Brian May cho biết Nữ hoàng đã viết 'We Will Rock You' để đáp lại nhu cầu hát theo 'Khó chịu' của người hâm mộ

Jun 08 2023
Trong khi Queen phát cáu với việc người hâm mộ liên tục hát theo nhạc của họ, họ đã viết "We Will Rock You" để thu hút họ tham gia nhiều hơn.

Người hâm mộ thích hát theo bản nhạc yêu thích của họ trong buổi biểu diễn trực tiếp. Tuy nhiên, điều đó có thể gây khó chịu cho ban nhạc, những người hầu như không thể nghe thấy chính mình trước tiếng la hét của khán giả. Nghệ sĩ guitar Brian May cho biết Queen thấy giọng hát của người hâm mộ khó chịu, nhưng họ quyết định nhượng bộ bằng cách viết “We Will Rock You”, một bài hát tương tác cực kỳ thú vị. 

Queen đã phát triển 'We Will Rock You' cho những người hâm mộ muốn hát theo

Brian May | Paul CHARBIT/Gamma-Rapho qua Getty Images

Âm nhạc của Queen rất mạnh mẽ và thật khó để không hát theo giọng hát đáng kinh ngạc của Freddie Mercury . Tuy nhiên, ban nhạc có cảm xúc lẫn lộn về việc người hâm mộ hát cùng họ. Trong một cuộc phỏng vấn mới với Total Guitar , May thừa nhận bị “phát cáu” bởi những người hâm mộ hát theo từng từ. Các ban nhạc như Led Zeppelin có những người hâm mộ sẽ lắng nghe và anh ấy muốn khán giả của Queen ít tương tác hơn.

“Chúng tôi đã có một lượng lớn người theo dõi, [nhưng] chúng tôi có điều này là mọi người khăng khăng hát theo các bài hát của chúng tôi. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khá khó chịu vì điều đó,” May chia sẻ. “Chúng tôi nghĩ, 'Mọi người, chỉ cần lắng nghe. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ, vì vậy hãy lắng nghe!' Nhưng họ không thể ngăn cản… Họ hát từng lời từng bài hát. Khi Led Zeppelin chơi, họ lắng nghe. Họ đập đầu, và họ lắng nghe. Và tôi nghĩ về những buổi hòa nhạc của chúng tôi: 'Tại sao lũ bọ các bạn không lắng nghe thay vì hát?

Tuy nhiên, thay vì cấm khán giả hát theo, Queen đã chơi trò đó bằng cách tạo ra "We Will Rock You". Bài hát không chỉ có phần điệp khúc cực kỳ bắt tai, dễ thuộc, mà người nghe chính là nhạc cụ. Người hâm mộ sẽ vỗ tay, đập đầu gối và dậm chân để tạo nhịp điệu. Mặc dù ban nhạc đi ngược lại cảm xúc của chính họ, nhưng điều đó đã dẫn đến một trong những bản hit lớn nhất của họ.

“Tôi đã nói với Freddie, 'có lẽ thay vì chống lại điều này, chúng ta nên khuyến khích nó,” May nói. “'Có lẽ chúng ta nên khai thác loại năng lượng dường như đang xảy ra này.' […] Nếu họ có thể tụng kinh, họ sẽ tụng gì? Và với điều đó, tôi có thể nghe thấy nó trong đầu mình: 'Chúng tôi sẽ, chúng tôi sẽ làm rung chuyển bạn!'”

“Tôi đã hy vọng rằng điều này sẽ trở thành một thứ gì đó sẽ gây chú ý. Chúng tôi sẽ có một bài hát được dẫn dắt bởi khán giả,” anh ấy nói thêm, “Vì vậy, đó là lý do tại sao không có trống ở đó. Tất cả đều nhằm mục đích thu hút khán giả tham gia… bằng cách nào đó nó đã hoạt động.

'We Will Rock You' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

Freddie Mercury từng nói John Lennon là người duy nhất, dù sống hay đã chết, anh ấy ước mình có thể gặp

"We Will Rock You" được phát hành dưới dạng đĩa đơn hai mặt với "We Are the Champions" vào năm 1977 và được đưa vào album News of the World . Đĩa đơn đã lọt vào top 10 hit ở nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Hà Lan, Canada, Úc và Na Uy. Tuy không phải là hit số 1 nhưng bài hát vẫn chưa bao giờ ngừng nổi. 

Đó là bài hát mà hầu hết mọi người đều có thể hát, và nó được chơi liên tục tại các sự kiện thể thao, nơi nó đã trở thành bài hát phổ biến của sân vận động. Cũng đã có một số bản phối lại và cover "We Will Rock You" của các nghệ sĩ như KCPK và Five + Queen.