Bộ phim gốc 'Indiana Jones 4' của Steven Spielberg đã 'điêu đứng' vì George Lucas

Jun 09 2023
George Lucas và Steven Spielberg đối đầu nhau khi đến phần phim 'Indiana Jones' thứ tư, cuối cùng thì Lucas cũng thành công.

Steven Spielberg và George Lucas đều tập hợp tài năng của họ lại với nhau để thực hiện nhượng quyền thương mại Indiana Jones . Nhưng khi bắt tay vào phát triển phần phim thứ tư, Lucas và Spielberg không hoàn toàn đồng ý với kịch bản của bộ phim.

Bộ phim gốc 'Indiana Jones 4' của Steven Spielberg bị cháy vì George Lucas

Steven Spielberg và George Lucas | Hình ảnh của Alberto E. Rodriguez/Getty

Steven Spielberg và George Lucas được biết là không đồng ý với nhượng quyền thương mại Indiana Jones kể từ Raiders of the Lost Ark . Lập luận của họ đã dẫn đến việc ý tưởng của cả Spielberg và Lucas đều bị loại bỏ hoặc được thực hiện thông qua thỏa hiệp. Với bộ phim Indiana Jones thứ tư của Harrison Ford , chính Lucas là người cuối cùng đã làm theo cách của mình.

Bộ phim Indiana Jones cuối cùng sẽ trở thành Vương quốc sọ pha lê năm 2008 ban đầu trông khác nhiều trong các bản nháp trước đó. Nhà biên kịch Frank Darabont đã hợp tác với Spielberg trong kịch bản Crystal Skull . Nhưng sau khi viết một câu chuyện mà Spielberg hài lòng, Darabont thấy những nỗ lực của mình bị lãng phí với ý kiến ​​​​đóng góp của Lucas.

“Nó cho tôi thấy mọi thứ có thể tồi tệ như thế nào. Tôi đã dành một năm nỗ lực rất quyết tâm cho một việc mà tôi rất hào hứng, làm việc rất chặt chẽ với Steven Spielberg và đạt được kết quả mà tôi và anh ấy cảm thấy thật tuyệt vời. Anh ấy muốn đạo diễn nó như bộ phim tiếp theo của mình, và rồi đột nhiên mọi thứ chìm trong biển lửa vì George Lucas không thích kịch bản,” Darabont từng nói với MTV News .

Mặc dù Darabont đã bày tỏ tình cảm của mình đối với Lucas nhưng Lucas vẫn không đồng ý với nhà biên kịch.

“Tôi nói với anh ấy rằng anh ấy bị điên. Tôi nói, 'Bạn có một kịch bản tuyệt vời. Tôi nghĩ anh điên rồi, George.' Bạn có thể nói những điều như thế với George, và anh ấy thậm chí không chớp mắt. Anh ấy là một trong những người cứng đầu nhất mà tôi biết,” Darabont nói.

Darabont rất thích phát hành một kịch bản Indiana Jones 4 không chính thức cho công chúng xem. Nhưng anh ấy đã kiềm chế không làm như vậy vì tôn trọng Spielberg.

“Tại thời điểm này, tôi không quan tâm George nghĩ gì, nhưng tôi không muốn làm tổn hại tình bạn của mình với Steven,” anh nói.

Steven Spielberg hoãn lại cho George Lucas cho bộ phim 'Indiana Jones' thứ tư

Phần tiếp theo thứ ba của loạt phim Indiana Jones sẽ phát triển thành Vương quốc sọ pha lê. Bộ phim sẽ đi theo một con đường khác với bản nháp của Darabont. Nhưng có một vài vấn đề với phiên bản của Lucas mà Spielberg không phải là người hâm mộ.

“Tôi thông cảm với những người không thích MacGuffin vì tôi chưa bao giờ thích MacGuffin. George và tôi đã có những tranh cãi lớn về MacGuffin,” Spielberg từng nói với Empire (thông qua IndieWire ). “Tôi không muốn những thứ này là người ngoài hành tinh hay sinh vật đa chiều.”

Tuy nhiên, Spielberg vẫn quyết định làm theo kế hoạch của Lucas cho bộ phim vì lợi ích hợp tác của họ.

“Nhưng tôi trung thành với người bạn thân nhất của mình. Khi anh ấy viết một câu chuyện mà anh ấy tin tưởng – ngay cả khi tôi không tin vào nó – tôi sẽ quay bộ phim theo cách mà George đã hình dung. Tôi sẽ thêm những điểm nhấn của riêng mình, tôi sẽ đưa dàn diễn viên của riêng mình vào, tôi sẽ quay theo cách tôi muốn, nhưng tôi sẽ luôn tôn trọng George với tư cách là người kể chuyện của loạt phim Indy . Tôi sẽ không bao giờ chống lại ông ấy về điều đó,” Spielberg nói.

Vì sao Steven Spielberg không đạo diễn 'Indiana Jones and the Dial of Destiny'

Có liên quan

George Lucas, Steven Spielberg và Harrison Ford đã che giấu một tài liệu tham khảo tinh tế về 'Chiến tranh giữa các vì sao' trong 'Raiders of the Lost Ark'

Sau Kingdom of the Crystal Skull , Spielberg khẳng định rằng Lucas đang làm việc chăm chỉ cho phần phim Indiana Jones thứ năm . Nhưng có lẽ Spielberg không biết Lucas đang kể ra loại câu chuyện gì.

“George chịu trách nhiệm phá vỡ các câu chuyện. Anh ấy đã làm điều đó trên cả bốn bộ phim. Cho dù tôi có thích những câu chuyện đó hay không, George đã phá vỡ mọi câu chuyện. Anh ấy đang viết Indy V. Chúng tôi vẫn chưa viết kịch bản, nhưng anh ấy đang viết cốt truyện. Tôi sẽ để nó cho George nghĩ ra một câu chuyện hay,” anh ấy nói.

Nhưng nhiều năm sau, Lucas và Spielberg chỉ đóng vai trò điều hành sản xuất cho phần phim thứ năm Dial of Destiny . Spielberg sẽ trao quyền cai trị loạt phim Indiana Jones cho nhà làm phim James Mangold của Logan . Theo Đa dạng , việc rời khỏi dự án là lựa chọn của Spielberg, người muốn truyền lại quyền lực cho một thế hệ nhà làm phim mới.