều này xảy ra một cách trung thực:

  1. Đi khóc về nó. Không nghiêm túc. Hãy cho mình thời gian để điều chỉnh lại. Chúng tôi không phải là máy móc. Chúng tôi có cảm xúc. Họ bị tổn thương. Trừ khi bạn là một AI có tri giác, trong trường hợp này, tôi xin lỗi đừng giết chúng tôi.
  2. Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng tốt trở nên lãng phí. Hỗn loạn là một cái thang. Sử dụng nó để làm lợi thế của bạn bằng cách trở thành một phần của các giải pháp cho cuộc khủng hoảng.
  3. Làm một hồi cứu. Thu thập thông tin phản hồi sắc nét. Hành động trên chúng. Liệt kê tất cả xuống. Bắt đầu viết tài liệu với Vấn đề — Giải pháp — Cấu trúc triển khai. Gửi tài liệu này cho đối tác, bạn bè, những người bạn tin tưởng và sẵn sàng trợ giúp.
  4. Được hiển thị trong khi bạn đang trong quá trình phục hồi. Huyền thoại về việc làm việc trong bóng tối và nghĩ ra một câu chuyện thành công là BS. Đây là độ tuổi của (trong) khả năng hiển thị. Điều cuối cùng bạn muốn làm là bị lãng quên khi bạn đang chạy phía sau. Điều này không có nghĩa là bạn cần đăng những thông điệp tự chăm sóc đáng ghét trong Linkedin. Điều này có nghĩa là không để bạn bè, hệ thống hỗ trợ, các mối liên hệ kinh doanh và cộng tác viên của bạn trở nên lạnh nhạt. Hãy liên lạc và có sẵn với tất cả mọi người.

quay ngược thời gian và tự tát vào mặt mình và nói wtf bạn có nghĩ là đồ ngốc không?

Điều đúng đắn để làm tại bất kỳ thời điểm nào là thời gian bị ràng buộc. Chương trình nam/nữ/Netflix mà bạn yêu thích và tiêu tiền vào tháng 11, có thể chỉ là một kỷ niệm buồn trong tháng 3.

Bạn ơi, tôi không biết Kevin Spacey thực ra là Kevin Spacey ngoài đời đấy! Tôi có còn hối hận khi yêu và xem nhiều lần gần như tất cả các tác phẩm của anh ấy không? Không! Tôi sẽ có thể xem anh ta một lần nữa? Cũng không!

Nhận thức muộn màng là 20/20 và cách tồi tệ nhất có thể để tiêu tốn thời gian của chúng ta là nghĩ về việc thay đổi quá khứ vì đó là điều DUY NHẤT mà chúng ta không thể thay đổi được nữa. Vì vậy, hãy tập trung vào Hiện tại và Tương lai. Hãy làm eqn 1. Rút ra bài học từ quá khứ và bật đèn để nhắm mục tiêu tốt hơn vào bảng phi tiêu.

Bạn trở nên giỏi hơn trong Đánh giá rủi ro và hiểu được điều đúng đắn™ cần làm khi bạn tích lũy kinh nghiệm và chứng kiến/chịu đựng thất bại. Bạn bắt đầu phát triển ý tưởng về những gì hiệu quả và những gì không. Điều này tinh chỉnh máy đo Bullshit của bạn để khi bạn đọc được ai đó đang cố lừa bạn tiền điện tử bằng cách “anh bạn, shitcoin này sắp lên mặt trăng rồi anh bạn”, bạn sẽ biết ngay để đưa ra quyết định tốt hơn và nhanh chóng chỉ cho họ nơi họ có thể đẩy blockchain của mình đi lên.

hình 3. Một số người đàn ông ngân hàng. Chiên.

Phần kết luận

Không có điều đúng. Chỉ có quyết định. Bạn chọn một, và bạn làm việc chăm chỉ để làm cho chúng đúng. Nếu bạn tiếp tục làm chúng đủ nhanh và có một vòng phản hồi liên tục để học hỏi từ chúng, một ngày nào đó bạn sẽ có rất nhiều cú đánh, tất cả những phi tiêu không dính sẽ không còn quan trọng nữa.

Hãy nhớ rằng, không có thìa.