10 robot buồn nhất từng được chế tạo

Nov 11 2023
Những người thám hiểm sao Hỏa cô đơn, những robot Twitter vô ơn, những cỗ máy giao hàng bị lạm dụng: robot không có cảm xúc, nhưng đây là những ví dụ đáng buồn nhất trong lịch sử.

Khi năm 2023 sắp kết thúc, rõ ràng là chúng ta đang chuẩn bị bước vào một thế giới sẽ sớm tràn ngập robot. Khoa học viễn tưởng cho chúng ta biết rằng AI sẽ sớm có được khả năng tri giác và chắc chắn sẽ đè bẹp loài người trong cuộc tìm kiếm quyền lực không ngừng nghỉ. Tôi sẽ tin điều đó khi tôi nhìn thấy nó. Hiện tại, những robot xung quanh chúng ta là những sinh vật đáng thương, vùng vẫy xung quanh khi chúng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ Sisyphean của mình.

Nói chung, chúng ta chế tạo robot cho những công việc mà chúng ta không muốn tự mình làm hoặc ít nhất là những công việc mà chúng ta không muốn trả tiền cho người khác để làm. Có điều gì đó thật đáng buồn về một cỗ máy dường như sống động như thật lại phải lặp đi lặp lại cùng một nhiệm vụ, đặc biệt là khi nó thất bại. Càng nản lòng hơn khi họ làm tốt công việc của mình và chúng ta lại bỏ rơi họ như những người máy vì mặc dù chúng ta có xu hướng yêu robot nhưng chúng không phải là sinh vật sống và chúng không có cảm xúc.

Điều đó không làm cho robot bớt chán nản hơn chút nào và ở đây chúng tôi đã thu thập những điều khốn khổ nhất trong số chúng. Nhấp qua bản trình chiếu tuyệt vọng tự động này để biết 10 robot buồn nhất từng được chế tạo (hoặc chỉ cần cuộn xuống nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động).