Tại sao Donovan Sang trên 'Những đứa trẻ tỷ đô' của Alice Cooper

Jun 04 2023
Donovan đã hát bài "Billion Dollar Babies" của Alice Cooper một phần vì anh ấy là người hâm mộ các bộ phim kinh dị Hammer và Edgar Allan Poe.

Một trong những sự hợp tác khác thường nhất trong lịch sử nhạc rock cổ điển“Billion Dollar Babies” của Alice Cooper, một bản song ca với Donovan. Đó là ý tưởng của Cooper để cả hai làm việc cùng nhau. Sau đó, Donovan phải học hát theo một phong cách mới để thu âm "Billion Dollar Babies."

Donovan | John Pratt / Stringer

Donovan cảm thấy 'Billion Dollar Babies' của Alice Cooper nghe giống như The Rolling Stones

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với Songfacts , Donovan đã được hỏi tại sao anh ấy lại song ca với Cooper trong "Billion Dollar Babies". “Tôi không ngại thử bất kỳ thể loại nào,” anh nói. “Phiên họp đặc biệt đó, tôi đang ở Morgan Studios ở London, và tôi tình cờ có mặt ở đó khi Alice đang ở tầng dưới.

“Anh ấy đến để nói 'Xin chào', và sau đó anh ấy mời tôi lắng nghe những gì anh ấy đang làm,” anh ấy nói. “Anh ấy đặc biệt thể hiện bài hát này có tên là 'Billion Dollar Babies', và anh ấy nói, 'Bạn nghĩ sao?' Tôi đã nghe." Donovan thấy bài hát “thú vị.”

“Vì vậy, đây là anh chàng mà tôi mới gặp, anh ấy cho tôi nghe bài hát và nói, 'Bạn có muốn hát không?'” Donovan nhớ lại. “Tôi nói, 'OK. Hãy cho tôi phần điệp khúc.' Tôi nghe đoạn điệp khúc, và người chơi guitar của anh ấy đang chơi giống như Keith Richards - thứ gì đó rất mạnh mẽ mà anh ấy đã học được từ Keith hoặc từ Brian Jones trong The Stones . Và khi tôi nghe đoạn điệp khúc, tôi nói, 'OK. Tôi sẽ thử.'”

Donovan tìm đến một ca sĩ nhạc rock cổ điển khác để giúp anh ấy biểu diễn bài hát của Alice Cooper

Donovan đã quen thuộc với “power rock” vì anh ấy đã làm việc trong “Hurdy Gurdy Man” với Jimmy Page của Led Zeppelin . Tuy nhiên, anh ấy bị hấp dẫn bởi “Billion Dollar Babies” vì anh ấy thích phim kinh dị Hammer, Edgar Allan Poe và văn học Gothic.

Hát “Billion Dollar Babies” là một thử thách đối với Donovan vì anh ấy phải học hát giọng giả thanh. Anh ấy hỏi Chris Squire của Yes cách hát theo phong cách đó. Squire cho biết Donovan phải hát để người nghe có thể nghe thấy anh ấy trên tiếng guitar của Cooper. Ca sĩ “Mellow Yellow” đã thêm giọng hát của mình vào “Billion Dollar Babies” và không nghĩ về bài hát này nữa cho đến khi album gốc của nó trở thành hit.

Có liên quan

Donovan có thể đã viết 1 dòng từ 'Julia' của The Beatles

Làm thế nào 'Billion Dollar Babies' biểu diễn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

"Billion Dollar Babies" đạt vị trí thứ 57 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 , giữ vị trí này trong sáu tuần. Bài hát xuất hiện trong album cùng tên. Billion Dollar Babies đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 trong một tuần, trở thành album quán quân đầu tiên và duy nhất của Cooper. Billion Dollar Babies tồn tại trên bảng xếp hạng tổng cộng 50 tuần.

Mặt khác, The Official Charts Company báo cáo rằng "Billion Dollar Babies" không có bảng xếp hạng ở Vương quốc Anh, quê hương của Donovan. Album mẹ của nó đạt vị trí số 1 tại Vương quốc Anh trong một tuần, duy trì trên bảng xếp hạng tổng cộng 23 tuần. Đáng chú ý, Billion Dollar Babies cũng là album quán quân duy nhất của Cooper tại Anh.

Donovan rất khó thu âm “Billion Dollar Babies” nhưng cuối cùng nó đã được đền đáp.