Tai nạn hay Giết người? Cái chết bí ẩn của một bà mẹ trẻ được tìm thấy không phản ứng trong bồn tắm của cô ấy

Feb 02 2023
Bạn trai cũ của LeeAnn Hartleben, John "Jay" Tolson, cho biết cô đã ngã trong bếp vào đêm hôm trước và anh đã tìm thấy cô bất tỉnh trong bồn tắm. Bây giờ anh ta bị buộc tội giết người

Cuộc gọi 911 lúc 9:24 sáng từ Kitty Hawk, NC thật ớn lạnh.

“Bạn của tôi, cô ấy đang nằm trong bồn tắm, cô ấy sẽ không thức dậy đâu,” John "Jay" Tolson, khi đó 29 tuổi, nói với người điều phối 911 vào sáng ngày 22 tháng 7 năm 2020.

“Tôi nghĩ cô ấy ngã đêm qua, tôi không chắc lắm,” anh nói, giọng run run. "Có máu chảy ra từ mũi của cô ấy, vì vậy tôi không thể đánh thức cô ấy dậy."

Anh ta khai rằng người phụ nữ trong bồn tắm, LeeAnn Hartleben, 38 tuổi, "đã uống rượu. Cô ấy ngã trong bếp."

Nói với người điều phối rằng cô ấy đang thở to, anh ta nói, "Tôi không thể đánh thức cô ấy dậy."

Các nhân viên y tế vội vã đến ngôi nhà nhỏ ấm cúng của Hartleben trong cộng đồng Outer Banks, nơi Hartleben, một người làm vườn và thợ làm bánh đam mê, đã lớn lên. Ở đó, họ thấy Hartleben không phản ứng trong bồn tắm.

Người mẹ của hai đứa con, hiện 15 và 8 tuổi, đang đi vắng, đã được trực thăng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sentara Norfolk trên đất liền ở Norfolk, Va.

"Cô ấy vẫn còn thở nhưng cô ấy đã chết não," người chị họ đầu tiên của cô, Trisha Cahoon, người biết rằng Hartleben đang ở ICU trên máy thở trong bệnh viện, cho biết.

Để biết thêm về cái chết đáng ngờ của LeeAnn Hartleben, hãy đăng ký ngay bây giờ với People hoặc nhận số báo tuần này, trên sạp báo vào thứ Sáu.

“Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là cô ấy bị nhiễm COVID,” cô nói. "Và mẹ cô ấy nói, 'Không, [đó là do] chấn thương do lực cùn."

Các bác sĩ nói với gia đình rằng Hartleben đã bị những vết thương ở đầu do lực tác động mạnh, không phù hợp với cú ngã mà Tolson mô tả trong cuộc gọi 911, cô nói.

Hartleben cũng có vết bầm tím trên cổ và cánh tay, Cahoon nói.

Cahoon nói rằng cô ấy đã rất ngạc nhiên khi biết bác sĩ nói rằng vết thương mà Hartleben phải chịu "không phải do tư thế đứng", cô ấy nói. "Bác sĩ nói trừ khi cô ấy ở trên một tòa nhà cao 20 foot và bị ngã, nếu không thì đây là chấn thương do lực tác động mạnh vào đầu cô ấy."

Hartleben qua đời vào ngày 25 tháng 7 năm 2020, ba ngày sau khi cô đến bệnh viện.

Bạn muốn theo kịp với bảo hiểm tội phạm mới nhất? Đăng ký nhận bản tin Tội phạm có thật miễn phí của NGƯỜI DÂN để biết tin tức tội phạm mới nhất, đưa tin về phiên tòa đang diễn ra và thông tin chi tiết về các vụ án hấp dẫn chưa được giải quyết.

Cahoon nói rằng cô ấy ngay lập tức biết có điều gì đó không ổn về cái chết của em họ mình. Cahoon nói: “Tôi đã nghĩ, có điều gì đó thực sự mờ ám trong chuyện này.

Mối quan tâm của cô ấy tăng lên khi cô ấy biết nguyên nhân cái chết của Hartleben được cho là do "biến chứng của chấn thương do lực tác động mạnh vào đầu dẫn đến xơ gan với suy gan lâm sàng góp phần", Văn phòng Giám định Y khoa ở Norfolk, Virginia, xác nhận trong một tuyên bố gửi qua email tới MỌI NGƯỜI.

"Cách thức cái chết được phán quyết là không xác định," tuyên bố cho biết.

Hành trình đi tìm công lý của một gia đình

Trong các tài liệu tòa án mà People có được, cảnh sát cho biết họ đã bắt đầu điều tra vụ án ngay lập tức. Họ cũng công khai nói rằng họ đang điều tra vụ việc và Tolson là một người đáng quan tâm.

Nhưng Cahoon và gia đình cô lập luận rằng cảnh sát đã chậm điều tra cái chết của Hartleben như một vụ giết người.

Cahoon nói: “Họ nói rằng không có tội phạm, không có tội ác nào được thực hiện. "Rằng cô ấy say rượu, bị ngã và bị đập đầu, và thế là xong. Và cô ấy đã chống chọi với vết thương của mình.

