Bia Corona có giá trị nhất bất chấp coronavirus

May 13 2023
Bia Corona là thương hiệu bia có giá trị nhất trên thế giới mặc dù tên trùng với đại dịch COVID-19 gây chết người sau đó. Đây là theo một báo cáo gần đây của Brand Finance phát hành vào tháng 8 năm 2020, trong đó thương hiệu bia đã kiếm được 8 đô la Mỹ.
Tín dụng hình ảnh: Pixabay

Bia Corona là thương hiệu bia có giá trị nhất trên thế giới mặc dù tên trùng với đại dịch COVID-19 gây chết người sau đó. Đây là theo một báo cáo gần đây của Brand Finance phát hành vào tháng 8 năm 2020, trong đó thương hiệu bia đã thu về 8,1 tỷ đô la Mỹ giá trị thương hiệu. Báo cáo cũng lưu ý rằng các thương hiệu có giá trị nhất trong phân khúc đồ uống có cồn trên thế giới có thể mất tổng cộng 33 tỷ USD giá trị thương hiệu do tác động bất lợi của đại dịch coronavirus. Các loại đồ uống có cồn khác nhau sẽ bị giảm giá trị thương hiệu ở các mức độ khác nhau, trong đó các thương hiệu bia có khả năng giảm 20%. Mặt khác, rượu vang, rượu mạnh và rượu sâm panh đang phải đối mặt với khả năng mất 10% thương hiệu do tác động tiêu cực của COVID-19.

Ảnh hưởng của COVID-19 đến giá trị doanh nghiệp

Trong báo cáo này, Brand Finance đã đánh giá tác động của COVID-19 đến giá trị doanh nghiệp. Họ so sánh tình hình hiện tại với tình hình vào tháng 1 năm 2020. Đây là trước khi loại virus chết người bùng phát. Đại dịch đã mang đến một “trạng thái bình thường mới” với những biện pháp khá khó khăn cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống. Các biện pháp này bao gồm phong tỏa, không khuyến khích tụ tập xã hội (cách ly xã hội) và đóng cửa gần như toàn cầu các quán bar, khách sạn, nhà hàng và các địa điểm xã hội khác. Một số quốc gia cũng cấm bán rượu hoàn toàn. Mặc dù bán giảm giá tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ rượu nhưng việc uống rượu tại nhà không thực sự cải thiện doanh số bán hàng.

Richard Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance nói với Tạp chí ESM : “ Chúng ta đang chứng kiến ​​những vận may trái ngược nhau trong ngành đồ uống có cồn do hậu quả của đại dịch COVID-19. , vẫn chưa biết liệu mức tăng đột biến này có thể bù đắp khoản lỗ hay không và do đó, các thương hiệu sẽ tăng giá như thế nào trong năm tới.”

Bia Corona Đứng Đầu 50 Nhãn Hiệu

Ảnh của Fábio Alves trên Bapt

Với giá trị thương hiệu lên tới 8,1 tỷ USD, bia Corona đứng đầu trong danh sách 50 thương hiệu bia của Brand Finance . Đây là một thương hiệu bia phổ biến và hàng đầu của Mexico. Bạn có thể thưởng thức đồ uống ở quốc gia của mình vì thương hiệu này đã có mặt ở 120 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, bia có doanh số bán hàng ổn định ở tất cả các thị trường của nó. Cho dù bạn đang ở Trung Quốc hay Nam Phi, bạn đều có thể mua bia Corona tại cửa hàng yêu thích của mình. Thương hiệu hiện đang tập trung vào việc vươn xa hơn nữa bằng cách mở rộng sản xuất tại các quốc gia như Colombia, Brazil, Argentina, Vương quốc Anh và Bỉ. Tại Hoa Kỳ, thương hiệu đang nhắm đến khách hàng mới và các dịp uống rượu bằng cách giới thiệu Corona PremiumCorona Familiarthị hiếu thương hiệu. Loại bia Corona khác, Corona Refresca dành cho thị trường giải khát có cồn.

Bia Corona và Coronavirus ở Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của bia Corona ngoài Mexico. Thật trùng hợp, Trung Quốc lại là nguồn gốc và tâm chấn của đại dịch. Sự trùng hợp và kết hợp giữa bia Corona, Coronavirus và Trung Quốc là hơi quá. Điều này thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn bởi các đợt phong tỏa ban đầu và nghiêm ngặt ở Trung Quốc. Nhất là khi dịch mới bắt đầu bùng phát. Điều này có nghĩa là bia Corona ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, giờ đây người tiêu dùng đã hoàn toàn rõ ràng rằng bia Corona và COVID-19 không có bất kỳ mối liên hệ nào. Không có lý do gì để liên kết cái này với cái kia.

Các loại bia khác được đề cập

Ảnh của Souff Guedes trên Bapt

Báo cáo cũng xếp hạng các loại đồ uống khác như sau.

  • Tuborg là thương hiệu bia phát triển nhanh nhất trên thế giới. Điều này là do nó đã tăng 26% giá trị thương hiệu lên 968 triệu đô la Mỹ. Thương hiệu Đan Mạch đã có một năm bán hàng mạnh mẽ với các thị trường khổng lồ ở Trung Quốc và Ấn Độ.
  • Budweiser là thương hiệu bia mạnh nhất thế giới với giá trị thương hiệu 6,4 tỷ USD mặc dù đã giảm 16%. Ngoài ra, nó còn ghi được điểm Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 85,2 trên 100.
  • Các thương hiệu Baijiu của Trung Quốc chiếm ưu thế trong danh mục rượu mạnh.
  • Baileys là thương hiệu rượu mạnh phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng 105% lên 1,3 tỷ USD giá trị thương hiệu.
  • Don Julio thể hiện tinh thần mạnh mẽ nhất, tăng vọt 79% về giá trị thương hiệu lên 958 triệu đô la Mỹ với điểm BSI là 88,7 trên 100.
  • Moët et Chandon với giá trị thương hiệu 1,4 tỷ đô la Mỹ là thương hiệu có giá trị nhất trong lĩnh vực rượu sâm panh & rượu vang, tiếp theo là Changyu của Trung Quốc với 1,3 tỷ đô la Mỹ.