Tom Petty trả thù Stevie Nicks bằng cách ăn cắp 1 bài hát của cô ấy

Jun 02 2023
Tom Petty cảm thấy bị phản bội khi nghe phiên bản bài hát của Stevie Nicks. Anh ấy đã trả đũa cô ấy sau đó bằng cách ăn cắp một bài hát dành cho cô ấy.

Trong album solo đầu tay  của Stevie Nicks , Bella Donna , cô ấy đã biến một bài hát của Tom Petty thành một bản song ca ăn khách. Phiên bản của bài hát của Nicks nghe hơi giống của Petty, và anh ấy cảm thấy hơi bị phản bội khi nghe nó. Tuy nhiên, vài năm sau, anh đã có cơ hội quay lại với cô. Khi Nicks gặp khó khăn trong việc thu âm một bài hát, Petty đã can thiệp và thu âm. Cô thất vọng, nhưng cô hiểu. 

Stevie Nicks và Tom Petty | KMazur/WireImage

Tom Petty lấy một bài hát ban đầu dành cho Stevie Nicks 

Ban đầu Nicks muốn bài hát "Insider" cho album của cô ấy, nhưng Petty nhận ra rằng anh ấy thích nó quá nhiều nên không thể từ bỏ nó. Thay vào đó, anh ấy đã cho cô ấy "Đừng kéo trái tim tôi xung quanh." Tuy nhiên, khi nghe phiên bản của cô, anh cảm thấy hơi bị phản bội. Nhà sản xuất Jimmy Iovine đã mô phỏng lại bài hát thành một bản song ca nghe không giống với hình dung ban đầu của anh ấy. Việc phát hành nó cũng thành công rực rỡ, thu hút sự chú ý khỏi album của Petty.

“Tại sao 'Insider' và 'Stop Draggin' không thể có trên cả  Hard Promises  và  Bella Donna ? Người chơi keyboard Benmont Tench của Heartbreakers cho biết, theo  Louder Sound . “Tôi đoán hồi đó không phải là cách nó hoạt động. Tôi ước bài hát được công nhận nhiều hơn với cái tên Tom Petty And The Heartbreakers with Stevie Nicks. Nhưng họ đã hát rất tuyệt vời cùng nhau.” 

Vài năm sau, Petty quay lại với Nicks. Sau khi qua đêm với Dave Stewart, anh ấy đã viết cho cô ấy bài hát “Don't Come Around Here No More”, được cho là dựa trên  điều gì đó mà cô ấy đã nói với anh ấy  vào buổi sáng. Petty đã đến để hỗ trợ buổi ghi hình. 

Nicks rời đi sớm sau khi vật lộn để ghi lại. Petty ở lại và thu âm phiên bản bài hát của chính mình. Nó rất hay - hay hơn phiên bản của Nicks - và Petty đã thuyết phục Iovine để anh ấy có bài hát.

“Mặc dù tôi bị tổn thương sâu sắc, nhưng tôi biết đó là một bài hát tuyệt vời và Tom xứng đáng được hát nó,” Nicks nói, theo cuốn sách Mirror  in the Sky: The Life and Music of Stevie Nicks  của Simon Morrison. “Anh ấy hát nó nghe rất hay, và tôi đã nói với anh ấy như vậy. Tôi không nói gì về cảm giác bị tổn thương. Tôi đã giữ những cảm xúc đó cho riêng mình.”

Tom Petty và Stevie Nicks đã chứng minh tình bạn của họ vượt lên trên những mâu thuẫn về âm nhạc

Trong những năm quen biết nhau, Petty và Nicks đã có một số mâu thuẫn về âm nhạc. Ví dụ, cô ấy đã vô tình  đánh cắp một bài hát do anh ấy viết  và cố gắng biến nó thành một bản hit cho Fleetwood Mac. Tuy nhiên, Nicks và Petty vẫn là bạn trong nhiều năm. 

Có liên quan

Tom Petty cảm thấy bị lừa khi lần đầu tiên nghe bản song ca của mình với Stevie Nicks trong 'Stop Draggin' My Heart Around'

Họ đã chứng minh rằng tình bạn của họ có thể giúp một trong số họ thành công bằng cái giá phải trả của người kia, ít nhất là ở một mức độ nhất định. Petty tiếp tục hỗ trợ Nicks trong phòng thu và trong công việc viết lách của cô ấy, và Nicks vẫn là một hình tượng vững chắc trong cuộc đời anh ấy khi cuộc hôn nhân của anh ấy tan vỡ. Mặc dù âm nhạc là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của cả hai, nhưng họ đã không để nó cản trở mối quan hệ của mình. 

Tom Petty và Stevie Nicks gặp nhau như thế nào?

Nicks và Petty gặp nhau vì cô rất muốn anh viết cho cô một bài hát cho  Bella Donna . Trong một thời gian, Petty không biết phải làm gì với cô ấy.

“Chúng tôi hơi cảnh giác với Stevie,” Petty nói trong cuốn sách  Conversations With Tom Petty  (thông qua  American Songwriter ). “Chúng tôi hoàn toàn không biết có nên thích Stevie hay không, bởi vì chúng tôi đã thấy ban nhạc rock của công ty lớn này, Fleetwood Mac, điều đó là sai, họ thực sự là những người làm nghệ thuật. Nhưng trong những ngày đó, không ai tin tưởng vào những thứ như vậy và chúng tôi cứ nghĩ, 'Cô ấy muốn gì ở chúng tôi?'”

Tuy nhiên, Nicks muốn làm bạn với Petty. Cô kiên trì ở lại trong cuộc đời anh , và cuối cùng, anh cũng mềm lòng với cô. Họ là bạn thân cho đến khi Petty qua đời vào năm 2017.