"Và chúng tôi giống như, 'Có một tội phạm.' Chúng tôi nói, 'Xin hãy đến điều tra. Làm ơn hãy làm gì đó. Có những vết trông giống như máu.'"

Muốn có câu trả lời, Cahoon và gia đình đã thuê một thám tử tư, người này đã cùng Cahoon đến nhà Hartleben. Ở đó, họ quay video những vết máu mà họ có thể dễ dàng nhìn thấy và những vết máu được chiếu sáng bằng chất hóa học trên cửa và tường trong một số phòng cũng như trên đệm của Hartleben.

Cahoon, người đã đăng những phát hiện của họ trong một video YouTube trên kênh YouTube #JUSTICEforLeeAnn , cho biết: "Nó giống như một vụ thảm sát vậy" .

Nhưng, cô ấy nói thêm, "Bồn tắm không có máu trong đó."

Nói rằng họ cảm thấy bị cơ quan thực thi pháp luật phớt lờ, Cahoon cùng gia đình cô và những người khác đã lên mạng xã hội để gây áp lực lên chính quyền.

Đáp lại, vào ngày 10 tháng 8 năm 2020, Biện lý Quận Andrew Womble đã đưa ra một tuyên bố cho biết văn phòng của ông đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi trước khi quyết định có buộc tội hay không, The Coastland Times đưa tin.

Vẫn đang cố gắng tìm câu trả lời từ cơ quan thực thi pháp luật, Cahoon nói với Island Free Press trong một bài báo ngày 26 tháng 8 năm 2020 rằng cô và gia đình đã bắt đầu chiến dịch #JUSTICEforleeann và hành quân đến đồn Cảnh sát Kitty Hawk.

Trong cuộc họp hội đồng thành phố sau đó, các diễn giả đã chỉ trích cảnh sát trưởng và luật sư quận về cách họ xử lý trường hợp của Hartleben, The Coastland Times đưa tin.

Sau đó, vào ngày 26 tháng 10 năm 2020, Tolson bị bắt ở Bangor, Maine, sau khi Đại bồi thẩm đoàn Quận Dare trả lại bản cáo trạng buộc tội anh ta tội giết người cấp độ hai liên quan đến cái chết của Hartleben, hồ sơ tòa án cho thấy.

Bạn trai cho biết mẹ NC đã chết sau khi trượt chân trong bồn tắm - Nhưng 3 tháng sau, anh ta bị buộc tội giết người

Anh ta không nhận tội và đang chờ xét xử, dự kiến ​​​​bắt đầu vào ngày 6 tháng 3.

Luật sư của anh ta đã không trả lời yêu cầu bình luận của People.

Cảnh sát trưởng và luật sư quận đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận của NHÂN DÂN.

'Quá nhiều của một Giver'

Theo tài liệu của tòa án, Hartleben và Tolson đã hẹn hò được khoảng một tháng khi cô qua đời.

Cahoon cho biết họ gặp nhau tại một bữa tiệc vào tháng 6 năm 2020. Anh ấy nói với cô ấy rằng gần đây anh ấy đã bị đuổi khỏi căn hộ nơi anh ấy đang sống và cần một nơi để ở.

Cahoon nói rằng các con của cô ấy đã đi vắng "và cô ấy cảm thấy tiếc cho anh ấy", vì vậy Hartleben nói rằng anh ấy có thể ở lại vài đêm.

Cô ấy nói: “Khuyết điểm tồi tệ nhất của cô ấy là cô ấy cho đi quá nhiều.

Tình bạn của họ sớm trở nên lãng mạn. Theo Cahoon, Tolson đã sống với Hartleben được vài tuần khi mối quan hệ của họ gặp trục trặc.

"Anh ấy đã trở nên chiếm hữu," trong số những vấn đề khác, Cahoon cáo buộc. Đáp lại, Hartleben cho tất cả đồ đạc của mình vào túi và để chúng ở hiên nhà, đồng thời nói rằng cô ấy sẽ chấm dứt mối quan hệ, theo Cahoon.

“Điều đó làm anh ấy tức giận,” Cahoon nói.

Cahoon nói rằng cô ấy đã đấu tranh rất nhiều cho người em họ của mình, người mà cô ấy coi là bạn thân, "bởi vì tôi yêu cô ấy. LeeAnn giống như em gái của tôi và cô ấy sẽ làm điều đó vì tôi."

Nói rằng cô ấy hy vọng công lý được thực thi, Cahoon nói thêm, "LeeAnn là một người tốt. Cô ấy không đáng bị như vậy chút nào."

Nếu bạn đang bị bạo lực gia đình, hãy gọi cho Đường dây nóng về Bạo lực Gia đình Quốc gia theo số 1-800-799-7233 hoặc truy cập thehotline.org . Tất cả các cuộc gọi đều miễn phí và bảo mật. Đường dây nóng hoạt động 24/7 với hơn 170 ngôn ngữ.