Ringo Starr cầu xin được về nhà với mẹ sau buổi hòa nhạc kinh hoàng của The Beatles

Jun 08 2023
The Beatles bị mắc kẹt tại một địa điểm sau buổi hòa nhạc, và Ringo Starr bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng. Đây là lý do tại sao anh ấy yêu cầu được gặp mẹ mình.

Sau một buổi hòa nhạc hỗn loạn của Beatles , John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr thấy mình bị mắc kẹt trong phòng thay đồ. Người hâm mộ đã làm hỏng chiếc xe chạy trốn của họ và chặn lối ra. Bản thân buổi biểu diễn đã hỗn loạn và ban nhạc đã sẵn sàng để về nhà, nhưng họ không thể. Sau nhiều giờ không có kế hoạch thoát ra, Starr chán nản hỏi liệu anh có thể về nhà với mẹ mình không.

Ringo Starr | John Pratt/Keystone/Lưu trữ Hulton/Hình ảnh Getty

Ringo Starr và phần còn lại của The Beatles bị mắc kẹt sau một buổi hòa nhạc

Trong một buổi hòa nhạc tại Sân vận động Dodger ở Los Angeles, các rào chắn và cảnh sát hầu như không thể kiểm soát được đám đông quá lớn. Vào cuối buổi hòa nhạc, hàng trăm người đã tràn ra sân.

Nhân viên báo chí Tony Barrow viết trong cuốn sách John, Paul của mình: “Vào thời điểm cuối cùng của chuyến lưu diễn này, tôi nghi ngờ rằng các nhà báo của người hâm mộ đã lan truyền đầy đủ chi tiết về hành động của các chàng trai, đưa ra lời cảnh báo trước cho mọi người về những bài hát sẽ kết thúc buổi biểu diễn”.  , George, Ringo và tôi . “Ngay cả trước khi nhóm bắt đầu bài hát 'Long Tall Sally' của Little Richard, hàng trăm người hâm mộ đã tràn vào sân và bao vây chiếc xe chạy trốn của chúng tôi. Vào thời điểm The Beatles rời sân khấu và chúng tôi đã sẵn sàng rời đi, hàng trăm nếu không muốn nói là hàng ngàn người khác đã đứng chắn ngang đường của chúng tôi.”

Cảnh sát bao vây xe của The Beatles | Don Cravens / Hình ảnh Getty

Họ cố gắng lên được ô tô chạy trốn, nhưng họ chỉ có thể băng qua cánh đồng để đến phòng thay đồ. Vào thời điểm đó, người hâm mộ đã làm hỏng chiếc xe khi quá hạn sử dụng và hai người đã lấy trộm chìa khóa. Ban nhạc ở trong phòng thay đồ trong hai giờ, hy vọng tìm được lối thoát.

Barrow viết: “Cả bốn cậu bé đều đang ở mức tuyệt vọng và chúng tôi đang thảo luận về khả năng nhóm của chúng tôi có thể phải ở lại sân vận động qua đêm. “Ringo phá vỡ sự im lặng sau đó bằng cách nói nhỏ: 'Tôi có thể về nhà với mẹ tôi ngay bây giờ được không?'”

Sau nhiều nỗ lực trốn thoát không thành công, cuối cùng họ cũng thoát ra được trên một chiếc xe tải bọc thép. 

Ringo Starr cho biết chuyến lưu diễn trở nên bất lợi cho The Beatles

Ngoài những khoảnh khắc đáng sợ như thế này, The Beatles muốn ngừng lưu diễn vì điều đó không mang lại lợi ích gì cho họ với tư cách là nhạc sĩ. 

“Vào năm 1966, con đường trở nên khá nhàm chán và đối với tôi nó cũng sắp kết thúc,” Starr nói trong  The Beatles Anthology . “Không ai nghe tại buổi biểu diễn. Ban đầu thì không sao, nhưng có một điều là chúng tôi chơi rất tệ, và lý do tôi gia nhập The Beatles là vì họ là ban nhạc hay nhất ở Liverpool. Tôi luôn muốn chơi với những cầu thủ giỏi. Đó là tất cả những gì về nó. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi là những nhạc sĩ: ca sĩ, nhà văn, nghệ sĩ biểu diễn. Nơi chúng tôi kết thúc trên một cái bệ khổng lồ điên rồ không thực sự nằm trong kế hoạch của tôi. Kế hoạch của tôi là tiếp tục chơi những bản nhạc tuyệt vời. Nhưng đối với chúng tôi, rõ ràng là chuyến lưu diễn phải kết thúc sớm vì nó không còn hoạt động nữa.”

Khi The Beatles ngừng lưu diễn, họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho âm nhạc của mình . Họ đã dành năm tháng cho  Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band  - nỗ lực lâu nhất của họ cho đến nay - và nó đã cho thấy. Họ đã có thể thử nghiệm và vượt qua ranh giới âm nhạc của mình, chứng minh rằng việc ngừng biểu diễn trực tiếp là xứng đáng.

Anh ấy giải thích lý do tại sao họ không thông báo đây là buổi biểu diễn cuối cùng của họ

The Beatles biết buổi biểu diễn cuối cùng của họ sẽ diễn ra tại Công viên Candlestick ở San Francisco, nhưng họ không nói cho ai biết. Starr giải thích rằng họ đã lựa chọn và bắt đầu từ đó. Họ muốn để người hâm mộ dần dần hiểu ra.

The Beatles | Hình ảnh Fox / Getty Images
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Starr nói: “Chúng tôi không đưa ra thông báo chính thức rằng chúng tôi sẽ ngừng lưu diễn, bởi vì đó chỉ là điều chúng tôi quyết định và sau đó chúng tôi bỏ qua.

Họ biểu diễn một buổi biểu diễn cuối cùng trên mái nhà của Apple Corps vào năm 1969.