Tại sao Dolly Parton lại quan tâm đến việc trang điểm khi lớn lên, mặc dù nó bị cấm

Jun 08 2023
Ngôi sao nhạc đồng quê Dolly Parton bị cuốn hút bởi trang điểm ngay khi cô ấy biết về nó, như thể đó là một phần còn thiếu trong tính cách của cô ấy.

Dolly Parton không phải là Dolly Parton nếu không có mái tóc vàng bồng bềnh , trang phục đính đá giả và trang điểm đậm. Cô ấy lớn lên để thể hiện bản thân theo đúng cách mà cô ấy thần tượng khi còn là một cô bé. Ngay khi Parton phát hiện ra những thứ nữ tính như trang điểm, cả một thế giới mới đã mở ra cho cô. Cô ấy biết cô ấy muốn trở thành ai, và cô ấy biết cô ấy muốn trông như thế nào. 

Dolly Parton | Richard McCaffrey/Lưu trữ Michael Ochs/Hình ảnh Getty

Dì của Dolly Parton giới thiệu cô với nữ tính 

Phần lớn thời thơ ấu của ca sĩ “ Coat of Many Colours ”, cô là một cô nàng tomboy.  

Bà viết trong cuốn hồi ký đầu tiên của mình, Dolly: My Life and Other Unfinished Business : “Phụ nữ là một điều khó nắm bắt ở những ngọn đồi đó, trừ khi bạn là đàn ông .

Nhưng một khi cô ấy bắt đầu có ý tưởng về “thế nào là một người phụ nữ,” Parton đã bị cuốn hút. Ca sĩ “ Jolene ” và các chị gái của cô ấy thường rất thích khi các dì của họ đến thăm. Dì của họ đã đi du lịch bên ngoài Tennessee, vì vậy các cô gái tin rằng họ là người sành điệu và trần tục. Nhưng có lẽ tốt nhất trong tất cả là những chiếc ví họ mang theo với đồ trang điểm bên trong.   

Cô viết: “Đôi khi họ cho chúng tôi khám phá những túi đạn này và chúng tôi sẽ làm như vậy với tất cả sự kinh ngạc mà bạn có thể mong đợi từ những người yêu nghệ thuật khi tham quan bảo tàng. 

Robert Lee Parton cấm con gái trang điểm

Cha của Parton có chính sách không trang điểm cho các con gái của mình. 

Cô ấy viết: “Anh ấy không tin rằng các cô gái nên trang điểm – ít nhất là không phải với các cô gái của anh ấy. “Anh ấy nghĩ nó sẽ khiến chúng tôi trông như rác rưởi và khiến chúng tôi gặp rắc rối.”

Có thể chính sách nghiêm ngặt của ông Parton đã thu hút các cô gái của ông trang điểm mạnh mẽ hơn. 

Ca sĩ “ 9 to 5 ” viết: “Có lẽ điều đó liên quan đến thực tế là ngay khi xa nhà, chúng tôi đã thực sự tạo dựng sự nghiệp nhờ trang điểm và những thứ mà chúng tôi coi là nữ tính. “Để diễn giải Kinh thánh, 'Hãy nuôi nấng một đứa trẻ theo cách bạn nghĩ nó nên theo, và khi nó về già, nó sẽ khiến bạn phải trả giá cho phần đời còn lại của mình.' Nhiều người gác cổng phải vật lộn với sức nặng của những chiếc túi trang điểm của tôi cũng đã phải trả giá.”

Nhưng ít nhất ở một mức độ có ý thức, Parton thích trang điểm không phải để nổi loạn chống lại cha mình.  

Dolly Parton muốn sống như những người phụ nữ cô thấy trên tạp chí

Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Phần lớn, Parton và các chị gái của cô ấy bị thu hút bởi việc trang điểm vì ngay khi họ biết về nó, trang điểm giống như một phần họ đã thiếu trước đây. 

Cô ấy viết: “Chúng tôi muốn những thứ đó vì chúng tôi cảm thấy chúng là một phần quan trọng trong tính cách của chúng tôi.

Ngoài ra, họ muốn trông giống, và thậm chí có thể hơn thế nữa - được đối xử giống - những người phụ nữ mà họ nhìn thấy trên báo và tạp chí.  

“Trông họ không giống như họ phải làm việc trên cánh đồng,” cô viết. “Trông họ không giống như phải tắm nước bọt trong một cái chảo. Trông họ không có vẻ gì là đàn ông và con trai có thể đặt tay lên người họ bất cứ lúc nào họ muốn, và với bất kỳ mức độ thô bạo nào họ chọn. Với vẻ ngoài của chúng, nếu một người đàn ông muốn chạm vào chúng, tốt hơn là anh ta nên tử tế với chúng. Trên hết, họ trông giống như một người đàn ông muốn - rất nhiều.