Binance cam kết 1 tỷ đô la cho Quỹ phục hồi ngành của mình và có kế hoạch tăng nó lên 2 tỷ đô la

Nov 25 2022
Binance đã chính thức ra mắt Sáng kiến ​​phục hồi ngành (IRI) để hỗ trợ các dự án tiền điện tử đang gặp khó khăn về tài chính và đã cam kết khoản đầu tư 1 tỷ đô la ban đầu với ý định tăng lên 2 tỷ đô la. Sự sụp đổ của FTX và hiệu ứng domino mà nó gây ra đối với các dự án tiền điện tử khác đã khiến nhiều người trong số họ gặp phải vấn đề về thanh khoản do tiền của họ bị khóa trong sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản.

Binance đã chính thức ra mắt Sáng kiến ​​phục hồi ngành (IRI) để hỗ trợ các dự án tiền điện tử đang gặp khó khăn về tài chính và đã cam kết khoản đầu tư 1 tỷ đô la ban đầu với ý định tăng lên 2 tỷ đô la.

Nguồn: Unsplash

Sự sụp đổ của FTX và hiệu ứng domino mà nó gây ra đối với các dự án tiền điện tử khác đã khiến nhiều người trong số họ gặp phải vấn đề về thanh khoản do tiền của họ bị khóa trong sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã phá sản. Một ví dụ như vậy là Genesis đã phải tạm dừng rút tiền sau khi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc FTX ngừng hoạt động do khó khăn tài chính.

Binance chính thức ra mắt Sáng kiến ​​phục hồi ngành và cam kết 1 tỷ USD

Vài ngày sau khi FTX sụp đổ, Giám đốc điều hành Binance, CZ, đã thông báo rằng sàn giao dịch tiền điện tử sẽ tạo ra một 'Quỹ phục hồi ngành' để giúp các dự án tiền điện tử đối mặt với các vấn đề thanh khoản tương tự.

Đầu ngày hôm nay, Binance đã chính thức ra mắt quỹ có tên là Sáng kiến ​​Phục hồi Công nghiệp (IRI), đây cũng sẽ là 'cơ hội đồng đầu tư cho các tổ chức mong muốn hỗ trợ tương lai của Web3.'

Nhóm tại Binance đã nhắc lại rằng IRI không phải là một quỹ đầu tư và ban đầu sàn giao dịch sẽ cam kết 1 tỷ đô la cho nó 'với mục đích tăng số tiền đó lên 2 tỷ đô la trong tương lai gần nếu có nhu cầu.'

Hơn nữa, mục tiêu chính của IRI là hỗ trợ 'các công ty và dự án hứa hẹn nhất và có chất lượng cao nhất được xây dựng bởi các nhà công nghệ và doanh nhân giỏi nhất mà không phải do lỗi của họ, đang phải đối mặt với những khó khăn tài chính đáng kể, ngắn hạn.'

Binance tuyên bố rằng cho đến nay họ đã nhận được khoảng 150 đơn đăng ký từ các công ty đang tìm kiếm sự hỗ trợ theo IRI.

Jump Crypto, Polygon, v.v. cũng đã cam kết tham gia Sáng kiến

Nhóm tại Binance cũng chỉ ra rằng IRI là một nỗ lực hợp tác với các tổ chức và dự án có cùng chí hướng muốn cam kết tài trợ để hỗ trợ các dự án khác đang gặp khó khăn về tài chính.

CZ đã nhắc lại điều tương tự trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, nơi anh ấy nói , 'Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận lỏng lẻo, nơi những người chơi trong ngành khác nhau sẽ đóng góp như họ muốn.'

Cho đến nay, Jump Crypto, Polygon Ventures, Aptos Labs, Animoca Brands, GSR, Kronos và Brooker Group đã xác nhận sự tham gia của họ và đã cam kết khoảng 50 triệu đô la, với nhiều nhà lãnh đạo ngành và dự án tiền điện tử dự kiến ​​sẽ thể hiện sự hỗ trợ của họ.

~Bởi John P. Njui~