Những người bạn thời thơ ấu yêu nhau và kết hôn sau khi một người trở thành người chuyển giới: 'Tôi yêu trái tim rộng lớn của anh ấy', người vợ nói   

Feb 02 2023
Aaron Capener, 26 tuổi, cho biết mối quan hệ của anh với Kayla Capener, 27 tuổi, đại diện cho một tình yêu "ở một mức độ hoàn toàn khác"

Khi Aaron Capener chuyển đến nhà của bà ngoại ở Kingsport, Tenn., vào năm 2010, cậu học sinh lớp tám nhanh chóng kết thân với Kayla Norton, một bạn cùng lớp ăn nói nhỏ nhẹ sống ở cuối phố.

"Chúng tôi là những người bạn rất thân," Aaron - người được xác định là nữ khi sinh ra nhưng chuyển giới thành nam khi trưởng thành - nói với NGƯỜI DÂN trong số đặc biệt về Ngày lễ tình nhân tuần này.

"Cô ấy thực sự ngọt ngào," Aaron, hiện 26 tuổi, nói thêm. "Cô ấy là một sự hiện diện êm dịu. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi ở bên cô ấy."

Mối liên hệ mà họ đã xây dựng trong sáu tháng bên nhau sẽ chứng minh là vĩnh cửu. Sau khi Aaron trở về Eugene, Oregon để sống với bố trong thời gian học trung học, anh và Kayla đã thu hẹp khoảng cách bằng các cuộc điện thoại và mạng xã hội. Và khi Aaron đến thăm bà của anh ấy vào kỳ nghỉ hè, anh ấy và Kayla sẽ ưu tiên dành thời gian cho nhau.

Trong khi đó, Aaron - người lớn lên trong một gia đình Cơ đốc giáo bảo thủ - đang che giấu một bí mật đau lòng: anh đã phải vật lộn với bản dạng giới của mình trong nhiều năm.

"Tôi đã dành cả năm lớp bảy để đi xe buýt đến trường, đọc Kinh thánh," anh nói, "bởi vì tôi rất sợ rằng mình sẽ xuống địa ngục vì thích mối tình đầu của mình hoặc vì muốn được hạnh phúc."

Bố mẹ cô dâu tìm lại chiếc xe tải bị thất lạc từ lâu của ông nội cho ngày cưới của cô ấy: 'Nó khiến tôi rơi nước mắt'

Aaron cuối cùng đã nói với gia đình rằng anh ấy tin rằng mình là một người đồng tính nữ - nhưng ban đầu họ không ủng hộ và nghĩ rằng đức tin sẽ thay đổi anh ấy.

“Họ sẽ giúp tôi cầu nguyện,” anh nhớ lại. "Họ sẽ khuyến khích tôi tiếp tục cầu nguyện cho nó biến mất."

Sau nhiều năm xem xét nội tâm, Aaron đã chấp nhận sự thật của mình ở tuổi 18: anh là một người chuyển giới nam. Sau đó, anh ấy xuất hiện trong một bài đăng thẳng thắn trên Facebook và ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ từ Kayla.

Aaron nói: “Kayla đã nhắn tin cho tôi biết rằng cô ấy luôn ủng hộ tôi. "Cô ấy là một trăm phần trăm hỗ trợ."

Người chồng nghĩ rằng đó là năm 1993 khi anh ấy tỉnh dậy sau một tai nạn. Sau đó, anh ấy hồi phục - và cầu hôn vợ một lần nữa

Hai năm sau, vào năm 2016, Aaron chuyển về Tennessee và cả hai lại bắt đầu đi chơi với nhau.

"Tôi đã lo lắng vì tôi trở lại với vai Aaron," anh nói.

Nhưng anh ấy nhanh chóng nhận ra rằng mối quan hệ của anh ấy với Kayla là như nhau. Cả hai đã cùng gia đình cô ấy đi xem đèn ngày lễ, hợp tác trong các dự án DIY và bắt đầu gặp nhau hàng ngày.

Aaron nói với NGƯỜI DÂN rằng họ bắt đầu "hẹn hò từ từ" và thỉnh thoảng, Kayla sẽ nắm tay Aaron trong một bộ phim kinh dị.

Để biết thêm về câu chuyện tình yêu của Aaron và Kayla, hãy chọn số mới nhất của tạp chí People, trên sạp báo vào thứ Sáu, hoặc đăng ký tại đây .

"Rồi một ngày, tôi lấy hết can đảm để hôn cô ấy," anh nói. "Cô ấy hôn lại tôi."

Mối quan hệ trở nên nghiêm túc và vào ngày 4 tháng 12 năm 2021, họ nói "Tôi đồng ý" trước mặt 25 người bạn và thành viên gia đình.

"Thật là hoàn hảo," Aaron nói. "Cô ấy thật hoàn hảo."

VIDEO LIÊN QUAN: Gabrielle Union trong thử thách đóng vai một nhân vật kỳ thị đồng tính với tư cách là cha mẹ của một cô con gái chuyển giới

Năm nay 27 tuổi, Kayla cho rằng tình bạn ban đầu của họ đã tạo nên nền tảng vững chắc cho cuộc hôn nhân của họ.

"Tôi yêu trái tim lớn của anh ấy," cô nói. "Tôi nhìn thấy con người thật của anh ấy. Những thứ khác không quan trọng."

Trong khi đó, Aaron kinh ngạc trước tình yêu vô điều kiện của vợ mình.

Aaron nói: “Tôi không biết liệu có nhiều người có thể yêu bạn dù là giới tính hay không. "Đó là một cấp độ hoàn toàn khác của vô điều kiện."

Bạn có một câu chuyện ngọt ngào thế giới cần biết? Gửi thông tin chi tiết tới [email protected] để có cơ hội được xuất hiện trong Real-Life Love , loạt bài của People.com nhằm chia sẻ những kết nối phi thường và những cử chỉ chân thành.

Giờ đây, Aaron và Kayla đang tập trung vào chương tiếp theo của họ với tư cách là vợ chồng. Khi không theo kịp ba chú chó của mình, họ bận sửa sang lại ngôi nhà mà họ đã mua vào tháng 5 năm ngoái và điều hành Triton Visuals, một công ty sáng tạo nội dung cho các doanh nghiệp LGBTQ . Và họ hy vọng sẽ sớm bắt đầu một gia đình của riêng mình.

Đó là một cuộc sống hạnh phúc mà Aaron chia sẻ trên YouTube và TikTok vì anh ấy gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những người khác giống mình khi lớn lên — và anh ấy muốn những đứa trẻ chuyển giới biết rằng chúng không đơn độc.

"Tôi nghĩ rằng mình là người duy nhất cảm thấy như vậy. Tôi không biết có cả một cộng đồng," Aaron nói. "Hành trình này không phải là dễ dàng nhất. Nhưng họ cần sự tích cực, hy vọng và ánh sáng."

"Tôi muốn họ biết rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn và một ngày nào đó họ có thể có cuộc sống của riêng mình," anh nói thêm. "Điều đó là có thể."