'Từ Scratch': Đây là những gì đã xảy ra với Lino ngoài đời thực

Nov 03 2022
'From Scratch' là một trong những chương trình hấp dẫn nhất trên Netflix. Dựa trên một câu chuyện có thật, đây là những gì đã xảy ra với Lino ngoài đời thực.

Giọt nước mắt thật sự, loạt phim giới hạn mới nhất của Netflix , From Scratch , đang chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Chương trình dựa trên một câu chuyện có thật, theo chân Amahle “Amy” Wheeler ( Zoe Saldaña ), một phụ nữ da đen trẻ, người tạm dừng việc theo đuổi bằng luật của mình để chuyển đến Ý và học nghệ thuật. Mặc dù cô ấy ở đó để tập trung vào việc học của mình, Amy thấy mình mê mẩn một đầu bếp người Sicilia tên là Lino (Eugenio Mastrandrea).

Cặp đôi bắt đầu một mối tình lãng mạn đầy sóng gió, Lino từ bỏ cuộc sống của mình ở Ý để chuyển đến Los Angeles . Từ Scratch , người xem biết câu chuyện của Lino kết thúc như thế nào, nhưng điều gì đã xảy ra với Lino ngoài đời thực?

Zoe Saldana trong vai Amy Wheeler và Eugenio Mastrandrea trong vai Lino Ortolano trong 'From Scratch' | Jessica Brooks / Netflix

'From Scratch' dựa trên một câu chuyện có thật

Trong khi nhiều người hâm mộ đã bật From Scratch để đến xem Saldaña nấu ăn và ăn uống, họ sẽ sớm nhận ra rằng bộ phim còn nhiều điều hơn thế nữa. Bộ truyện dựa trên cuộc sống thực và cuộc sống hôn nhân của tác giả Tembi Locke mà bà đã ghi lại trong cuốn hồi ký bán chạy nhất của mình, From Scratch: A Memoir of Love, Sicily và Finding Home .

Trong cuốn sách, Locke nói về việc chuyển đến Ý vào những năm 1990 để học nghệ thuật và mối tình lãng mạn của cô với chồng, một đầu bếp người Sicily, Rosario “Saro” Gullo.

Người hâm mộ biết những gì đã xảy ra với Lino trong bộ phim, nhưng đây là những gì đã xảy ra với Saro, chồng của Locke.

LIÊN QUAN:  'Luật & Trật tự: SVU' Muốn Zoe Saldana là một nhân vật định kỳ nhưng 'Cô ấy trở nên nổi tiếng rất nhanh chóng'

Đây là những gì đã xảy ra với Lino ngoài đời thực

Trong tập 4 của From Scratch , Lino được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mô cơ mềm hiếm gặp. Sau khi phẫu thuật và hóa trị, anh ấy dường như không bị ung thư và sống thêm được 7 năm trước khi bệnh ung thư tái phát và di căn sang phổi.

Trong tập bảy của bộ phim, Lino chết vì biến chứng của căn bệnh, để lại Amy và con gái của họ, Idalia để nhặt các mảnh vỡ. Trong đời thực, Saro, chồng của Tembi Locke, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào ung thư vào năm 2002. Cuối cùng anh ấy đã qua đời vì căn bệnh này vào năm 2012.

“Điều tốt nhất tôi có thể cống hiến là trở thành người bảo vệ bản chất của câu chuyện,” Tembi nói với TODAY . “Tôi biết chúng tôi có thể thay đổi mọi thứ. Nhưng nếu mạch truyện phải đi sang trái, thì nó vẫn phải đi theo nhịp đập cảm xúc của thực tại. ”

Dòng thời gian của 'From Scratch' rất quan trọng đối với câu chuyện

Giám đốc điều hành Tembi Locke đã sản xuất loạt phim này cùng với chị gái của cô, Attica Locke, người cũng từng là người trình chiếu của loạt phim giới hạn. Vì câu chuyện này đã được kể trong suốt 20 năm, các Lockes biết rằng điều quan trọng là phải phản chiếu dòng thời gian khi họ trải qua nó.

Tembi nói với Shadow and Act : “Chúng tôi biết mình cần phải kể nó theo kiểu tuyến tính, không phải khảm  . “Đó là một trong những quyết định đầu tiên mà chúng tôi đưa ra bởi vì chúng tôi cảm thấy rằng nếu chúng tôi định yêu cầu khán giả phải đau buồn sâu sắc, đi vào những nơi khó khăn, chúng tôi không muốn họ bị lạc về thời gian và không gian bằng cách chuyển đổi . ”

Chiến lược của họ đã hoạt động hiệu quả vì loạt phim hiện đang là số một trên dịch vụ phát trực tuyến và mọi người trên toàn cầu đang thảo luận về cảm xúc của bộ phim.

LIÊN QUAN: John Mulaney đề nghị 'tham gia vào nó' với người hâm mộ trong video lưu diễn 'From Scratch'