Paddy Moloney, Người sáng lập Ban nhạc Ailen the Chieftains, qua đời ở tuổi 83

Oct 13 2021
"Pied piper" người Ireland, người đã giúp đưa âm nhạc dân gian lên hàng đầu thế giới với The Chieftains đã qua đời.

Paddy Moloney, người sáng lập ban nhạc dân gian Ailen nổi tiếng The Chieftains, đã qua đời ở tuổi 83. Không rõ nguyên nhân tử vong.

Cái chết của ông đã được Cơ quan Lưu trữ Âm nhạc Truyền thống Ireland thông báo và xác nhận . "Paddy đã đóng góp to lớn cho âm nhạc, bài hát và vũ điệu truyền thống của Ireland", ITMA viết trong một lời tri ân trên trang web của họ. "Rất ít người có thể khẳng định mức độ ảnh hưởng của Paddy Moloney đối với sự sống động của âm nhạc truyền thống ở bất kỳ đâu trên thế giới."

Paddy Moloney

Moloney thành lập The Chieftains vào năm 1962 cùng với Sean Potts và Michael Tubridy, chơi đàn uilleann và bodhrán. Là một thành viên của nhóm trong hơn 60 năm, anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc dân gian Ireland, dẫn dắt The Chieftans trên khắp thế giới và đưa âm nhạc truyền thống của Ireland lên vị trí hàng đầu trong văn hóa qua sáu giải Grammy và hợp tác với các nghệ sĩ như Mick Jagger, Luciano Pavarotti, Roger Daltrey và Emmylou Harris. The Chieftains cũng cộng tác nhạc phim như Stanley Kubrick của Barry Lyndon và Martin Scorsese 's Gangs of New York .

Ngoài biểu diễn, Moloney còn làm nhà sản xuất và giám đốc điều hành cho hãng Claddagh Records.

Paddy Moloney

Sinh ra và lớn lên ở Dublin, hành trình đến với âm nhạc Ireland của Moloney bắt đầu từ rất sớm khi anh tự học cách chơi nhạc qua một chiếc còi thiếc bằng nhựa ở tuổi 6. Năm 8 tuổi, anh học đàn uilleann và giúp phổ biến nhạc cụ này ở Ireland và trên toàn thế giới. .

"Một khi bạn vượt qua được cơ chế của nó, bạn thực sự có thể bắt đầu ứng biến và bạn có thể bắt đầu xem âm nhạc và nó xuất hiện", Moloney nói với NPR trong một cuộc phỏng vấn năm 2002 về phần giới thiệu của anh ấy về nhạc cụ sẽ trở thành một biểu tượng của anh ấy. nghề nghiệp.

"Paddy, với kỹ năng phi thường của mình như một nghệ sĩ nhạc cụ, đặc biệt là ống uileann và bodhrán, đã đi đầu trong thời kỳ phục hưng sự quan tâm đến âm nhạc Ireland, mang lại sự đánh giá cao hơn về âm nhạc và văn hóa Ireland trên toàn thế giới", Tổng thống Ireland Michael D. Higgins viết trong một tuyên bố . "Công việc của anh ấy với tư cách là một nhà sản xuất là một đóng góp to lớn chính trực, được thực hiện để quảng bá âm nhạc vào thời điểm mà lợi ích thương mại của việc làm đó bị hạn chế. Di sản của anh ấy sẽ vẫn còn với chúng ta trong âm nhạc mà anh ấy đã tạo ra và mang đến thế giới. "

Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên ew.com