Calif. Cậu bé, 8 tuổi, 'Từ từ' tỉnh dậy sau khi hôn mê sau khi bị đập đầu vào tai nạn tấm bạt lò xo: ​​'Chúng tôi rất hy vọng'

Feb 02 2023
Cậu bé California Leeland Korman đang tiến triển tích cực sau khi nhập viện vì chấn thương đầu do tai nạn tấm bạt lò xo

Một cậu bé ở California đang tiến triển tích cực sau khi nhập viện vì chấn thương đầu khi nhảy trên tấm bạt lò xo.

Leeland Korman, 8 tuổi, ở Carlsbad, đang tổ chức sinh nhật cho anh trai mình vào tuần trước thì anh và em gái của mình va vào nhau trên tấm bạt lò xo , theo KSWB-TV, chi nhánh của FOX.

Theo KGTV, chi nhánh của ABC, KGTV cho biết hai anh em bị va đập vào đầu nhưng không có vết thương nghiêm trọng nào vào thời điểm đó . Mãi đến tối hôm đó, gia đình Leeland mới nhận ra có điều gì đó không ổn.

Maggie Havensek, mẹ của Leeland, nói với KSWB-TV rằng bà đang chuẩn bị bữa trưa cho ngày hôm sau thì nghe thấy một tiếng động đáng lo ngại phát ra từ một căn phòng khác.

"Tôi chạy vào phòng và con trai tôi đang nắm lấy và không phản ứng," cô nói với cửa hàng.

Cậu bé California, 5 tuổi, sống sót sau cuộc tấn công của sư tử núi: 'Linh hồn của cậu ấy vẫn nguyên vẹn'

Leeland đã được trực thăng đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Rady ở San Diego, nơi cậu bé hiện đang được điều trị, KSWB-TV đưa tin.

Melanie Lupica, giáo viên lớp ba của Leeland, đã viết trong một chiến dịch GoFundMe cho gia đình mình trong một chiến dịch GoFundMe . Theo giáo viên, Leeland cũng bị cục máu đông khiến anh bị đột quỵ.

Leeland đã trải qua "nhiều cuộc phẫu thuật" tại Bệnh viện Nhi đồng Rady, bao gồm cả việc loại bỏ cục máu đông và một phần hộp sọ của cậu bé, Lupica cho biết thêm rằng các bác sĩ đã đặt cậu bé vào tình trạng hôn mê về mặt y tế "để cơ thể cậu có thời gian chữa lành."

Nhưng vào thứ Tư, Lupica cho biết Leeland đang "từ từ" tỉnh dậy khi các bác sĩ dần dần loại bỏ một số loại thuốc.

"Gia đình anh ấy đang ở bên anh ấy và anh ấy bắt đầu có dấu hiệu cho thấy anh ấy có thể nghe thấy họ", Lupica viết trên trang web. "Chúng tôi hy vọng những tin tức tuyệt vời đang ở phía trước."

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng tuần của NHÂN DÂN để nhận những tin tức quan trọng nhất trong tuần được gửi đến hộp thư đến của bạn vào Thứ Sáu hàng tuần.

Leeland bị "tổn thương vĩnh viễn" ở một bên não, Lupica cho biết trên trang gây quỹ. Cô ấy nói thêm, quá trình phục hồi sẽ "dài".

"Anh ấy sẽ không thể đi lại," mẹ của Leeland nói với KSWB-TV.

Cậu bé, 14 tuổi, bị giết tại North Carolina Rodeo trong chuyến đi bò đầu tiên: 'My Lil Cowboy'

Kể từ sau vụ tai nạn, cộng đồng Carlsbad đã tăng cường hỗ trợ cậu bé và gia đình cậu.

Nhiều bạn cùng lớp của Leeland tại trường tiểu học Magnolia đã viết thư và thiệp cho cậu bé để đưa ra những lời động viên và hỗ trợ trong lúc cậu cần, theo các cửa hàng.

"Khi anh ấy tỉnh dậy, chúng tôi chỉ muốn làm cho anh ấy cảm thấy mình được yêu thương và có rất nhiều người quan tâm đến anh ấy", bạn cùng lớp Lincoln Hern nói với KGTV.

Tính đến thứ Năm, hơn 36.000 đô la đã được quyên góp thông qua GoFundMe cho các chi phí y tế của gia đình.