Paul McCartney nhớ lại khoảnh khắc tàn ác bất cẩn đã kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên của John Lennon

Jun 05 2023
Paul McCartney chứng kiến ​​cảnh John Lennon bỏ lại vợ mình tại một nhà ga xe lửa. Cả McCartney và vợ của Lennon đều biết cuộc hôn nhân đã kết thúc.

Paul McCartneyJohn Lennon đã trải qua tuổi đôi mươi như những người bạn thân và cộng tác viên. Họ đã biết rõ về nhau và gia đình của họ. Chính vì điều này, McCartney đã chứng kiến ​​khoảnh khắc cuộc hôn nhân của Lennon và người vợ đầu Cynthia tan vỡ. Trong khi Lennon có thể mô tả đó là một tai nạn, thì McCartney coi đó là một khoảnh khắc tàn nhẫn ngẫu nhiên mà cuộc hôn nhân không thể phục hồi.

Paul McCartney, Jane Asher, Cynthia Lennon và John Lennon | Hình ảnh PA qua Getty Images

Paul McCartney cho biết ông đã chứng kiến ​​khoảnh khắc cuộc hôn nhân đầu tiên của John Lennon kết thúc

Năm 1967, The Beatles tham dự hội thảo về Thiền Siêu Việt ở Bangor, Wales. George Harrison đã khuyến khích ban nhạc và vợ của họ tham dự. Tất cả họ đều chấp nhận, ngoại trừ Maureen, vợ của Ringo Starr, người vừa mới sinh con. 

Khi họ đến nhà ga xe lửa, rất nhiều người hâm mộ The Beatles đã đón họ. Ban nhạc đã chiến đấu để vượt qua đoàn tàu, nhưng Cynthia phải vật lộn để vượt qua đám đông. Lennon đã để lại cho cô ấy tất cả túi xách của họ. Cuối cùng khi cô ấy đến sân ga, một sĩ quan cảnh sát đã chặn cô ấy vào tàu, không biết cô ấy đi cùng ban nhạc.

John Lennon | Daily Mirror/Mirrorpix/Mirrorpix qua Getty Images

"Nó đã quá muộn. Con tàu đã rời sân ga và tôi bị bỏ lại với những chiếc túi của mình, nước mắt lăn dài trên má,” cô viết trong cuốn sách  John của mình . “Thật xấu hổ kinh khủng. Các phóng viên vây quanh tôi, những bóng đèn flash bật sáng và tôi cảm thấy mình hoàn toàn là một kẻ ngốc. Peter Brown, trợ lý của Brian, đã đến tiễn chúng tôi: anh ấy vòng tay qua người tôi và nói rằng anh ấy sẽ đưa tôi đến Bangor bằng ô tô. “Có lẽ chúng ta sẽ đến đó trước chuyến tàu,” anh ấy đảm bảo với tôi, lo lắng để làm tôi vui lên. Nhưng điều mà cả anh ấy và bất kỳ ai khác đều không biết là những giọt nước mắt của tôi không chỉ đơn giản là vì lỡ chuyến tàu. Tôi đã khóc vì vụ việc dường như mang tính biểu tượng về những gì đang xảy ra trong cuộc hôn nhân của tôi”.

McCartney, tuy nhiên, nhận thấy điều này. Anh ấy coi đây là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của Lennons.

“Tôi nhớ Cynthia đã không làm chuyến tàu, điều đó thật khủng khiếp và mang tính biểu tượng,” anh ấy nói trong  The Beatles Anthology . “Cô ấy là người duy nhất trong nhóm chúng tôi không đến đó. Có một chút phim của cô ấy không làm được. Đó là kết thúc của cô ấy và John, thực sự, đủ kỳ lạ.

Cuộc hôn nhân của John Lennon đã lung lay trước khi điều này xảy ra

Trong khi McCartney coi đây là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của họ, thì cuộc chia tay của họ còn lâu mới đến. Khi họ ly hôn, Lennon và Cynthia ngày càng xa cách. Anh ấy có nhiều mối tình, đáng chú ý nhất là với Yoko Ono. Cặp đôi gặp nhau vào năm 1966 và bắt đầu mối quan hệ sau lưng Cynthia. 

Anh ta ngược đãi cô khi họ hẹn hò và cưới cô vì nghĩa vụ khi cô phát hiện ra mình có thai. Khi yêu cô ấy, anh ấy từng nói rằng anh ấy cảm thấy  xấu hổ khi có vợ . Bỏ lại Cynthia trên tàu có thể là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của họ, nhưng họ không bao giờ được định sẵn để kéo dài.

Paul McCartney đến thăm vợ John Lennon sau khi ly hôn

Sau khi cuộc hôn nhân của họ tan vỡ, Cynthia tin rằng Lennon đã yêu cầu những người có liên hệ với The Beatles cắt đứt quan hệ với cô.

Cô viết: “Tôi sụt cân rất nhiều, không thể đối mặt với việc ăn uống. “Mẹ và Dot đã ở đó, để mắt đến tôi và tôi rất biết ơn vì không phải ở một mình. Nhưng ngoài họ, tôi hầu như không nhìn thấy hoặc nghe thấy từ một linh hồn nào khác. Có vẻ như John đã cắt đứt không chỉ tôi với anh ấy mà còn với cả gia đình Beatles”.

John Lennon và Cynthia Lennon | Daily Mirror/Mirrorpix/Mirrorpix qua Getty Images
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Tuy nhiên, McCartney đã đến thăm cô ấy. Anh ấy đã mang một bông hồng đến nhà cô ấy và xin lỗi về hành vi của Lennon, lưu ý rằng điều đó là không đúng.

“[Paul] nói đùa về việc chúng tôi kết hôn - 'Thế thì sao, Cyn?' - và tôi rất biết ơn anh ấy vì đã cổ vũ tôi và quan tâm đủ để đến,” cô ấy viết. “Anh ấy là thành viên duy nhất trong gia đình Beatles có đủ can đảm để thách thức John - người rõ ràng đã nói khá rõ ràng rằng anh ấy mong mọi người làm theo sự dẫn dắt của anh ấy trong việc cắt đứt quan hệ với tôi.”