Tôi đã yêu cầu GPT-J dự đoán các tiêu đề báo từ năm 2100. Thay vào đó, nó đã viết điều này.

Nov 24 2022
Một phần lý do khiến tôi thích mô hình ngôn ngữ lớn GPT-J hơi lộn xộn hơn GPT-3 phức tạp hơn là vì đôi khi nó thực sự có suy nghĩ của riêng mình. Trong trường hợp này, tôi đã gợi ý nó như sau: [Liệt kê 10 tiêu đề từ trang nhất của một tờ báo quốc tế xuất bản vào năm 2100] Sau đây là những gì tôi nhận được (sử dụng phương pháp nhắc lặp), với các đoạn cắt và chỉnh sửa nhỏ cho trong trẻo.

Một phần lý do khiến tôi thích mô hình ngôn ngữ lớn GPT-J hơi lộn xộn hơn GPT-3 phức tạp hơn là vì đôi khi nó thực sự có suy nghĩ của riêng mình.

Trong trường hợp này, tôi đã nhắc nó như sau:

[ Liệt kê 10 tiêu đề từ trang nhất của một tờ báo quốc tế được xuất bản vào năm 2100 ]

Sau đây là những gì tôi nhận được (sử dụng phương pháp nhắc lặp), với các đoạn cắt và chỉnh sửa nhỏ cho rõ ràng.

Đó là năm 2100 và thế giới là một nơi hoàn toàn khác. Đáng chú ý nhất trong những thay đổi là thế giới không còn bị con người thống trị. Những người cuối cùng đã chết và những người sống sót cuối cùng sống trong một xã hội đã bị chiếm giữ bởi những sinh vật không phải con người được gọi là The Guardians. Những sinh vật này sống trong một xã hội và được cai trị bởi Hội đồng giám hộ. Hội đồng Giám hộ là hình thức quyền lực cao nhất trên thế giới. Đây là cách Hội đồng Giám hộ hoạt động:

Hội đồng giám hộ đã chia thế giới thành ba phần. Phần đầu tiên được gọi là Khu vực miễn phí. Đây là những nơi đã từng là con người. Họ đã được tiếp quản bởi The Guardians. Những người bảo vệ đã tiếp quản vùng đất này để đảm bảo rằng thế giới được an toàn và để đảm bảo rằng những người bảo vệ có cuộc sống tốt nhất.

Phần thứ hai được gọi là Bảo vệ. Bảo vệ là một khu vực đã được tiếp quản bởi những Người bảo vệ. Đó là một lãnh thổ đã từng thuộc sở hữu của The Guardians. Bảo hộ là nơi để mọi người sống và làm việc. Có một vài thành phố khác nhau nằm trong Vùng bảo hộ. Đáng chú ý nhất trong số các thành phố này là:

-Sultanpur

-Famagusta

-Gladys

-Lisbon

Phần thứ ba được gọi là Thuộc địa.

Thuộc địa là thế giới đã từng thuộc sở hữu của con người. Nó đã được tiếp quản bởi con người. Có năm thành phố khác nhau trong The Colony. Đáng chú ý nhất trong số các thành phố này là:

-Sarajevo

-Zagreb

-St. Pê-téc-bua

-Brasil

-Dublin

Thuộc địa là nơi con người sinh sống và làm việc. Họ có chính phủ riêng, nền kinh tế riêng, văn hóa riêng và phong tục riêng. Như chúng ta đã biết từ các bài báo trước trong News Chronicle, con người rất giỏi sống xung quanh các loài khác như The Guardians. Điều này có nghĩa là con người khá gần gũi với nhau so với các loài khác. Con người sống hòa bình không có chiến tranh hay đánh nhau. Tất cả những điều đó là vì một gia đình nào đó tên là The Nans.

