Thần đồng vượt qua IQ của Stephen Hawking và Albert Einstein

May 12 2023
“Nếu bạn không thích nơi bạn đang ở, hãy tưởng tượng nơi bạn muốn đến. Tôi thấy mình ở NASA, vì vậy nó đáng để thử.
Adhera Perez Sanchez (ảnh lấy từ internet)

“Nếu bạn không thích nơi bạn đang ở, hãy tưởng tượng nơi bạn muốn đến. Tôi thấy mình ở NASA, vì vậy nó rất đáng để thử.”

~Adhera Pérez Sánchez

Adhara Perez Sanchez đến từ Mexico, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ đã vượt qua mọi thử thách và trở nên nổi tiếng nhờ thiên tài của mình. Adhara có chỉ số IQ 162, được cho là cao hơn cả chỉ số IQ của Stephen Hawking và Albert Einstein là 160. Hiện thần đồng này đang học thạc sĩ và đặt mục tiêu trở thành phi hành gia của NASA.

Đến từ một khu dân cư có thu nhập thấp, cô được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ khi mới 3 tuổi. Cuộc hành trình gặp không ít trở ngại. Cô ấy phải đối mặt với hành vi bắt nạt, thiên vị và bị đối xử không tử tế vì khuyết tật về khả năng nói của mình, khiến cô ấy phải chuyển ba trường. Cô tự cô lập mình và tự dạy mình.

Một ngày nọ, một tác phẩm nghệ thuật trong văn phòng bác sĩ của cô ấy đã thu hút sự chú ý của cô ấy và cô ấy bắt đầu quan tâm đến Khoa học và Toán học. Mẹ cô sau khi nhận thấy tài năng của Adhera đã nhận cô vào Trung tâm chú ý đến tài năng (CEDAT), nơi đo chỉ số IQ của cô.

Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học năm năm, giáo dục đại học năm sáu, cô có bằng cử nhân Kỹ thuật hệ thống. Cô ấy hiện không chỉ đang theo học chương trình Thạc sĩ toán học tại Đại học Công nghệ Mexico, cô ấy còn đang làm việc với Cơ quan Vũ trụ Mexico để khuyến khích các cô gái ở độ tuổi của cô ấy nghiên cứu không gian và toán học. Đại học Arizona đã trao cho cô ấy Học bổng Không gian Tương lai mà cô ấy phải hoãn lại vì lý do VISA.

Cô gái từng bị từ chối học ở trường đã mở ra cánh cửa cho nhiều học viện danh tiếng cung cấp các khóa học và bằng cấp cho cô. Cô ấy đã làm được điều đó chỉ bằng cách tin tưởng vào bản thân và sự chăm chỉ của mình. Với ước mơ xâm chiếm sao hỏa ở độ tuổi còn non nớt như vậy, cô ấy đã đi trước trong tầm nhìn của mình so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Cô ấy cũng đang cố gắng hoàn thành Bài kiểm tra G để đủ điều kiện làm việc với tư cách là một nhà khoa học trẻ tại NASA và bay trên không khi cô ấy 17 tuổi. Cô ấy sẽ là người mắc chứng tự kỷ đầu tiên BAY.

Tôi hy vọng các bài đăng của tôi sẽ bổ sung thêm một số giá trị cho cuộc sống của bạn và bạn đang thích đọc chúng. Hãy thể hiện tình yêu bằng cách theo dõi tôi nếu bạn thích những bài viết của tôi. Một vài cái vỗ tay sẽ thúc đẩy tôi tự tin viết nhiều hơn. Hãy liên lạc với tôi trên các bình luận hoặc trên Instagram.

Yêu,

Manasvini