Keith Richards đã phải xin lỗi Mick Jagger 'Thực sự bị xúc phạm' sau khi xuất bản hồi ký của mình 

Jun 07 2023
Keith Richards đã chỉ trích Mick Jagger trong hồi ký của mình. Dưới đây là một số bình luận khiến anh ấy phải xin lỗi.

Trong khi The Rolling Stones đã có được tuổi thọ độc nhất vô nhị với tư cách là một ban nhạc , thì Keith Richards và Mick Jagger đã vượt qua phần kịch tính của họ. Hai người bạn cùng ban nhạc đã gắn bó với The Rolling Stones kể từ khi thành lập ban nhạc. Trong khoảng thời gian đó, họ đã phải chịu đựng nhiều tranh cãi và phản bội hơn nhiều người có thể chịu đựng. Sau khi Richards xuất bản cuốn hồi ký của mình,  Cuộc sống , anh ấy đã xin lỗi Jagger vì nó đã vẽ anh ấy một cách không đẹp đẽ như thế nào.

Mick Jagger và Keith Richards | David Redfern/Redferns

Keith Richards đã xin lỗi Mick Jagger vì những bình luận mà anh ấy đã đưa ra trong cuốn hồi ký của mình

Cuốn hồi ký năm 2010 của Richards  Life  là một cái nhìn thẳng thắn và thấu đáo về quá trình nuôi dạy của Richards, thời gian ở Rolling Stones và việc sử dụng ma túy. Nó cũng đào sâu vào mối quan hệ thường phức tạp giữa Richards và Jagger. 

Cặp đôi gặp nhau khi còn là thanh thiếu niên và đã làm việc cùng nhau trong khoảng 60 năm. Vào thời điểm đó, họ đã có nhiều cuộc tranh luận, mà Richards đã ghi lại rất sâu. Anh ấy đã viết về việc gọi Jagger là “Brenda, hoặc Nữ hoàng, hoặc chỉ là Quý bà” vào giữa những năm 1980 bởi vì anh ấy đã trở nên “không thể chịu nổi”. 

Trong một phần, Richards đã viết sâu sắc về tác phẩm solo của Jagger.

“Album của Mick có tên  She's the Boss , đã nói lên tất cả,” anh viết. “Tôi chưa bao giờ nghe hết toàn bộ sự việc. Người có? Nó giống như  Mein Kampf . Mọi người đều có một bản sao, nhưng không ai nghe nó. Đối với các tiêu đề tiếp theo của anh ấy, được diễn đạt cẩn thận,  Primitive CoolGoddess in the Doorway , mà thật khó cưỡng lại việc không đặt tên lại là 'Dogs *** in the Doorway', tôi xin nghỉ.

Trong một trong những cuộc tấn công mang tính cá nhân hơn của mình, Richards đã viết về “thằng lùn tí hon” của Jagger. Sau tất cả những điều này - và sự chú ý của giới truyền thông mà nó thu hút được - Richards đã đưa ra lời xin lỗi.

“Về cuốn sách, đó là câu chuyện của tôi và nó rất thô, như tôi muốn nói, nhưng tôi biết rằng một số phần của nó và một số thông tin công khai đã thực sự xúc phạm Mick, và tôi rất tiếc về điều đó,” anh ấy viết , theo  The Scotsman . 

Anh ấy nói thêm rằng mặc dù đối với một số người có vẻ như mối quan hệ của họ đã tan vỡ không thể sửa chữa được, nhưng giữa họ sẽ luôn có một mối liên hệ.

“Điều mà một số kẻ gièm pha của chúng tôi quên rằng, mặc dù chúng tôi trông giống như những người lập trình cũ sống cách xa nhau cả một đại dương, nhưng chúng tôi vẫn là những cậu bé kém cỏi trên sân ga số ba ở Ga Dartford.”

Keith Richards và Mick Jagger đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong mối quan hệ của họ

Trong suốt mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ của họ, Richards và Jagger đã giải quyết các vụ buôn bán ma túy, bê bối gian lận, thay đổi đội hình và những trận đánh nhau làm lung lay nền tảng của ban nhạc . Tuy nhiên, The Rolling Stones vẫn tiếp tục lưu diễn. 

Đó là một minh chứng cho sức mạnh của kết nối của họ. Họ đã trở thành một gia đình với nhau, đó là lý do tại sao những bất đồng giữa Richards và Jagger không thể chia rẽ ban nhạc. 

Richards viết: “Mick và tôi có thể không phải là bạn bè — quá nhiều mệt mỏi cho điều đó — nhưng chúng tôi là những người anh em thân thiết nhất và điều đó không thể bị cắt đứt,” Richards viết. “Làm thế nào bạn có thể mô tả một mối quan hệ đã đi xa như vậy? Những người bạn tốt nhất là những người bạn tốt nhất. Nhưng anh em chiến đấu. Tôi cảm thấy một cảm giác thực sự của sự phản bội. Mick biết tôi cảm thấy thế nào, mặc dù anh ấy có thể không nhận ra tình cảm của tôi sâu đậm như vậy. Nhưng tôi đang viết về quá khứ; chuyện này xảy ra lâu rồi. Tôi có thể nói những điều này; họ đến từ trái tim. Đồng thời, không ai khác có thể nói bất cứ điều gì chống lại Mick mà tôi có thể nghe thấy. Tôi sẽ cắt cổ chúng.”

Kể từ đó, nghệ sĩ guitar của The Rolling Stones đã phải đưa ra một lời xin lỗi khác tới người bạn cùng nhóm của mình

Kể từ khi xuất bản  Life , Richards đã phải xin lỗi Jagger một lần nữa. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, Richards cho biết Jagger đã quá già để làm cha, đồng thời nói thêm rằng anh cảm thấy có lỗi với các con của mình. Ông đã đưa ra một lời xin lỗi nhanh chóng.

Có liên quan

Charlie Watts đã đấm Mick Jagger rất mạnh khiến anh ấy suýt ngã ra khỏi cửa sổ vì không tôn trọng anh ấy

“Tôi vô cùng hối hận vì những bình luận mà tôi đã đưa ra về Mick trên WSJ, những bình luận đó hoàn toàn không phù hợp,” Richards viết trên Twitter. “Tất nhiên là tôi đã đích thân xin lỗi anh ấy rồi.”

Có vẻ như họ có thể không bao giờ ngừng cãi nhau, nhưng việc chia tay của Rolling Stones dường như cũng không xảy ra.