Bài hát của The Beatles mà Paul McCartney nói đã hoàn thiện 'Elvis Echo'

Jun 03 2023
The Beatles coi Elvis Presley là một trong những anh hùng nhạc rock của họ, và Paul McCartney cho biết một bài hát bao gồm 'tiếng vọng của Elvis'.

The Beatles đều coi Elvis Presley là một trong những thần tượng nhạc rock của họ . Phần lớn tình yêu của họ dành cho thể loại này đến từ việc nghe những bản thu âm đầu tiên của ông hoàng nhạc rock. Paul McCartney cho biết The Beatles đã cố gắng sử dụng một số kỹ thuật của Elvis trong tác phẩm của họ và một bài hát đã hoàn thiện cái mà ông gọi là “tiếng vang của Elvis”.

Paul McCartney cho biết 'A Day in the Life' đã sử dụng 'Elvis Echo'

Paul McCartney | Daily Mirror/Mirrorpix/Mirrorpix qua Getty Images

Một bài hát của Elvis Presley đã tác động sâu sắc đến Paul McCartney là “Heartbreak Hotel” . McCartney rất ngưỡng mộ giọng hát của ca sĩ Memphis, nhưng anh ấy cũng bị cuốn hút bởi tiếng vang chói tai đã tạo nên âm thanh riêng biệt cho bản nhạc. The Beatles muốn tái tạo tiếng vang đó, và McCartney cho biết một bài hát đã hoàn thiện nó là "A Day in the Life" của Sgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper

“Elvis thực sự là một giọng ca tuyệt vời, và bạn có thể hiểu tại sao trong Heartbreak Hotel ,” McCartney nói vào năm 2005 (thông qua Guitar World). “Đó là một ví dụ hoàn hảo về việc một ca sĩ chỉ huy bài hát. Về mặt âm nhạc, nó cũng hoàn hảo. Âm trầm đôi và tiếng đàn piano đi kèm tạo nên bầu không khí vô cùng ám ảnh này. Nó đầy bí ẩn, và nó không bao giờ mất đi điều đó đối với tôi. Tiếng vang chỉ là tuyệt đẹp. Khi The Beatles đang thu âm, chúng tôi thường hỏi George Martin về 'tiếng vọng của Elvis'. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành nó một cách hoàn hảo trong 'A Day in the Life'.”  

McCartney vẫn nhớ lần đầu nghe "Heartbreak Hotel"

“Heartbreak Hotel” được phát hành bởi Elvis Presley vào năm 1956. Đây là một bản hit lớn, đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ. Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ tác động của bài hát này đối với họ, bao gồm Keith Richards, George Harrison và John Lennon. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012, Paul McCartney nhớ lại lần đầu tiên anh ấy nghe bản nhạc này của Elvis. Ca sĩ “Blackbird” cho biết rock n' roll không phổ biến vào thời điểm đó. Vì vậy, khi mọi người nghe thấy “Heartbreak Hotel”, nó không giống bất kỳ thứ gì khác được phát hành sau đó. 

“[Nghe nhạc rock'n'roll] thật phấn khích,” McCartney chia sẻ. “Bạn đã nghe mọi người nói, 'Tôi chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì như thế trước đây, anh bạn.' Và đó là điều đó. Bạn nghe bài 'Heartbreak Hotel' của Elvis Presley trên radio. Nó giống như, 'Ôi Chúa ơi, cái gì vậy?' Bây giờ chúng ta đã biết rất rõ về nó, bạn sẽ nghĩ, 'Ồ, đó là Elvis đang hát 'Heartbreak Hotel'. Sẽ có những người nghe có thể nhớ khoảnh khắc khi bạn nghe điều đó.”

'A Day in the Life' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

John Lennon và George Martin không đồng ý về Album Beatles này

"A Day in the Life" không được phát hành dưới dạng đĩa đơn, vì vậy nó không bao giờ được xếp hạng. Tuy nhiên, nó được coi là một trong những bài hát hay nhất của Sgt năm 1967 . Hạt tiêu . Bài hát được đồng sáng tác bởi John Lennon và McCartney, những người đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho lời bài hát từ một số bài báo. Về mặt âm nhạc, âm thanh vượt xa chỉ bao gồm “tiếng vọng của Elvis”. McCartney và nhà sản xuất George Martin đã mang đến một dàn nhạc để làm cho quá trình sản xuất trở nên hoành tráng hơn. 

Trong khi bài hát chưa bao giờ được xếp hạng, Sgt. Pepper's vẫn là album bán chạy nhất của The Beatles ngày nay. Nó đã bán được hơn 32 triệu bản trên toàn thế giới và ai biết được có bao nhiêu người đã tải nó xuống khi phát trực tuyến. Nó đạt vị trí số 1 ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