Peter Tork cho biết The Monkees 'Chưa bao giờ diễn tập' trước khi đưa TV 'Phi hành đoàn khiêu vũ'

Jun 09 2023
Peter Tork của The Monkees cho biết ban nhạc "chưa bao giờ tập dượt" trước khi họ mời cả nhóm nhảy trên trường quay của chương trình truyền hình cùng tên của họ.

The Monkees Peter Tork đã đạt được nhiều khoảnh khắc trong danh sách xô với tư cách là thành viên của ban nhạc pop rock nổi tiếng thập niên 1960. Tuy nhiên, một trong những thành tựu ban đầu quan trọng nhất của anh ấy với tư cách là thành viên Monkees liên quan đến việc khiến “cả nhóm nhảy múa” trong một buổi giao lưu trên trường quay với Mike Nesmith, Micky Dolenz và Davy Jones.

Các thành viên của Monkees bao gồm Mike Nesmith, Davy Jones, Micky Dolenz và Peter Tork | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Peter Tork thừa nhận The Monkees 'chưa bao giờ diễn tập' trước khi khiến 'đoàn nhảy' trên TV

Năm 1982, Peter Tork xuất hiện trên Đêm muộn với David Letterman . Anh ấy đã thảo luận về sự nghiệp của mình và tác động của việc trở thành thành viên của The Monkees đối với cuộc sống của anh ấy.

Trong một thời điểm phỏng vấn quan trọng, Tork đã thảo luận về điều mà anh ấy nói là bộ tứ thiếu tập dượt trước khi quay tập đầu tiên. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Tork, Mike Nesmith , Micky Dolenz và Davy Jones xem một khoảnh khắc khó quên diễn ra trước mắt họ.

Tork nói với Letterman, “Khi chúng tôi chơi lần đầu tiên, chúng tôi đang làm phi công. Chúng tôi đã kích hoạt bộ khuếch đại của mình và chúng tôi chỉ chơi cùng nhau. “

Tuy nhiên, những gì xảy ra tiếp theo khiến tất cả những người có liên quan đều ngạc nhiên. “Không hề tập dượt, chúng tôi được cả đoàn nhảy”, nhạc sĩ chia sẻ về những người làm việc trên phim trường phim truyền hình The Monkees .

'Chúng tôi không phải là những nhạc sĩ tồi như mọi người đang coi chúng tôi là'

Có liên quan

Peter Tork đã xem 'Cái đầu' của bộ phim The Monkees gần 80 lần trước khi nhận ra điều gì làm phiền anh ấy về nó

Trong những ngày đầu của The Monkees, có tin đồn rằng các thành viên của nhóm là những nhạc sĩ đủ năng lực để thu âm nhạc của riêng họ. Những lời buộc tội này đã được đưa ra chống lại nhóm sau khi hai album đầu tiên của họ được biên chế bởi các nhạc sĩ phiên.

Tuy nhiên, Tork tiết lộ với Letterman rằng đây không phải là trường hợp chính xác. Bộ tứ đã có thể ghi lại công việc của họ. Nhưng giám đốc âm nhạc của The Monkees, Don Kirshner, đã sử dụng đội ngũ nhạc sĩ và nhạc sĩ Brill Building ổn định của mình để làm nổi bật giai điệu của họ.

Tork giải thích: “Chúng tôi không phải là những nhạc sĩ tồi như mọi người vẫn nghĩ. “Những người này đã có kinh nghiệm âm nhạc. Micky Dolenz là ca sĩ chính của một nhóm có tên The Missing Links. David Jones là một ca sĩ trên sân khấu Broadway. Không ai trong số những người này bị mất âm nhạc.

Tork tiếp tục, “Chúng tôi không chơi hai bản thu âm đầu tiên của mình. Họ đã thành công rực rỡ và chúng tôi đã gặt hái được những lợi ích từ nghệ sĩ.”

Tuy nhiên, khi ban nhạc chuẩn bị thực hiện chuyến lưu diễn đầu tiên, Tork cho biết anh và Nesmith đã hỗ trợ giúp cả Dolenz và Jones hoàn thiện kỹ thuật âm nhạc của họ.

Tork giải thích: “Vì vậy, khi bắt đầu dạy họ một loại nhạc cụ, họ đã sẵn sàng tiếp thu nó. “Mike [Nesmith] cũng là một nhạc sĩ có kinh nghiệm như tôi. Vì vậy, chúng tôi đã dạy những người này những phần đơn giản, ra ngoài đường và tận hưởng chính mình.

Peter Tork nói thành công của Monkees là về 'thời điểm'

Về thành công của The Monkees, Peter Tork nói rằng tất cả là do “thời điểm”. Ban nhạc xuất hiện trong thời đại mà việc tiếp thị một bộ phim truyền hình cho thanh thiếu niên là một ý tưởng mới, và thành công ban đầu của ban nhạc gắn liền với chương trình truyền hình.

Loạt phim truyền hình Monkees đã giúp đưa ban nhạc vào nhà của những đứa trẻ nhỏ hơn, những người có thể không liên quan đến The Beatles. Tork nói rằng điều đó có lợi cho họ trong việc nhanh chóng nổi tiếng của nhóm.

Anh nóiRock Cellar  vào năm 2016, “Với Monkees, đó là thời điểm có rất nhiều trẻ em xuất hiện và chúng là em trai, em gái của những đứa trẻ yêu thích The Beatles . Họ muốn một cái gì đó của riêng họ.

“Và các Monkees cũng xuất hiện, và họ có thứ gì đó của riêng mình, ồ, ồ, ồ, ồ. Họ nói, 'Bạn có thể giữ Beatles chết tiệt của mình; Tôi đã có The Monkees!' Rất nhiều trẻ em lớn lên theo cách đó, và một số đã trở thành nhạc sĩ,” anh nói thêm.

Peter Tork chơi liên tục với The Monkees cho đến khi ông qua đời vào ngày 21 tháng 2 năm 2019. Ông qua đời tại nhà riêng ở Connecticut tám ngày sau sinh nhật lần thứ 77 của mình. Nguyên nhân cái chết là ung thư biểu mô tuyến, một dạng ung thư đầu và cổ hiếm gặp, phát triển chậm.