Trang Jimmy Hãy để Diddy có quyền kiểm soát sáng tạo đối với 'Hãy đến với tôi' và 'Trí tưởng tượng tuyệt vời' của Rapper đã dẫn đến một cú hích lớn

Jun 04 2023
Jimmy Page cho biết Diddy không biết nhiều về âm nhạc, nhưng nghệ sĩ guitar đã để anh ấy kiểm soát sáng tạo trong “Come With Me” và điều đó đã được đền đáp.

Jimmy Page hiếm khi để người ngoài bước vào vòng trong sáng tạo của Led Zeppelin. Người chơi guitar cho biết anh ấy có một tính cách khác biệt trong ban nhạc, và cả hai đều giữ khoảng cách với những người không phải là thành viên. Một phần không cần thiết, người sáng lập Led Zeppelin đã tự do hợp tác với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng sau khi ban nhạc thành lập. Một bản mashup khó có thể xảy ra là đĩa đơn của Page với Diddy, “Come With Me.” Nhạc sĩ được đào tạo cho biết rapper không biết gì về âm nhạc, nhưng anh ấy vẫn ca ngợi “trí tưởng tượng tuyệt vời” của rapper.

(lr) Trang Jimmy; Diddy | Hình ảnh Dave M. Benett/Getty; Neil Munns - Hình ảnh PA / Hình ảnh PA qua Getty Images

Jimmy Page cho biết Diddy không biết gì về âm nhạc, nhưng rapper này có 'trí tưởng tượng tuyệt vời'

Trang là trung tâm sáng tạo của Led Zeppelin . Ngoài các giai điệu cover, anh ấy, Robert Plant, John Paul Jones và John Bonham đã viết và biểu diễn tất cả các bài hát (với "The Battle of Evermore" là một ngoại lệ đối với quy tắc ). 

Tay guitar cởi mở chia sẻ hơn khi làm nhạc sau khi Zep tan rã, trong đó có sự hợp tác của Page với Diddy. Thành viên đầu tiên của Led Zeppelin đã để cho ông trùm hip-hop siêu sao nắm quyền sáng tạo cho “Come With Me.” 

Tay guitar đã chứng tỏ lòng khoan dung của mình khi anh ấy và rapper thảo luận sâu về sự hợp tác của họ. Page cho biết Diddy không biết gì về âm nhạc, nhưng phản ứng của rapper đối với buổi nói chuyện về âm nhạc đã gây ấn tượng với người sáng lập Zeppelin (theo tác giả Brad Tolinski của Light & Shade ):

(lr) Trang Diddy và Jimmy | Ron Galella, Ltd./Bộ sưu tập Ron Galella qua Getty Images

“Anh ấy không muốn hát thử [“Kashmir”] và muốn biết liệu tôi có chơi phần guitar của mình với một ban nhạc sống hay không. Tất cả điều này nghe có vẻ tốt. Nhưng tôi càng thấy thú vị hơn khi được giải thích rằng anh ấy muốn ghi lại các phần của mình ở Los Angeles và liên kết với tôi ở London qua vệ tinh. Anh ấy gọi tôi lên và nói rằng ở một đoạn nào đó trong bài hát, anh ấy muốn thêm một đoạn biến tấu. Tôi giải thích với anh ấy rằng vì cây đàn guitar đang ở giai đoạn điều chỉnh mở nên tôi thích chơi nó ở giọng D hơn. Sau đó, tôi đề nghị chúng tôi điều chỉnh sang giọng E.

“Anh ấy dừng lại một lúc và nói, 'Tôi không biết gì về không có D và E', mà tôi nghĩ đó là một câu trả lời tuyệt vời!”

Page lại ca ngợi Diddy khi nghe kế hoạch hoành tráng của rapper này để thêm một dàn nhạc. Tay guitar này đã giúp đi tiên phong trong các hiệu ứng âm thanh nổi và âm thanh nổi khi còn ở Led Zeppelin. Chỉ cần lắng nghe cảm giác kỳ dị từ “Whole Lotta Love ” để làm bằng chứng. Tuy nhiên, Diddy đã gây ấn tượng với Page bằng kỹ năng của anh ấy trong cả hai lĩnh vực trên “Come With Me” (theo Tolinski):

“Sau khi chúng tôi thu âm bản nhạc, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy muốn đưa một dàn nhạc vào đó, và tôi nói, 'Tuyệt, chúc may mắn.' Hóa ra anh ấy đã trộn quá nhiều hai dàn nhạc vào đó để tạo ra hiệu ứng âm thanh nổi khổng lồ này. Ý tôi là, anh ta có thể không biết gì về D và E, nhưng anh ta có một trí tưởng tượng tuyệt vời.”

Trang Jimmy

Bài hát từ nhạc phim Godzilla năm 1998 đã giới thiệu Page với một thế hệ người hâm mộ âm nhạc mới và trở thành một bản hit lớn ở cả hai bờ Đại Tây Dương.

'Come With Me' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

RIAA đã chứng nhận "Come With Me" là đĩa đơn bạch kim chỉ hơn hai tháng sau khi phát hành vào tháng 6 năm 1998. Nó vươn lên vị trí thứ 4 trong suốt 20 tuần ở trên bảng xếp hạng Billboard, đạt vị trí thứ 2 tại Anh (theo Official Charts Company ) và giành được đề cử cho video hay nhất từ ​​phim tại MTV Video Music Awards (theo IMDb).

Những lời khen ngợi của Trang mang rất nhiều trọng lượng. Rốt cuộc, anh ấy đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để làm việc với các nhạc sĩ được đào tạo, và Diddy vẫn cố gắng thổi bay anh ấy.

Những sự hợp tác khác sau Led Zeppelin của Page đã khiến anh ấy từ bỏ một số quyền kiểm soát sáng tạo

Có liên quan

Điều gì đã khiến Jimmy Page của Led Zeppelin thay đổi suy nghĩ về nhạc Rap

Làm việc với Diddy không phải là lần đầu tiên Page từ bỏ một số quyền kiểm soát sáng tạo. 

Page đã tuyển dụng ca sĩ Paul Rodgers của Bad Company để thành lập The Firm vào năm 1985. Tay guitar này đã nhường lại nhiệm vụ sáng tác cho Rodgers trong một số bài hát và thậm chí còn đứng lại khi người bạn cùng nhóm của anh ấy solo trong bài hát thành công khiêm tốn "Radioactive".

Anh ấy đã chia sẻ phần ghi công cho một số bài hát trong album solo duy nhất của mình (bao gồm một bài với Plant và hai bài với John Miles và Chris Farlow). Trang đã đồng sáng tác mọi giai điệu với David Coverdale trong bản thu âm Coverdale/Page năm 1993 của họ .

Sự khác biệt chính giữa việc Page hợp tác với Diddy và công việc của anh ấy với The Firm, bản thu âm solo của anh ấy và Coverdale/Page là Rodgers, Miles, Farlow và Coverdale là những nhạc sĩ có kinh nghiệm, trong khi Diddy không biết gì về âm nhạc.

Jimmy Page cho biết Diddy không biết nhiều về âm nhạc, nhưng nghệ sĩ guitar đã để anh ấy kiểm soát sáng tạo trong “Come With Me” và điều đó đã được đền đáp. Sự sáng tạo của rapper đã giúp bài hát trở thành hit quốc tế và là một trong những bài hát lớn nhất gắn liền với tên tuổi của Page.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .