2 bài hát 'Filler' The Beatles đã viết ở thành phố Atlantic

Jun 04 2023
The Beatles đã viết hai bài hát khi dành thời gian ở Thành phố Atlantic, nhưng Paul McCartney coi cả hai bài hát này là 'phụ'.

Thành phố Atlantic dường như không phải là nơi có khả năng truyền cảm hứng nhất cho The Beatles . Tuy nhiên, ý tưởng đã đến với ban nhạc khi ở thị trấn New Jersey, và The Beatles đã có thể viết hai bài hát mới. Tuy nhiên, Paul McCartney dường như không nghĩ nhiều về những bài hát này của Beatles, thứ mà anh ấy gọi là album “phụ”.

'Every Little Thing' là nỗ lực của Paul McCartney trong một đĩa đơn cho The Beatles

The Beatles (John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr) | Hình ảnh Fox / Getty Images

Như Paul McCartney đã nói trong một cuộc phỏng vấn năm 1964 với Disc (được chia sẻ qua Kinh thánh của Beatles ), Thành phố Atlantic không “đặc biệt truyền cảm hứng”, nhưng họ đã có một ngày nghỉ sau chuyến lưu diễn của mình. Trong thời gian rảnh rỗi, The Beatles bắt đầu viết hai bài hát mới.

Đầu tiên là "Every Little Thing", chủ yếu được viết bởi McCartney. Trong Many Years From Now của Barry Miles , ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh cho biết ca khúc này là nỗ lực của anh ấy trong việc viết một đĩa đơn ăn khách . Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như vậy, và cuối cùng nó chỉ là một chút “phụ họa” cho album thứ tư của họ, 1964's Beatles For Sale

McCartney giải thích: “'Every Little Thing', giống như hầu hết những thứ tôi đã làm, là nỗ lực của tôi trong đĩa đơn tiếp theo. “Tôi nhớ đã chơi nó cho Brian [Epstein] ở đâu đó ở hậu trường. Anh ấy đã tập hợp một vài người. Đó là một trong những cuộc họp đó - 'Ồ, chúng ta phải ghi âm, ai có cái gì?' và chúng tôi chơi vài ván với Brian. Chúng tôi không thường xuyên kiểm tra mọi thứ với Brian, thực tế là tôi chỉ nhớ nó liên quan đến điều này vì tôi nghĩ nó rất hấp dẫn. Tôi đã chơi nó trong số một vài bài hát; đó là điều mà tôi nghĩ là khá tốt nhưng nó đã trở thành một phần bổ sung cho album hơn là một đĩa đơn toàn năng tuyệt vời.

'What You're doing' là một bài hát 'phụ' khác được viết bởi The Beatles ở Atlantic City

“What You're doing” là Thành phố Atlantic thứ hai, và đây là nỗ lực chung của McCartney và John Lennon. McCartney nói với Miles rằng anh ấy không chắc ai đã làm gì nhưng tin rằng công việc trên đường đua này được chia đều. Tuy nhiên, họ không hài lòng với nó nên nó cũng chịu chung số phận với “Every Little Thing”.

“'What You're doing' là một câu nói lấp đầy. Tôi nghĩ nó giống của tôi hơn của John một chút, nhưng tôi không nhớ rõ lắm nên để chắc ăn, tôi cho là 50-50. Nó không giống như một ý tưởng mà tôi nhớ John đưa ra, vì vậy nó giống như một cách để bắt đầu một bài hát, một số trong số đó chỉ là như vậy. 'Này, bạn đang làm gì vậy?' Đôi khi bạn bắt đầu một bài hát và hy vọng phần hay nhất sẽ đến khi bạn đến đoạn điệp khúc… nhưng đôi khi đó là tất cả những gì bạn nhận được, và tôi nghi ngờ đây là một trong số đó. Có lẽ đó là một bản thu âm hay hơn là một bài hát, một số trong số đó là như vậy. Đôi khi một bản thu âm tốt sẽ nâng tầm bài hát.”

Một trong hai bài hát này có hoạt động tốt trên bảng xếp hạng không?

Có liên quan

Tại sao lời chỉ trích của John Lennon về 'Abbey Road' là 'mỉa mai'

Cả "Every Little Thing" và "What You're doing" đều không được phát hành dưới dạng đĩa đơn, vì vậy chúng không bao giờ được xếp hạng. Tuy nhiên, The Beatles đã đưa cả hai bài hát vào Beatles For Sale . The Beatles For Sale không được coi là một trong những album hay nhất của họ , nhưng nó vẫn đạt vị trí số 1 tại Vương quốc Anh, được coi là một thành công. Nó đã có một vài bản hit, bao gồm cả "Eight Days a Week".