Tại sao Charles Manson cảm thấy 'Honey Pie' của The Beatles có một thông điệp dành cho anh ấy

Jun 04 2023
Lời bài hát "Honey Pie" của The Beatles đã giúp thúc đẩy ảo tưởng chết người của Charles Manson rằng ông ta là Chúa Giêsu Kitô.

TL;DR:

  • "Honey Pie" của The Beatles đã thúc đẩy ảo tưởng của Charles Manson rằng ông là Chúa Giêsu Kitô.
  • Gia đình Manson đã nhiều lần cố gắng liên lạc với The Beatles qua điện thoại, điện tín và thư từ.
  • Paul McCartney cho biết “Honey Pie” được lấy cảm hứng từ tình yêu âm nhạc của Fred Astaire.
Charles Manson | Lưu trữ Hulton / Stringer

"Honey Pie" của The Beatles là một trong một số bài hát của Fab Four mà Charles Manson nghĩ là về anh ấy. Đáng chú ý, Gia đình Manson tin rằng "Honey Pie" bao gồm các tham chiếu đến nhà của họ ở California. Sau đó, Paul McCartney giải thích điều gì đã thực sự truyền cảm hứng cho bài hát.

Charles Manson cảm thấy 'Honey Pie' của The Beatles nói về việc ban nhạc gia nhập Gia đình Manson

Theo cuốn sách Helter Skelter , Manson và những người theo ông đã giải thích một số bài hát của The Beatles từ The White Album Magical Mystery Tour có chứa thông điệp dành cho họ. Ví dụ: họ nghĩ "Honey Pie" nói về mong muốn của The Beatles được ở cùng Gia đình Manson ở California.

Đối với bối cảnh, Paul McCartney yêu cầu ai đó đi thuyền qua Đại Tây Dương trong “Honey Pie”. Anh ấy cũng đề cập đến Hollywood. Manson hy vọng The Beatles sẽ vượt Đại Tây Dương để gia nhập giáo phái của ông ở Thung lũng Chết, California, cách Hollywood vài giờ đi xe.

Charles Manson đã cố gắng liên lạc với The Beatles nhiều lần bằng nhiều cách khác nhau

Một dòng khác từ "Honey Pie" đã thu hút sự quan tâm của Manson. Trong ca khúc, Paul hát “I'm in love but I'm lazy.” Manson tin rằng mình là Chúa Giê-su Christ và cảm thấy rằng The Beatles yêu Chúa Giê-su nhưng lại quá lười biếng để tìm kiếm ngài.

Thủ lĩnh giáo phái đã cố gắng tự giải quyết vấn đề và tự mình liên hệ với Fab Four. Anh ấy và các đệ tử của mình đã cố gắng gọi điện cho The Beatles ít nhất ba lần. Họ cũng đã gửi cho ban nhạc rất nhiều điện tín và thư từ. Gia đình Manson không bao giờ thành công trong việc liên lạc với The Beatles, nhưng họ vẫn là một phần trong câu chuyện của Fab Four.

Có liên quan

Susan Atkins của gia đình Manson cho biết 'Piggies' của The Beatles đã nắm bắt được suy nghĩ của giáo phái

Paul McCartney giải thích ý nghĩa thực sự của 'Honey Pie'

Trong cuốn sách năm 1997 Paul McCartney: Many Years From Now , Paul đã giải thích những gì anh ấy thực sự nghĩ khi viết “Honey Pie”. Anh ấy nói: “Cả John và tôi đều rất yêu thích hội trường âm nhạc, cái mà người Mỹ gọi là 'tạp kỹ'. “Tôi đã nghe rất nhiều thể loại âm nhạc đó khi lớn lên cùng với Billy Cotton Band Show và tất cả những thứ đó trên đài phát thanh. Tôi cũng là một người ngưỡng mộ những người như Fred Astaire; một trong những bài hát yêu thích của tôi về anh ấy là 'Cheek to Cheek' trong bộ phim có tên Top Hat mà tôi từng có trên một chiếc 78 cũ.

“Tôi rất thích phong cách crooner cũ đó, giọng nói trái cây kỳ lạ mà họ sử dụng, vì vậy 'Honey Pie' là tôi viết một trong số chúng cho một người phụ nữ tưởng tượng, bên kia đại dương, trên màn bạc, người được gọi là Honey Pie," anh ấy nói thêm. “Đó là một bài hát tưởng tượng khác của tôi. Chúng tôi đã chỉnh sửa giọng nói của tôi để khiến nó giống như một bản thu âm cũ nát. Vì vậy, nó không phải là một sự nhại lại, nó là một cái gật đầu với truyền thống tạp kỹ mà tôi đã lớn lên.”

Không có gì xấu xa về “Honey Pie” — nhưng họ đã không ngăn được những kẻ ác vặn vẹo nó theo mục đích của riêng họ.