10 ban nhạc rock cổ điển đáng ngạc nhiên chưa từng có bản hit số 1

Jun 02 2023
Một số ban nhạc rock cổ điển chưa bao giờ có bài hát nổi tiếng số 1, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến di sản của The Who, Bob Dylan, James Brown và những người khác.

Khi nói đến các nhạc sĩ nhạc rock cổ điển đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, không có nhóm nào vượt qua được The Beatles. The Fab Four đã có 20 bản hit số 1 tại Hoa Kỳ . Đối với tất cả sự nổi tiếng của họ, The Rolling Stones, Fleetwood Mac và Michael Jackson thậm chí còn không bằng. Các siêu sao K-Pop BTS sánh kịp The Beatles khi có 6 bài hát đứng đầu trong một năm, nhưng họ vẫn đang tiếp tục viết nên di sản của mình. Một số ban nhạc rock cổ điển huyền thoại chưa bao giờ có bản hit số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard. Dưới đây là 10 trong số đó.

(theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái) Tom Petty; Bruce Springsteen, Jimi Hendrix | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty; Brooks Kraft LLC/Sygma qua Getty Images; Chris Morphet/Redferns

1. Ai

  • Số lượt truy cập top 10: 1
  • Số bài hát trong top 100: 26

Những bản hit hay nhất của The Who sánh ngang với một số bản hay nhất của nhạc rock cổ điển. “Chuyến xe ma thuật”, “Thế hệ của tôi”, “Sẽ không bị lừa lần nữa” và “Pháp sư Pinball” chỉ là một số giai điệu hay nhất của ban nhạc. Heck, “I Can See For Miles” hay đến mức khiến Paul McCartney ghen tị đến mức viết “Helter Skelter”. Nhạc trưởng guitar Pete Townshend đã bị sốc khi bài hát của anh ấy không bao giờ đạt vị trí số 1. “I Can See for Miles” đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard năm 1967, trở thành bài hát lọt vào top 10 duy nhất của ban nhạc mặc dù đã có một thập kỷ dài. thành công và tai tiếng.

2. Jimi Hendrix

  • Số lượt truy cập top 10: 0
  • Số bài hát trong top 100: 7

Hendrix lọt vào danh sách rút gọn của những nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng ông chưa bao giờ lọt vào top 10 bản hit. Lần gần nhất mà anh ấy và Trải nghiệm đến là bản cover hấp dẫn của họ về “All Along the Watchtower” của Bob Dylan, bài hát đã leo lên vị trí thứ 20 vào năm 1968. Sự ngắn gọn là lý do khiến các nhạc sĩ thay đổi cuộc chơi không có bất kỳ bản hit số 1 nào. Hendrix đã phát hành ba album trong sự nghiệp của mình. Một trong số đó, Electric Ladyland , đã vươn lên vị trí số 1 vào năm 1968, nhưng ông chưa bao giờ có bài hát nào đứng đầu bảng xếp hạng.

3. Bob Dylan

  • Số lượt truy cập top 10: 4
  • Số bài hát trong top 100: 23

Nhà văn nổi tiếng Kurt Vonnegut gọi Dylan là một nhà thơ tồi tệ , nhưng những người hâm mộ ca sĩ-nhạc sĩ không quan tâm. Anh ấy đã đạt được nhiều thập kỷ thành công mặc dù là một trong những nghệ sĩ nhạc rock cổ điển xuất sắc mà không có bản hit số 1 nào. Anh ấy đến gần với hai bài hát đứng thứ 2 - "Like a Rolling Stone" năm 1965 và "Rainy Day Women #12 & 35" năm 1966. "Help!" khiến anh ấy không đạt được vị trí số 1 vào năm 1965, trong khi The Mamas & the Papas đã giữ anh ấy ở lại vào năm 1966. "Lay Lady Lay" và "Positively 4th Street" đã trở thành những bài hát trong top 10 của Dylan.

4. Nhà máy Robert

  • Số lượt truy cập top 10: 0
  • Số bài hát trong top 100: 8

Led Zeppelin không phát hành đĩa đơn trong suốt sự nghiệp của họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ chưa bao giờ có bài hát số 1. Khi ban nhạc tan rã, ca sĩ Robert Plant đã tránh áp dụng cách tiếp cận tương tự. Anh ấy đã phát hành một số đĩa đơn trong những năm 1980 và đến những năm 1990, nhưng chỉ có hai đĩa đơn lọt vào top 25: "Big Log" năm 1983 và "Tall Cool One" năm 1988. Giải khuyến khích? Plant thấy các bài hát solo của anh ấy làm được điều mà Led Zeppelin không bao giờ có thể làm được - giành giải Grammy.

5. James Nâu

  • Số lượt truy cập top 10: 6
  • Số lượng bài hát trong top 100: hơn 90 bài hát

Bố già của tâm hồn, người biểu diễn có ảnh hưởng đến điểm số hay nhạc sĩ thành lập ban nhạc rock cổ điển, có hơn 90 bài hát trong top 100 nhưng chưa bao giờ là bài hát số 1. “I Got You (I Feel Good),” có thể là bài hát nổi tiếng nhất của ông, đạt vị trí thứ 3 vào năm 1965. 

“Living in America” leo vào top 5 (hạng 4 năm 1986). Các bản hit khác trong top 10 của Brown bao gồm “I Got the Feelin'” (Số 6), “Papa's Got a Brand New Bag (Phần 1)” (Số 8), “Cold Sweat (Phần 1)” và “It's thế giới của con người là con người.”