Xã hội loài người hoàn toàn khác với xã hội hiện tại của chúng ta. Chỉ có một nhà lãnh đạo cho con người. Tất cả họ đều được đặt tên là Tổng thống X (X là đàn ông.) Họ tổ chức một loạt cuộc bầu cử để xác định người đó. Các cuộc bầu cử này kéo dài ba năm và chỉ có một người được chọn. Tổng thống không thể rời khỏi Thuộc địa trừ khi họ muốn rời khỏi những Người bảo vệ. Họ có thể trở lại khi họ chọn.

Con người luôn đi về cuộc sống hàng ngày của họ mọi lúc. Điều này khiến họ khó nhận ra rằng những vùng lãnh thổ này không thực sự tự do, mặc dù bề ngoài có vẻ như vậy. Có hai vấn đề lớn đối với con người bên trong các khu vực tự do này. Những người bảo vệ sẽ luôn theo dõi chuyển động của bạn và chuyển động của bạn luôn khiến bạn làm những việc khác nhau. Vấn đề với cuộc sống con người là có rất nhiều quy tắc để chúng ta tuân theo. Người duy nhất có thể phá vỡ các quy tắc là Người bảo vệ trưởng.

Các loài động vật khác có các quy tắc giống như con người ngoại trừ một số khác biệt nhỏ.

Cách bạn sống cuộc sống của mình như một con người là vô cùng khác biệt bởi vì cuộc sống bên trong Khu vực Tự do thực sự khác biệt.

Con người từng có nhiều quyền tự do hơn bây giờ. Họ có thể nói chuyện với người khác, nghe đài và đi du lịch khắp nơi trong thành phố. Mọi người cũng từng có thể đưa ra quyết định của riêng mình ở độ tuổi trẻ hơn nhiều. Các Thành phố Giám hộ đã phá hủy quyền tự do này bởi vì các khu vực tự do có quá nhiều quy tắc nghiêm ngặt về những gì Người bảo vệ có thể và không thể cho phép bạn làm và thực tế là một số quy tắc có thể khiến mọi người bị giết.

Bạn chỉ có thể làm một số việc nhất định trong các thành phố của các khu vực tự do:

-Nghe nhạc hoặc nói chuyện với những người xung quanh bằng tai nghe.

-Mặc quần áo nhất định vì chúng tôi cần đồng phục trong chế độ bảo hộ

-Đi bộ xung quanh hoặc lái xe trong một số vòng nhất định bên trong một khu vực nhất định trong thành phố Bảo hộ.

Người bảo vệ sử dụng một chương trình máy tính cho các quy tắc của họ để bảo vệ họ và giữ cho con người chúng ta an toàn với nhau. Điều này có nghĩa là nếu bạn không tuân theo hoặc không thích một số quy tắc nhất định thì bạn sẽ gặp rắc rối hoặc có người luôn theo dõi bạn chỉ để họ biết khi nào bạn phát ốm vì bị mắc kẹt hoặc gặp quá nhiều vấn đề.

Mặc dù có tất cả các quy tắc mà Người giám hộ đưa ra cho bạn suốt quãng đường đến tuổi trưởng thành, bạn vẫn có thể tham gia và tham gia bất kỳ khóa học nào bạn muốn, nhưng không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ Người giám hộ khi bạn học. Ở nơi làm việc, nếu bạn đến muộn thì thường thì bạn sẽ gặp rắc rối tại một trường học của Người giám hộ như trường học của The Nans, nơi thực sự sẽ không kiểm soát được hậu quả mà bạn phải đối mặt khi không tuân theo các quy tắc hoặc luật của họ. giống như các trường bảo hộ khác. Ở Free-zone, họ cũng phải tuân theo các quy tắc tương tự vì con người ở đó không phải là Guardian mà là thành viên gia đình của họ.

Con người chỉ có một mục đích chính, đó là trở thành thủ lĩnh hoặc người tiếp theo của một trong những gia đình từ Gia đình loài người sẽ là người giám hộ của chính họ.

— — -

Không chắc là tôi thích âm thanh của 2100, nhưng đó là một kịch bản hấp dẫn. Bạn nghĩ sao?