6. Kem

  • Số lượt truy cập top 10: 2
  • Số bài hát trong top 100: 5

Một cách riêng biệt, nghệ sĩ guitar Eric Clapton, tay bass Jack Bruce và tay trống Ginger Baker là ba trong số những nhạc sĩ tài năng và có ảnh hưởng nhất trên nhạc cụ của họ. Giống như Hendrix, khoảng thời gian tương đối ngắn ngủi bên nhau trong Cream đã cản trở thành công trên bảng xếp hạng của họ. Bộ ba đột phá chưa bao giờ có bản hit số 1, mặc dù "Sunshine of Your Love" (No. 5) và "White Room" (No. 6) đều lọt vào top 10 vào năm 1968. George Harrison đã hỗ trợ bạn mình bằng cách viết một bài hát nổi tiếng Cream vào năm 1969 khi "Badge" lọt vào bảng xếp hạng. Giai điệu đạt vị trí thứ 60 ở Mỹ nhưng đã tăng lên vị trí thứ 18 ở Anh, theo Official Charts Company .

7. Don Henley

  • Số lượt truy cập top 10: 5
  • Số bài hát trong top 100: 14

Don Henley và những người bạn trong ban nhạc Eagles của anh ấy đã ghi lại 5 bản hit quán quân trong khoảng thời gian từ 1974 đến 1979. Đĩa hát bán chạy nhất của ban nhạc đứng đầu là The Beatles và Led Zeppelin . Tuy nhiên, Henley chưa bao giờ giành được vị trí đầu bảng với tác phẩm solo của mình. Lần gần nhất anh ấy lên đỉnh là "Dirty Laundry", đạt vị trí thứ 3 vào đầu năm 1983. "All She Wants to Do Is Dance", "Leather and Lace", "End of the Innocence" tinh tế và quyền lực bản ballad "Boys of Summer" cũng nằm trong top 10 giai điệu.

8. Hồi sinh Creedence Clearwater

Có liên quan

Bob Dylan gọi bản cover bài hát này của Bruce Springsteen là 'Incredible'

  • Số lượt truy cập top 10: 2
  • Số bài hát trong top 100: 16

Nhạc rock mộc mạc, thoải mái của CCR đã tạo ra một loạt các bài hát đáng nhớ, nhưng họ chưa bao giờ có bản hit số 1. Trên thực tế, Creedence giữ kỷ lục về số lượng bài hát đứng thứ 2 mà không bao giờ đạt đến đỉnh cao. Điều đó tốt hơn là vô danh nhưng vẫn là một sự khác biệt đáng thất vọng đối với một ban nhạc rock cổ điển được yêu mến. Từ tháng 3 năm 1969 đến tháng 10 năm 1970, Creedence Clearwater Revival đã gửi “Proud Mary,” “Bad Moon Rising,” “Green River,” “Travelin' Band/Who'll Stop The Rain,” và “Lookin' Out My Back Door/Long As I Can See the Light” đạt vị trí thứ 2. Đĩa đơn của họ đạt vị trí thứ 3 (“Down On The Corner/Fortunate Son”) và vị trí thứ 4 (“Up Around The Bend/Run Through the Jungle”) trong cùng một khoảng thời gian, nhưng vị trí số 1 đã lảng tránh CCR trong suốt sự nghiệp của nó.

9. Tom Nhỏ

  • Số lượt truy cập top 10: 3
  • Số bài hát trong top 100: 27

Thật khó tin rằng một nhạc sĩ với sự nghiệp lâu năm như vậy, người có âm nhạc thu hút được lượng lớn khán giả và tâm huyết lại chưa bao giờ có một bài hát đứng đầu bảng xếp hạng. Nhưng Tom Petty vẫn thấy mình đồng hành tốt giữa các ban nhạc rock cổ điển chưa bao giờ có bản hit số 1. Sự hợp tác của anh ấy với Stevie Nicks, “Stop Draggin' My Heart Around,” đạt vị trí thứ 3 vào năm 1981, một năm sau khi anh ấy và Heartbreakers có bài hát đầu tiên lọt vào top 10 với “Don't Do Me Like That.” Petty lại lọt vào top 10 vào đầu năm 1990 với bài hát solo "Free Fallin'", nhưng anh ấy chưa bao giờ có bài hát quán quân trong số 27 đĩa đơn xếp hạng của mình.

10. Bruce Springteen

  • Số lượt truy cập top 10: 12
  • Số bài hát trong top 100: 26

Đó là một trường hợp gần nhưng không có xì gà cho ông chủ. Lần hai. Bruce Springsteen đã đưa "Dancing in the Dark" lên vị trí thứ 2 trong bốn tuần vào năm 1984, nhưng "Khi Doves Cry" của Prince giữ vị trí đầu bảng mỗi tuần, theo Billboard . Bài hát “Blinded By the Light” của anh ấy đã lọt vào top đầu vào năm 1977, nhưng đó là bản cover của Manfred Mann, không phải bản gốc của Springsteen. 

Album Born in the USA của Springsteen đã tạo ra một số bản hit khác trong top 10, bao gồm “Glory Days,” “I'm on Fire,” “Cover Me,” “I'm Goin' Down,” và ca khúc chủ đề, nhưng không có bảng xếp hạng -toppers. Tuy nhiên, nhìn vào các nhạc sĩ rock cổ điển khác không có bản hit số 1 chứng tỏ rằng vị trí á quân không làm hoen ố một di sản.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .